Chapter Fourteen

15.9K 275 3
                                    

The decision I made, ay hindi lang para saaken. Marco and I need each other,para makuha namen yung mga gusto namen.

I texted Roxanne that I agreed na sa deal namen ni Marco. Alam ko namang maiintindihan niya ako, because hindi lang ako makikinabang pati ni din ang company ng parents ko.

Lumabas ako para kumain ng lunch, medyo tanghali na rin kase ako nagising. Hindi kase ako nakatulog ng maayos kagabe, maiyak pa din ako. But I keep on my mind na matatapos din to, kapag nagmerge na yung company namen ni Marco. I hope so.

Im busy eating, nang may biglang may umupo sa tabi ko.

"Marco, akala ko aalis ka na kaninang umaga?" Tanong ko

He shrugg "Maiiwan ko ba dito mag-isa ang girlfriend ko?" Nakangisi niyang sabi.

I'm Marco's fake girlfriend...

"Hahahahaha! Fake.." mahinang sabi ko.

He nod "ganun na din yun."

"If you say so, boyfriend." Sabi ko while teasing him

Tinignan niya ako, at umiling - iling lang siya.

"Magkaroon kaya tayo ng rule? Since we're fake naman diba?" biglaang sabi ko

He stared at me, and he nod "mas mabuti pa." He agreed.

Kumuha ako ng paper and pen sa dala kong bag. Then we start writing our rule.

"What?!" Tanong ko.

Tinaasan niya ako ng kilay "We are acting like in relationship Chloe! Kaya kailangan nilang makitang sweet tayo."

He got the point " fine."

He smiled "good, that's my Rule no.1"

Nagsimula na din akong magsulat ng rule ko for him.

"What the fck? ginawa mo pa akong katulong and driver." Sabi niya.

"Why? Diba obligasyon mo bilang boyfriend ko na you will carry my bag at hatid- sundo ako sa lahat ng oras."

Nagisip pa siya, aba! Kumag to. Hindi marunong magpakaboyfriend.

"Agreed." Sabi niya.

We write 10 rules to each other. Nag compare kame and we agreed sa bawat rule na ginawa namen.

"My last rule." Sabi niya

Tinignan ko kung anong sinulat niya, "Never fall inlove with me."

tinignan ko ulit siya , as in tinitigan ko siya "okay, wala naman akong balak na mainlove sayo." Sabi ko

"Good, so this deal.. is a business deal. Kapag may lumabag sa rules, may karampatang parusa." Sabi niya.

"Sure." Sabi ko.

Tumayo siya at tumayo na rin ako, and we shakes hand.

"So, may gagawin ka ba ngayon, Bukod sa magmukmok at umiyak?" Tanong niya.

"wala naman bukod dun. Hahaha." Sabi ko.

"Then, ituloy natin yung dapat nangyari kahapon." Sabi niya.

Wala namang masama kung makikita kameng magkasama ni Marco right? since we're inrelationship fake status.

I nod "owkay."

"Ganung oras pa din 3p.m meet me at the lobby." Sabi niya at umalis na.

I have 2 hours to prepare to our galore with my fake boyfriend..

Owned By The CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon