It's Jack Engagement Party and the merging of their company, yung inakala kong ako, hindi pala.
"Nanay Meds.." tawag ko
Lumabas siya galing kusina "Iha, baket?"
"Nasan sila Dad?" Tanong ko
"Nasa Study Room, at pumunta ka daw pala dun Chloe.. Kanina ka pa nila tinatanong saaken." Sabi ni Nanay Meds.
Tumango-tango lang ako at pumunta sa Study room ni Dad, Pagkapasok ko alam kong seryoso ang pag uusapan kase nandito si Mom.
"Good Morning!" Bati ko at hinalikan sila sa cheeks.
"Good Morning sweetie, how was you're sleep?" Tanong ni Mom
"Okay lang naman Mom!" Sabi ko
Sa totoo lang, hindi nanaman ako nakatulog.. Iniisip ko paano kung nainlove nga ako kay Marco? Even he has a Girlfriend na mahal na mahal niya.
She's so lucky to have Marco..
"Good! We have something to tell you Chloe." Sabi ni Dad
"Ano yun Dad? May problema po ba sa Company?" Tanong ko
Umiling-iling si Dad, samantalang si Mom naman ay bakas ang lungkot sa mukha.
"Mom, Dad what is the problem?" Sabi ko
"Jack invited us to his engagement party." mahinang sabi ni Mom
"and we will never come." Patuloy ni Dad
"But Dad.., Ayos lang naman e! Diba Dad be professional? So kailangan nating pumunta." Paliwanag ko
"That's not my point Chloe." Mariing sabi ni Dad
"Then what?" Tanong ko
Lumapit saaken si Mom "I don't want you to get hurt Anak.."
"What are you saying?" Nalilitong tanong ko.
"He is you're past boyfriend and He is you're future husband dapat, then He is engage to other woman." Paliwanag ni Mom
"Kaya ayaw naming pumunta hindi dahil sa Pride namen kundi ayaw naming masaktan ang Unica Iha namen.." sabi ni Dad.
Natouch naman ako sa protectiveness nila Mom and Dad, they don't want me to get hurt..
"Mom, Dad look.. I've moved on okay? No need to worry about me. We will go to the Party later, okay?" Pag a-assure ko.
"Okay lang ba talaga anak?" Tanong ni Mom
I nod "Yes, Mom."
"Okay.. Get ready before 3." Sabi ni mom
"Okay, and Thank you Mom and Dad! I love you both!"
Nilapitan ko sila "Give me a power hug Mom and Dad."
Fan kase kame ni Sarah G. And John loyd, lahat siguro ng Movie nila pinanuod namen, even Dad watched it too kahit gusto niyang Action, wala siyang magagawa.
"I love you sweetie." Sabi ni Mom.
"I love you both Mom and Dad!" Then I kissed them ulit sa cheeks.
Lumabas na ako ng Study room, pagkatapos ko silang i-kiss. It's 12 p.m pa naman, I wonder kung magtry kaya akong magluto for our lunch?
"Nanay Meds! Ako na magluluto ng lunch!" Maligayang sabi ko
"Iha? May sakit ka ba, sigurado ka bang magluluto ka ng Lunch?" Hindi kapani-paniwalang tanong niya.
"Oo naman Nanay Meds!" Sabi ko
BINABASA MO ANG
Owned By The CEO
RomanceOwned by the CEO, is my first ever story and Im just 17 years old. I'm trying my very best to construct a beautiful and creative story. -- Owned by the CEO, make you fall in love on the characters of the story. read at you're own risk!