The Date. 6/21/2016
Wtf. Hindi ko alam kung anong susuotin ko! Halukay doon, halukay dito.. Nakalkal ko na ang buong wardrobe ko, pero wala pa din akong masuot!
"Iha, Matagal ka- oh, anong nangyare baket ang kalat ng kwarto mo?" Nagtatakang tanong ni Manang Meds.
Napa upo na lang ako sahig, Sobrang kalat nga ng kwarto ko.. May damit ako sa Lampshade, Kama at sofa.
"Nanay Meds kasi, hindi ko alam kung anong susuotin ko.." I pout.
"Eh, ganoon ba? naitanong mo ba kay Tommy kung saan kayo pupunta?"
Ayun nga e! Kaya hindi ko alam kung anong susuotin ko formal ba o kung ano pang klaseng damit. kase hindi ko alam kung saan kame pupunta!
Umiling-iling ako "Hindi po e.."
Napatawa si Nanay Meds "Hay naku Iha, Osya.. Itatanong ko kung saan kayo pupunta."
"Naku, Nanay Meds.. wag na po, I will just wear Jeans sa Restaurant lang naman po kame pupunta ni Tommy."
Baket ba ako sobrang nagpiprepare? Gosh Chloe, Magdidinner date lang naman kayo..
Napailing na lang ako sa magarbo kong paghahalukay sa wardrobe, kahit sa restaurant lang naman kame pupunta.
As usual naman na laging sa fancy restaurant ang pagsakan ng mga date ng mga Lovers?
"Uhmm.. sige po Nanay Meds, Ililigpit ko na po yung kalat ko at lalabas na po ako, pakisabi na lang po kay Tommy.."
Tumango-tango si Nanay Meds at lumabas na ng kwarto ko.
-
Pagkatapos kong ayusin at ibalik ulit ang mga kinalkal ko, nag ayos na ako ng susuotin.
I'm wearing my favorite jeans, halter top and I pair it in my Adi. This is my comfy clothes. Ayoko namang maging hassle yung suot ko sa bawat galaw ko.
I applied light make-up and I Fix my hair into messy bun.
I smile at the mirror in satisfaction.
Kung tutuusin sobrang simple lang ng suot ko, at dapat ito agad ang naisip ko para hindi na ako nagkalkal at nagkalat.
"Ughhhhh! Chloe."
Napaupo ulit ako sa kama ko, nag oover think nanaman ako sa mga mangyayare, I also think na baka mabaduyan si Tommy sa suot ko.
"Magpalit kaya ako?"
Tumingin ulit ako sa salamin, "okay naman.."
Paano kung mga dinidate pala ni Tommy, yung mga suot sobrang sexy o kaya naman sobrang garbo?
"Okay, (exhale heavily) I don't have to be anyone else, I'm Chloe.. no other than."
Tumango tango ako, At kinuha na yung maliit kong pouch.
-
Pagbaba ko, Tommy and Marco is seriously? Talking?I blink once,twice and thrice Naguusap talaga sila ng masinsinan! Anong angel ang bumaba at nag uusap sila at nagtatawanan pa?
"Nay Meds.." tawag ko.
"Baket iha?"
"Totoo ba tong nakikita ko? Si Marco and Tommy is talking?" Hindi makapaniwalang tanong ko.
Napatawa na lang si Nanay Meds "Aba'y oo naman.. Hindi ka nananaginip, Kanina pa nga sila ganyan, pati na din ako nagulat dahil hindi naman sila ganyan mag usap lalo na kapag bumibisita si Tommy dito.."
BINABASA MO ANG
Owned By The CEO
RomanceOwned by the CEO, is my first ever story and Im just 17 years old. I'm trying my very best to construct a beautiful and creative story. -- Owned by the CEO, make you fall in love on the characters of the story. read at you're own risk!