Chapter Sixty-seven

6.1K 106 2
                                    

Last 3 Chapters. ENJOY!

--
TOMMY's POV

"She's not answering her phone!" I hissed, fck?! Baket ko siya pinabayaang umalis, Hindi sana siya makakaalis kung maaga palang nandito na ako.

Flashback

Marco called me, I was about to shout at him, pero inunahan niya akong magsalita, "Chloe is not here."

At dahil kagigising ko pa, hindi pa malinaw saaken ang naririnig ko "Ha?" Pinikit ko ulit ang mata ko, dahil sa sobrang antok.

I signed many papers/contracts last night kaya late na akong nakatulog, Ilang araw na din kase akong wala sa office, kaya natambakan ako ng pipirmahan.

"SHE IS NOT HERE." he shout.

Agad kong iminulat ang mata ko at napabalikwas ng upo, "What do you mean? Anong wala siya jan?"

"Gago ka ba o tanga? WALA SIYA DITO, wala as in! Kahit kotse niya wala! she is not even answering our calls!"

Damang dama mo yung galit at concern niya kay Chloe, habang sinisigawan niya ako. He has a feelings kay Chloe noon bago pa niya malaman na step sister niya ito, Siguro ito ang dahilan ng concern na raramdaman niya kasama ang pagiging step brother niya.

"Baka naman luma--"

He cutted me off, and continue "Just go in here, may ipapakita ako sayo." And he ended the call.

I hurriedly change my clothes, wala ng ligo o kain, dahil ang mahalaga ay kailangan kong makita si Chloe kaagad. Dahil hindi ko mapapatawad ang sarili ko kung may mangyaring masama kay Chloe.

I'm on my way in their house, when my phone begins to vibrate.

Investigator calling...

Sinuot ko yung earplug tska ko sinagot ang tawag. "I'm in hurry,why?"

"Kailangan nating magkita Mister."

"Hindi pwede, May kailangan akong gawin, hindi mo ba pwedeng sabihin over this call?"

Hindi ko maatim na maghintay sa balita o aksyon ng pulis, dahil alam ko sa dami nilang kaso hindi nila ito magagawa.

Paano kung may mangyaring masama kay Chloe? Paano kung may kumuha na sakanya? Tang ina, hindi ko na alam yung gagawin ko.

"It is regarding sa taong nagpapadala ng threats. Kilala ko na kung sino sya." 
Agad kong inistop ang kotse sa gilid, "Kilala mo na?, who? Tell me!"

Kailangan niyang magbayad sa mga ginagawa niya kay Chloe! Sa pananakot at lalo na sa pagbibigay niya ng sama ng loob sa taong mahal ko!

"Meet me at our meeting place, kailangan kitang makausap personaly. Dalian mo tumatakbo ang oras."

Minaobra ko kaagad ang kotse ko, agad kong tinext si Marco regarding sa mga malalaman ko, Nagsabi na din siya sa mga pulis kahit alam kong matatagalan pa ang aksyon.

"So, what is it?"

Nilapag at inabot niya saaken ang laman ng isang brown envelop, Na agad ko namang kinataka.

"August 7, 2016.. may pumasok na kahinala-hinala sa bahay ng iyong nobya, regarding sa video na ibinigay mo, at dahil sa tulong ng CCTV ay nakita ko kung sino ang kumuha sa aso." seryosa niya sabi "Tignan mo ang unang larawan."

Hindi ako nag-atubiling kunin ang unang picture, "Youre mistaken." Binaba ko ang picture at ibinalik sa kanya.

He smile "Alam kong ayan din ang sasabihin mo, gaya din ng naging reaksyon ko nang makita ang babaeng iyan, Matalik silang magkaibigan.. Turingang magkapatid ngunit ang isa ay unti unti na palang nililingkis ang kanyang matalik na kaibigan."

Owned By The CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon