Yehey! #61 na ang OWNED BY THE CEO sa Romance! Emeged! Thank you sa lahat ng supporters, Votes, and Comments niyo Guys! Lets reach the Top 1 on the list! Okay? ^^ lovelots! Mwa :*
---
"What? As in?! Hindi ka ba nagkakamali sa nakita mo?" .
Pagkatapos Ng relavation in this year, well 2nd revelation actually. Tinawagan ko na agad sila Roxanne at Candice, sasabog na kasi ako sa Kaba, Excite at kung ano-ano pa! Mababaliw na nga ata ako!
Umiling-iling ako "Ofcourse not! Kitang-kita ng dalawa kong mata si Tommy talaga yun!"
Kahit naman ata ako, kung hindi nakita ng sarili kong mata na si Tommy talaga ang CEO, eh? Hindi din ako maniniwala, Sobrang layo talaga!
"Ano naman kaya ang sumanib sa katauhan ni Tommy at tinanggap niya yun? Di kaya.... na barang yun?"
Really?
"Na barang talaga?! Roxanne naman, ang lawak talaga ng imagination mo."
"I'm just saying the facts ya know?"
Whatever. Basta, hindi pa din talaga ako makapaniwala! I will be working with HIM! Tadhana naman! Baka naman bumigay ako ng maaga nito! Kung puro pagpapacute ang gagawin niya, and haler! Sino ba ang hindi makakapansin sa hotness niya? Bulag malamang.
"Where's Candice nga pala?"
I called her so many times but she did'nt answer yet, kahit nung isang araw wala pa din...
"May problema ba yun?" Bigla kong tanong.
I'm worried, kaibigan ko yun! At hindi kase ako sanay na ganun siya katahimik kahit sa social media, hindi active, eh? Hindi naman siya ganun noon.
Roxanne Shruggs "I don't know e, pero sabi kase niya nitong last call ko.. she will be having a break daw muna, tapos nung tatanungin ko kung baket, she did'nt answer. Nag aalala na nga din ako sa babaitang yun e."
"Alam kaya to ni Ian?"
"Why him? kita mo namang hindi sila close right? And besides hindi nila gusto ang isa't isa."
I nod "Yes, I know! Pero diba nagkatext sila noon? Malay mo friends na sila."
I had'nt talk to Ian, last na nagkita kame ito yung nasa resto kame, at pina kilala ko sila kay Ian in accident pa, hindi ko rin inakala na nandun din pala si Ian at magkakilala pala sila ni Candice.
I have a strong feeling kase na baka may alam si Ian sa missing out ni Candice nitong nag daang araw.
"Don't know."
"Tawagan ko kaya si Ian?"
"It's up to you, loud speaker mo ah."
I nod and start dialling Ian's number, and after 3 rings nasagot niya na kaagad.
"Hey, How are you?" -IAN
I tap the loudspeaker para madinig din ni Roxanne, at mas klaro.
I chuckled "well, I'm fine. Ikaw?"
"I'm great, why you called?"
I bite my lower lip, hindi ba nakakahiya na tanungin ko siya? Hay! Sige na nga para matapos na.
"Can I ask you something? About ito kay Candice."
Biglang tumahimik yung line niya, at parang may kinakalikot, o parang may nagbubulungan, di ko maintindihan.
"Hello?" Tawag ko ulit.
"Oh, I Don't know where's Candice is. I'm going to hang-up, busy sa work. Bye."
BINABASA MO ANG
Owned By The CEO
RomanceOwned by the CEO, is my first ever story and Im just 17 years old. I'm trying my very best to construct a beautiful and creative story. -- Owned by the CEO, make you fall in love on the characters of the story. read at you're own risk!