Chloe's POV
Nagising ako sa mabangong amoy ng pagkain, ah baka nagluluto si Marco, WHAT? SI MARCO NAGLULUTO?! TEKA NASAN BA AKO? Hindi ko to room, at lalong hindi namen to kisame! Napabalikwas ako ng tayo at nahulog sa floor. katangahan 101
"Ouch!" Sabi ko habang hinihimas ang binti ko
"Are you okay?" Tanong ni Marco
Nakita niya ba akong nahulog sa sobrang taranta?! Gosh..
"Hehe okay lang.." sabi ko at agad tumayo "pwedeng pagamit ng C.R?"
He nod "Turn Left." Turo niya
I nod tapos dali-dali na akong naglakad papuntang C.R, agad kong tinignan kung may Saliva stain ba ako sa mukha, at kung may morning glory ba ako sa mata.
Napasandal ako sa wall, at umiling-iling "Nakakahiya!" Napatadyak-tadyak ako sa kahihiyan.
I slept on Marco's couch! for pete's sake! Baket kase nakatulog ako, paano kung nakita niyang ang panget ko pala matulog o kaya naman... Gosh! Narinig niya ba akong humilik ?!
"Nakakahiya talaga!"
Tok! Tok! Tok!
"Chloe? Okay ka lang ba jan?" Tanong ni Marco.
Hindi Marco! HINDI!
"Ahh, Oo! Palabas na ako." Sabi ko
"Ahh, sige. Naghanda pala ako ng dinner." Sabi niya
He made a dinner?! Teka, dinner! Gabi na?! Ilang oras ba ako nakatulog?! tell me!
Lumabas na ako sa C.R, kunyari walang nangyaring nakatulog ako sa sofa niya. At naamoy ko naman agad yung niluto niya, its smells delicious! Bigla akong nagutom.
"Have a sit." Utos niya
I smiled at him at umupo sa harapan niya.
"how was your sleep? Ililipat sana kita sa Spare room, kaso baka magising kita." Sabi niya
Baket sa spare room? Baket hindi na lang sa kwarto mo? Charing.
"Ahehe, okay lang."
We eat in silence, tunog lang ng kutsara yung maririnig saaming dalawa.. hindi ako makatiis.
"Chloe/Marco." Sabay naming salita.
"Ikaw na!/You first." Sabay ulit kame.
Nagtawanan lang kame, at nag hand gesture na lang ako na siya na yung mauna.
"about nga pala sa Deal, Pwede bang wag na tayo magpanggap?" Tanong niya
What the! Wag na daw kameng magpanggap! taenes... Easy lang Chloe, easy lang.
"Baket?"
Napakamot siya ng ulo, shet! Aamin na ba siya?
"Because hindi naman na close yung deal, hindi naman nag merge yung company naten. So ano pang use ng fake relationship naten." Paliwanag niya
Bigla akong nalungkot sa paliwanag niya, ibig sabihin lang na masyado akong assuming kaya ako nasasaktan. Baket ba ako naapektuhan?! I DID NOT LIKE HIM!
Tumango-tango ako "Oo naman, hindi na talaga kailangan kase hindi naman talaga tayo nag merge e." Sabi ko sabay ngiti.
We finish our dinner at nagpasya na akong umuwi, gusto ko pa sanang mag stay kaso pagabi na din tska ano naman gagawin ko sa bahay ni Marco?!
"Thank you sa dinner at sorry sa pakikitulog pati na din sa stomach ache mo, kamusta na pala pakiramdam mo?" Sabi ko
He smiled "ayos na." Maikli niyang sabi
BINABASA MO ANG
Owned By The CEO
RomansaOwned by the CEO, is my first ever story and Im just 17 years old. I'm trying my very best to construct a beautiful and creative story. -- Owned by the CEO, make you fall in love on the characters of the story. read at you're own risk!