Chapter Eighteen

14.5K 231 0
                                    

It's already 5 a.m in the morning, pero hindi pa rin ako nakakatulog. Ang dami kong iniisip, about Marco, he acted different pagkatapos kong maaksidente sa race field, he is acting cold towards me , about naman kay Jack iniisip ko yung sinasabi nila Candice, and about sa deal how we can act na maginrelationship kung ganun kame?... geez, torture.

"Ano ba!!! patulugin nyo na ako!!!!" Sigaw ko.

Binaon ko yung mukha ko sa unan at pinatungan ko din ng marami pang unan yung buo kong katawa, hoping na sana makatulog ako sa ganitong paraan...

Lumipas pa ang ilang minuto, hindi pa rin ako nakakatulog! And it's already 5:45 in the morning.

Pumunta ako sa C.R to check myself, yung mata kako ang laki ng eyebug at omygosh! My pimples ako sa ilong ko pa?!

"Ayyy! Ano ba yan.. Magkakapimples ka na nga lang sa gitna pa ng ilong. buhay nga naman.." sabi ko

Kasalanan nila to e, hindi nila ako pinatulog! Naghilamos ako ng mukha and I applied some cream sa pimples ko then bumalik ako sa pagtulog.

Kring!!!!!!!!!!!!!!

"Tinortang talong!" Sigaw ko

I glance sa alarm clock, its's already 7:30 na! 2 hrs. Of sleep, meh! -.-

Tumakbo na agad ako sa C.R, at nauuna pa din ang aking namumulang pimples.

"Kelan ka ba mawawala? Sinabon ko naman, ayaw pa din kuminis. Ahhhhhh...Sa dinami-dami ba naman ng pwedeng tubuan sa ilong talaga?" sabi ko habang tinitignan yung pimple ko.

Nagtooth-brush lang ako at naligo. And I did't bothered to comb my hair para natural siyang matuyo.

"Iha.." katok ni Nanay Meds sa pintuan ng room ko

"Baket po?" Sabi ko

"Bumaba ka na daw, kumain na daw kayo ng sabay sabay." Sabi ni Nanay Meds.

"Coming na po!"

Lumabas ako ng bahay with a pambahay outfit and messy hair, literal. kame kame lang naman na nandito sa bahay e.

"Good Morning!!!" Masaya kong sabi.

Nagsilingunan silang lahat saken, omy.. napalunok ako ng laway sa mga tao sa harap ko.

"Honey, anong nangyari sayo?" Tanong ni Mom

Hindi ako makasagot, lamunin na sana ako ng lupa sa sobrang kahihiyan..

Tumakbo ako papunta sa room ko, sinarado ko yung pinto.

"What the fuck? Nakakahiya!!" sigaw ko

Pumunta ako sa wardrobe ko, naghanap ng mas matinong damit. Napaface-palm na lang ako kapag naaalala ko yung itsura nila kanina.

"Chloe?" katok ni Mom

Binuksan niya yung pinto at she saw me sitting on the edge ng bed ko.

"Nakakahiya talaga Mom, ayokong lumabas..." Sabi ko

She let out heavy breath "Pumunta sila dito for you, alam mo naman kung gaano kabusy ang parents ni Marco right? tapos hindi ka magpapakita?"

"Kaso Mom, nakakahiya talaga.." sabi ko

"Dahil ba sa outfit mo na pambahay kanina? You look cute on that with you're messy hair." Pabirong sabi ng nanay ko

"Mom naman e, stop teasing me.. nahihiya na talaga ako." Sabi ko

"Darling, you look cute naman talaga e. Bumaba ka na okay? Wag mong kalimutang magsuklay." Tatawang-tawang sabi niya.

She closed the door, I brush my hair into perfection. At kahit anong ilagay kong cream hindi talaga matakpan ang pimple ko sa ilong. Geez.

Owned By The CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon