Enjoy!
Thank you sa lahat ng readers! And silent readers :*
--You can't replace someone you really love, because love conquers all.
Walking in the aisle, is the biggest goal what a lady have. but, the biggest goal of a woman have is to be married to someone she really love.
Today is our wedding day, hanggang ngayon iniisip ko kung totoo ba talagang nangyayare ito. Pagkatapos ng maraming pagtatapos, nandito ako ngayon sa simbahan, sa tabi ni Tommy, sa tapat ng Pari.
I never dream ng magarbong o marangyang kasal, but I dreamed to Cinderella for one night.. To be a Princess in a day.
"I rather have badtimes with you than good times with someone else, mas gugustuhin ko pang mag away at batuhin mo ako nang kung ano ano, pinggan, plantsya, Balde o kaya kaserola, Tatanggapin ko lahat ng tantrums mo kahit puro kagat at kurot na ako sa buong katawan, tatanggapin ko na din na ang mga pritong pagkain lang ang kaya mong ihain saaken, kakainin ko yun ng wala bigat sa dibdib--" huminto siya at tumawa, then he reach my hand "Aanhin ko ang malapalasyong bahay, at masasarap na pagkain kung wala naman ang babaeng pinakamamahal ko?"
Lahat ng tao ay nag hiyawan at nagpalakpakan, Si Clark at harold ay kinakantsyawan si Tommy na 'mambobola', Si Dad at Mom naman ay natatawa na lang.
He smile "You are my home, my everything Chloe Stuart, Nung panahon na naging girlfriend kita.. pinangako ko na sa sarili ko na poproyektahan kita kahit pa, buhay ko ang kapalit.. Ganun kita kamahal, wala katumbas na ginto, silver o bronze at kahit pa pera. Dahil ang kaligayahan ko ay nasa tabi mo, You are my kryptonite, and you are my strength too." He sigh and smile.
They all claps their hands, maluluha luha na ako sayang mascara at eyelinee mga bessy!
Now it's my turn to say my vow.
I chuckle "Sabi ko, hindi ako iiyak kase masisira yung make-up ko," I bite my lip and pause "Pero parang okay nalang na maiyak ay masira yung make-up ko kase nakakaiyak ako sa saya." I smile "Dumaan tayo sa madaming pagsubok na akala natin na hindi na ulit tayo magkikita, You are in the edge of dying pero hindi ka padin bumitaw, you are still fighting for us, sino ba naman ako para sumuko hindi ba?" Bumagsak nga ang luha na iniiwasan ko, he reach it and wipe it "kung darating man ang araw na magkakahiwalay ulit tayo, wag naman sana ay hihintayin pa rin kita kahit pumuti pa ang uwak, aasa ako at patuloy na aasa kase alam kong babalik ka." I smile "Harangan man tayonng bomba o sibat, alam ko din naman na ikaw na ang pinakahihintay kong lalake kaya may shield na tayo sa mga yon, we build our greatest protection and we build it with love, honesty and loyalty. Mag aaway lang tayo pero hindi tayo mag hihiwalay, okay?!" I chuckle and reach to his hand.
He chuckle and take the ring on the cushion "I Tommy ang lalaking nagpatibok ulit sa puso mo, Today I giving this ring, the sign of my loyalty, Trust and abundant love to you and for kids. I promise to you that whenever happens I will be on your side kahit pa makarayuma na tayo at pumuti na ang buhok naten nasa tabi mo pa din ako. MAHAL NA MAHAL KITA!"
I laugh, nakakainis na mahal na mahal kondin siya. Kainis.
Kumuha ako ng singsing para sa kanya sa maliit na unan, I smile "I'm Chloe Stuart, ang babaeng magbibigay ng sakit sa katawan at sa ulo mo, giving this ring, the sign of my abundant love, shield of trust and the protection of honesty, Mamahalin kita kahit ugod-ugod ka na, I will kiss you kahit bungal ka na at walang ngipin and I will always hug you kahit amoy alikabok ka na." I laugh, "I LOVE YOU."
They claps their hands, at My mom ano pa nga ba? Edi umiiyak kasama si Roxanne na akala mo hindi simbahan kung makatawa.
They are all happy as well as,
"Sana'y pagtibayin kayo ng inyong mga pangako sa isa't-isa, Gawin ninyong sentro ng inyong pagsasama si Hesus." The priest pause "I Proclaim you Husband and Wife." And smile.
Tommy pull me closer to him, inalis niya ang vail sa mukha ko. And he smile. "Ilan bang baby ang gusto mo?" Biglaan niyang tanong.
I chuckle "Ikaw ilan ba gusto mo?" And I bit my lip for seducing.
Pinamulahan naman siya ng mukha sa tanong ko.
He chuckle "Kahit ilan basta ikaw ang ang Mommy."
Then he pull me into kiss.
Kung may pagdadaanan man kaming mas matindi pa sa pagdadaanan namin, wala na akong dapat ikatakot dahil meron naman akong Hubby na handa akong iligtas.
My King.
My Superhero.
My Husband.
"Tara, honeymoon na tayo!" Hila niya saaken papalabas ng simbahan.
"Teka! Yung flowers hindi ko pa naibabato!" Pagpigil ko.
Ibabato ko pa ba? eh, kung gusto kong si Roxanne ang susunod na ikakasal?
"ROXANNE!" Takbo ko sa kanya, at niyakap siya
"Anong drama mo?" Tanong niya.
I laugh "Sayo ko na to ibibigay.." abot ko sa kanya ng flower.
she frown "H-ha?" Sabay namula ang kanyang pisnge.
"Hehehe alam kong kating-kati ka na magpakasal!" Sabi ko sabay takbo.
I run in him again, again and again. Kahit paulit-ulit sa kanyang parin naman ako babagsak, at paulit-ulit niya ako sasaluhin.
This is not a happy ending, kase magsisimula pa lang kame ng bagong pangarap, bagong pagkakataon, bagong saya at lungkot at bagong mundo.
~The end.
BINABASA MO ANG
Owned By The CEO
RomanceOwned by the CEO, is my first ever story and Im just 17 years old. I'm trying my very best to construct a beautiful and creative story. -- Owned by the CEO, make you fall in love on the characters of the story. read at you're own risk!