chapter 16

837 20 0
                                    

MADDIE'S POV

"hay nakauwi din! jeff tawag ka nga ng room service! kasalanan mo kanina kaya napahiya ako! nakakahiya kaya kay kev." nag cross arms ako sa kanya habang sya nakasimangot. totoo naman kase. he's so warfreak! napaka bait na nga sakin ni kev eh.

"so ako pa may kasalanan ngayon. pakyu. tatawagan ko si jamie! hindi yang room service achuchu!" ok sige tawagan mo si jen jen ewan. andito namaan ako pwede mong kausapin! kelangan pang tawagan yang jen na yan!

mamaya lumabas na rin ako ng kwarto dahil na sa mainit pareho ang ulo naming dalawa. baka mabangas ko sya at wala syang palag muwahahaha. naglakad lakad ako s amay tabing dagat at may biglang umepal sa scene ko. si astral.

"o aso bakit? nasa vacation ako kasama boyfriend ko! kaya pwede ba wag ka na tumawag pl-" pinutol nya ang sasabihin ko at " may sasabihin ako sayong importante. hawak namin ngayon si alexander. yung crush mo? sya ba yun? i want to execute him. may gusto kase sya sayo dba. dapat sakin ka lang. remember YOU'RE MY FIANCEE! and you wwill listen to me!" panira naman yang astral na yan pero what? hawak nya si alex. at kelan ko pa sya naging fiance? tang ina nito.

"at kelan kita naging fiance? hindi ko sya crush kaya pwede ba. boyfriend ko si jeff. sya lng. di kita type astral. pag balik ko talaga dyan humanda ka sakin patatalsikin kita sa knights." at binaba ko ang call nya. ewan ko ba kung bakit patay na patay sakin yang si astral. pero joke lang yung boyfriend ko si jeff. as no way. oh yes way. ah ewan! di ko maitindihan sarili ko kung gusto ko ba sya. babalik na sana ako ng bigla akong naunto sa isang matigas na bagay. bagay nga ba?

"ANG TANGA TANGA MO NAMAN SINO KA BA TARANTADO KA-" inangat ko ang ulo ko at bigla kong natulaley sa nakita kong tao. si jeff. "ano sinasabi mong girlfriend kita? si jamie ang girlfriend ko hindi ikaw. at kahit kelan di ako papatol sa isang gang leader." at biglang umalis. parang nakaramdam ako ng tinik sa dibdib. parang ouch.

di ko na talaga alam. bat ako nasasaktan? masyado akong affected. para saan ba tong bakasyon na to? for relaxation lang naman. pero parang feeling ko kelangan ko gumwa ng paraan para maging akin sya ewan ko di ko maitindihan sarili ko, i feel gayshit. nagiging babae na ba ako? nung una naramdaman kong ayoko na maging isang substitute leader ng knights. pangalawa parang humihilig ako sa mga pambabaeng bagay. pangatlo this? 

bumalik ako sa cottage naming nakabusangot. tumingin lang sakin si jeff at biglang nagsalta akala ko sakin. "sige jen i love you bye." atsaka lumabas. fine. lumabas ka. i feel hurt. di ko maitindihan talaga. siguro mahal ko na sya. at gano na katagal? hindi pwede may jamie sya. hindi to pwede.makapag bar na lang ulit,

KEVIN'S POV

nagpakilala na ba ako? wag na. i'm kevin uy and i'm 18 and yeah everything else is classified. tamad ako magpakilala. usually yan lang ang sinasabi ko kapag magpapakilala sa isang klase. una kong napansin si maddie dahil kay dad. ninong nya dad ko. at nasa resort namin sya ngayon. she have her own room i mean cottage over there. di nya nga lang alam yun. i like her. kaso may asungot syang kasama. jake ba yun? jef? i don't givee a damn to his name. naasar lang ako sa lalaking yun.

ok back to myself. lumabas ako ng cottae dahil napakakulit ni jam. jamie. girlfriend ko sya. we've been dating 7 months pa lang naman. sinama ko sya dito dahil monthsary namin sa saturday. oo. sya may idea nito. girls always be girls. nakita ko si jeff lumabas sa cottage nila. maya maya sumunod na din si nadine. mukhang naiiyak na ewan. i decided to comfort her.

"hey what's wrong? nag away ba kayo ng boyfriend mong si jeff?" nakayuko lang sya at ayun humihikbi. "di ko sya boyfriend! at hindi mangyayari yun! ang gayshit ng feeling ko! ako? magkakagusto sa isnag gago! it's just a fucking joke! and i hate it! " i feel her. feeling ko nga pinagloloko lang ako ni jen eh. feel ko lang naman.

"alam mo bang hindi ako mahilig or marunong mag advice. pero you know what? kung ano man yang sinasabi ng puso mo pakinggan mo. sometimes love can make you happy but it can hurt you. bago ka umibig kelangan handa ka masaktan."' at niyakap ko sya. naaawa ako sa babaeng to. she looks tough and fierce. at kakakilala ko lang. pero malalaman mo she has a soft side. a girl side. never pako naging ganito sa isang babae. pero hindi pwede. may girlfriend ako. and i am a cassanova. no i'm not anymore. 

kumalma sya ng onti at nagvibrate ang cp ko sa pocket ko.

"hello?"

"asan ka babe? sorry na makulit nako oo. balik ka na dito sige ka  magtatampo ako ng sobra. sobra sobra."

"oo cge babye" at inend ko ang call. "sino yun?"' tanong nya sakin "ah girlfriend ko si jam" bigla syang nag taka parang tinginan nya ako at sinabing ''gusto ko sya makilala pwede sumama?'' umoo naman ako. what if they become friends? edi masaya. 

naglalakad kami papunta sa cottage ko. nagulat pa nga sya kase magkalapit lang kami ng cottge. binuksan ni jam ang pinto at bigla syang natulala. "what's wrong? para namang nakakita ka ng multo dyan. ah babe eto pala si nadine friend ko."' biglang nagsmirk si nadine "'oh hi jam. diba ikaw ang girlfriend ni jeff? hey what's wrong nga naman? sagana sa boyfriend ah. pang ilan si jeff?" bigla ako nagulat sa narinig ko. bigla syang naluha at lumuhod. "jam, is that true?"

JEFF'S POV

"jam is that true?" anong drama yun? lumingon ako sa lugar kung saan galing ang boses na yun. nakita ko si maddie kasama si kevin! at si...

jam..umiiyak. ano nangyari?! nilapitan ko sila at sinuntok si kevin! "teka ka lang jeff you don't understand. hindi mo man lang ba itatanong kung bkit ang bruhang yan andito din sa resort at kasama ni kevin? 'cause kevin is jam's boyfriend and ginawa ka lang gago nyang babaeng yan." sabi ni maddie. para akong nainis at nagalit bigla kay jam.

"i'm sorry kev. i'm so sorryy hmmmmm please. let me make it up to you.." so sakin hindi ka magsososryy?! "jeff i'm sorry. naawa lang ako sayo pero please do understand me. i moved on. and you didi''nt mahal ko tlga si kevin." natulala lang ako sa sinabi nya. pero hindi. ako ang mahal ni jam!"jam tell me you'r just lying! ano yung sa mall? ano yung iyak iyak mo?"' naiinis ako at umalis nako. ang sakit. ang sakit sakit.

"maddie halika na dito! tang inang vacation to madison! napakaganda ng nangyari!" oo isisisi ko lahat sayo to madison! sayo naman ang idea na to in the first place! naglakad na kami papalayo sa kanila ng biglang nagsalita si madie

"ako jeff! andito ako parati para sayo! oo nag aaway tayo! mahal kitajeff! ang gayshit pota! niloko ka lang ni jam bakit hindi mo subukan maghanap ng iba ha?! puro jam na lang!" nagulat ako. lumuhod sya at nakatakip ang mga kamay nya sa mukha nya habang naiiyak. "alam mo itong vacation na to ay para makapag relax tayo! pero parang hindi! parang nastresslang ako! nasasaktan ako! puro ka jam jam jam!" umalis sya at naiwan akong nakatulala dun.

MORNING..

pagkagising ko wala na sya sa kama. sa sofa kase ako natutulog.chineck ko phone ko and it's alreadyy 9. siguro nag bfast na yun. wala na din akong narecieve na text at tawag ka jam. except sa isang message na nakakuha ng attention ko. message form mom.

'anak as soon as you read this message call me. i have an important  things to tell you esp. ang pagtira mo sa bahay ng mga villafuente.'

tinawagan ko naman si mom agad dahil nacucurious ako.

convo:

"hello mom?"

"anak  i have something to tell you. ang pagtira mo sa bahay ng villafuente. si madison at ikaw ay arrange. what i mean fix marriage. dahil may malaki tayong utang sa mga villafuente. lahat ng projects ng dad mo galing s kanila yung pera."

"so ginagawa nyo kong pambayad utang ha? ano ako? pangsangla? aba mom di naman tama yan."

"son just listen. sila ang nagplano. i love you son. but you really need to do this. think about it. "

inendko na ang call. naiinis ako bakit ngayon ko lang to nalaman nakakabwiset. tapos yung babaeng yun galit sakin ngayon. pano. nagconfess. mahal ko naman sya simula nung una pero nawala dahil kay jam. merong konti. konti na lang at napunta kay jam lahat kaya nasasaktan padin ako hanggang ngayon.

bumangon ako at inundan si madison. kelangan ko syang kausapin. sana di nya kasama yung kevin na yun. isa pa yun asungot sa buhay.

__________________________________-

she's my BEAUTIFUL GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon