"Shhhh... will you stop crying ? Wala namang magagawa kapag iiyak ka pa e, its done okay ? " Roxanne said , nandito kame ngayon sa Condo ni Candice.
"He's a jerk ! Im gonna kick his Ass. Together with his precious balls." sabi naman ni Candice .
Simula kase nung sinabi nya yun , parang sinisi ko nanaman yung sarili ko , kung baket kame nagkaganito.
Roxanne hug me "Tama na okay ? Wala din naman mangyayare , tanggapin mo na lang na He's a damn jerk ! Na lahat nagbago na ! Ikaw lang naman tong hindi nagbago e." Sabi ni Roxanne.
Yumakap na din si Candice "Hay ! Diba dapat ako yung nagddrama ? Tayo talaga ang drama queens ! Were strong okay ? Kaya natin to !" Sabi ni Candice .
"Paano ko sya haharapin bukas ?" Tanong ko sa kanilang dalawa .
Nagtinginan na muna sila "Chin up ! Wag kang yuyuko ! Ipakita mo na wala lang sayo na nagkita kayo ule !" Sabi ni Candice . "Iligpit mo ang tissues okay ? Ang dami e. Hahahaha!"
"Alright ! Hahahaha ! " pinunasan ko na yung luha ko , stupid tears ! Dapat kase pinabayaan ko na lang sya dun sa Macau ! Hindi na dapat ako nagpasunod ! Hindi na lang dapat ako pumunta ! Masasaktan din pala ako. Bullshit !
"Chloe ? Kaya mo naman na mag isa diba ? dalawang taon na ! Stop crying okay ? Magpahinga ka na maaga ka Pa bukas." sabi ni Roxanne .
Nagpahinga na ako , tinext ko na lang yung Mom ko na mag may sleep over kame kina Candice .
Im in the park ,no its like a paradise , may mga batang nagtatakbuhan may mga couples pero nanatili akong nakatayo sa likod ng isang bench na may nakaupo na dalawang tao , gusto kong lumapit pero hindi ko magawa .. hindi ako makagalaw.
"I want to grow old with you . I want to marry you someday . I want to have many children with you ! I love you ." Sabi nung lalake , I know that person pero blur yung mukha nya .
"Really ? " tanong ng babae.
"Yes ! I promise ! " sabi nung lalake. nagtawanan na sila , they look happy ..
Tumayo yung lalake at may nilagay sya sa leeg ng babae . "This will be the sign of my love for you .. Ingatan mo to okay ? I love you ." Sabi nung guy .
"Omy ! Thank you very much babe ! I promise iingatan ko to ! And you as well ! " sabi nung babae , tumayo yung babae tapos she hug the guy , but its kinda weird because I AM THE GIRL.
Gumising ako nang puro pawis , I dreamed about him , I dreamed about us again .. ganun ba talaga kapag hindi makapag move on ? Pati sa panaginip nakikita mo pa din sya ? At nirerewind ang love story nyo ? Heck ! Paano tayo makakapag move on nyan ?
I took my cellphone and check if meron bang messages and missed calls .
"Hey ! Good morning , I prepare breakfast . Come on ! Lets eat . " Roxanne said , I nod and follow her."Where's Candice ? " tanong ko , habang kumakain ng bacon .
"Candice is still sleeping , hindi ka na nasanay . Anong oras nga pala yung pasok mo ? " Tanong ni Roxanne .
Holly cow ! May pasok pala ako ! What time is it na ba !? Omy its 7:00 a.m na ! I grab some bacon and bread , and tumakbo na ako para maligo . Buti may iniwan akong undies and clothes dito sa Condo ni Candice .
When I finish taking a bath Nag ayos na ako , I applied light make up and inayos ko yung buhok ko . Then Tadah ! Ayos na . I heard my phone ringing .Jen calling..
"Yes? Good morning." Sabi ko , baket kaya to tumawag ..?
"Chloe ? Kase ano , kase .. Si Sir , ano , galit baket wala ka pa daw ? Late ka na daw ng 5 minutes." Sabi niya .
BINABASA MO ANG
Owned By The CEO
RomanceOwned by the CEO, is my first ever story and Im just 17 years old. I'm trying my very best to construct a beautiful and creative story. -- Owned by the CEO, make you fall in love on the characters of the story. read at you're own risk!