Chapter 6

16 6 0
                                    

Vote and Comment Guys!

Comment here if you want to ask favor like reading your story, etc.

-DOVE-

CHAPTER 6

AZZIP'S POV

Nagpauwi agad ako sa bahay kay Ruffles dahil siya lang naman ang may kotse sa aming tatlo. Pagkahinto ng sasakyan ay agad akong nagpaalam at saka pumasok sa bahay.

Binuksan ko ang phone ko na kanina lang binigay ni Ruffles.

Tinext ko agad sila para humingi ng sorry.

Ako:

Girllsss Sorry. Next time bawi ako.

Text ko sakanilang dalawa. Nagreply naman sila na okay lang daw.

Pumunta ako sa kwarto ko at umupo sa harap ng tokador ko na may malaking salamin. Pinipilit kong pakalmahin ang aking sarili. Ewan ko ba ganto talaga ako pag naiinis.

"Azzip grow up! Harapin mo yung lalaki at saka no big deal dapat yun. Ang Oa mo girl. " Kinakausap ko na ang sarili ko dahil sa naiirita ako sa inasal ko.

"Stop being so low class woman Azz--"

"AY BUTIKI!" Sigaw ko dahil biglang bumukas ang pintuan kaya hindi ko na natapos ang pagpapangaral ko sa sarili ko.

"Oh ija ang aga mo ata." Si Yaya Lucy lang pala. Jusme hihimatayin na ko sa gulat dito eh.

"Ah ..eh.. sumama po kasi ang pakiramdam ko. " Pagdadahilan ko. Pero tama naman ang sinabi ko. Sumama ang pakiramdam ko dahil sa mga yun. Hindi nga lang literal na nagkasakit ako.

"Ayos ka lang ba? Gusto mo ng gamot?"

"Hindi na po"

"Oh sige tawagin mo na lang ako pag may kaylangan ka " Sabi nito saka tuluyang lumabas ng kwarto.

Nang alam ko na sa sarili kong kumalma na ako agad akong kumuha ng towel para maligo. Para naman mawala ang bad vibes sa katawan ko.

Pagkatapos kong mag shower ay nagbihis agad ako. Pumunta ako sa laptop ko para buksan ang twitter ko.

Twitter

I miss him but I don't know if he miss me too.

Ewan ko kung bakit yan ang tweet ko. Bigla na lang pumasok yan sa isip ko. Maybe I miss someone? Ugh I don't know. Maybe my mom or my dad I guess.

Sunod sunod uli ang notification ko. Madaming nagcocomment at tinatanong kung okay na ba raw ako. Sinagot ko naman sila ng I'm Fine now. Okay na talaga ako. Kaylangan ko lang siguro ng libangan.

Nagulat ako ng tumunog na naman ang laptop ko at may nagreply na naman mula dun sa lalaki.

Reply

@ hugotera_QAzzip16 @ Z_J_A

I know he miss you too

Hindi ko alam bakit yan ang tweet niya sakin. Hindi naman niya kilala ang pinapatungkulan ko at isa pa hindi ko rin talaga alam ang sinasabihan ko ng mga katagang yan. Suguro mema comment lang yan si Kuya. Fc masyado.

Twitter

Oo. Miss ko na yung dati. Yung dating masaya lang kami at walang problema. Pero ayoko ng balikan yun dahil ang dati ay hindi na kelan pa mababalik sa ngayon.

Hindi ko alam kung saan ko talaga nakuha ang mga yan. Bigla ko na lang yan naisip. Well, nevermind. Siguro nagiging immune na sakin ang hugot na salita kaya kahit hindi ko pa na experience eh bigla na lang pumapasok sa isip ko. Wala naman akong boyfriend. Hanggang crush lang talaga ako

Nakakuha na naman ako ng reply mula sakanya. Hindi ba ito magsasawa?

Reply

@ hugotera_QAzzip16 @ Z_J_A

Miss ko na rin yung dati pero alam mo ba? Hindi ako susuko hanggang sa mabalik pa rin ung dati dahil alam ko sa sarili ko na doon lang ako sasaya.

Wait lang. Wait lang talaga. Alam ko na! Broken hearted si Kuya I'm sure. Kaya pala lagi akong binabara nito.

Dahil sa naisip kong broken hearted toh papayuhan ko na lang siya. Kaya after ng panggugulo niya sakin ay rereplyan ko na siya.

Reply

@ Z_J_A @ hugotera_QAzzip16

You know what kuya kung broken hearted ka. Okay lang yan. Madami namang deserving na babae para sayo. Para lang yan pagkain kapag gutom ka pa at ubos na ang kinakain mo hahanap at hahanap ka ng iba para lang mabusog ka. In other words kapag iniwan ka na niya may mahahanap kang magpupuno ng pagkukulang niya.

After 5 minutes wala pa ring reply si kuya at puro reply at like ang nakukuha ko galing sa mga taong finallow ako. Anyare kaya dun? Siguro narealize niya na tama ako.

SOMEONE'S POV

Reply

@ Z_J_A @ hugotera_QAzzip16

You know what kuya kung broken hearted ka. Okay lang yan. Madami namang deserving na babae para sayo. Para lang yan pagkain kapag gutom ka pa at ubos na ang kinakain mo hahanap at hahanap ka ng iba para lang mabusog ka. In other words kapag iniwan ka na niya may mahahanap kang nagpupuno ng pagkukulang niya.

Finally?!She replied. I can't believe it.

TwitterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon