Chapter 17

10 0 0
                                    

CHAPTER 17

Tweet post

Bwisit na Baboy Damo na yun kamuntik ng mabali mga buto ko.

Tweet post

Kamuntik na talaga siyang pumayat eh.

Tweet post

I love seeing fireworks at sky but I fucking hate seeing fireworks at your underarm.

Tweet post

Masarap ang Black forest pag cake pero nakakasuka pag nasa kili kili mo.

Sunod sunod kong post yan sa twitter dahil sa irita ko dun sa lalaking baboy damo. Nasa kabilang entrance daw sila ni Xienie kaya dun ang punta ko.

Reply Comment

@ Z_J_A

Woah badmood bc of that?

Ay ung totoo kuya sino ba naman ang hindi mababadtrip kung yun na ang nasa harap mo.

@HugoteraQAzzip16

Duh Malamang. Ikaw ba naman habulin ng baboy damo na may fireworks at black forest noh.

Pinatay ko na ang cellphone ko pagakakita ko sakanila sa entrance at nakaupo malapit sa hagdanan.

"Girlalu helllooooo!" Energetic na bati sakin ni Xienie saka nakipagbeso..

"Yow" Sabi ko saka nakipagbeso rin.

"Ay badmood si ateng. Sorry na kasi girlalu babawi naman ako this time sagot ko lahat ng summer outfit mo" Sabi nito na ganun rin ang ginawa niya sakin.

"Kahit hindi na. I have money. I'm not poor." Sagot ko saka niyakad na sila sa Sambokojin na madalas naming kainan dahil eat all you can ito. Sira ang diet ko pero may pangontra naman akong gamot dun.

"Ay taray sungit ni ate. May nangyari na naman na hindi maganda sau noh?" Tanong ni Xienie.

"Yeah. " Sabi ko saka kinuwento ang nangyari.

"Ay bongga 2 in 1" Halakhak ni Ruffles hindi man lang nahihiya sa nakakasalubong namin.

"Gaga shut up na nga ayoko ma bad mood so let's shopping na lang agad after we eat" Sabi ko saka tuluyan pumasok sa restaurant.

"Omg guyssss!!! Helllooooooo!" Rinig na rinig ko na ang tinis ng boses ni Larissa. Siya ang pinakahyper at girly saming lahat. Si Mariel girly rin pero walang wala si Larissa sakanya. Si Kim naman ayun pareho kami. Pareho kaming simple lang pumorma pero may dating pero ang pinagkaiba ay ako Bitter, siya no label. Wala siyang pake sa lovelife.

"I miss you guysss~" Sabi naman ni Mariel habang sumunod na nakipagbeso samin.

"Long time no see mga bibess" Natatawang bati naman samin ni Kim kaya siya naman ang sinunod namin na batiin.

Tumabi ako kay Kim dahil pareho kaming ayaw sa two piece na iyan.

Nagkwentuhan lang kami about sa trip nila Larissa last week and kung ano ano about kay Mariel hanggang sa nabaling samin dalawa ni Kim ang lahat. Sa swim suit na naman ito.

"Shut up. Mag susuot na nga kami diba pero papayag kami kapag one piece at hindi two piece " Sabi ko sakanila habang niluluto ang bbq ko sa lamesa namin. Meron kasing isang bilog sa lamesa for grilling or what.

"Oo na nga mukang hindi namin kayo mapipilit eh" Suko ni Mariel.

Nagkatinginan kami ni Kim at saka nag-apir dahil sa mukang nakuha namin ang gusto namin kahit para sakin at hindi dahil miski one piece eh ayoko. Ayoko talaga ng bikini eh lols.

After 1 hour. Yes 1 hour hahaha alam niyo na eat all you can eh kaya napatagal kami. Plus na pinagsama sama ang mga madadaldal.

"Eto oh bagay sayo girlalu." Ani Riffles habang tinatapat sakin ang black one piece.

"No mas bagay talaga sainyo two piece." Ani Larissa habang pinapakita ang pink na two piece samin ni Kim. Nagkakatinginan na nga lang kami nito eh.

"Takte seryoso kayo jan? Pwede ba kaming pumili hah?" Naiiritang pahayag ni Kim.

"Alam ko naman you two have sense of fashion pero kami na ang pipili. Okay?" Ani naman Mariel.

"Hoy kayo ba kami hah? " Ani uli Kim, naiirita pa rin.

"May mga bagay talagang hindi dapat ikaw o sarili mo lagi ang nagdedesisyon dahil minsan ang nga desisyon mo ay mali o minsan hindi tama." Panghuhugot ko kaya ang kaninang nakaakbay na si Kim ay tinulak ako. Natawa ang iba sa ginawa niya. Sasamang bata. Litse.

"Aray naman eh." Daing ko.

"Don't hugot na kasi girlalu hahaha. Ayan tuloy." Tukso ni Xienie.

After ilang oras ng pagpapasukat nila samin ay nakapili na kami ni Kim. Silver One Piece ang akin dahil maputi ang kutis ko. Si Kim naman may light na texture kaya light blue naman ang kanya. Ung sa apat aba'y malay ko sa two piece nila hindi ako naggaganun.

"Hala Mariel ex mo oh,si Klide. " Sabi ni Larissa habang tinuturo ung lalaking nasa loob ng shop habang kami ay nandito nakaupo sa labas ng starbucks, nagmemeryenda.

"Ay gaga wag mong ituro baka makita tayo." Sabi nito habang nagtatakip ng panyo sa muka.

"Ay teh hindi pa nakakamove on hah? Bitter rin teh?" Tawa kong pahayag.

"Hindi beh kaya shut up ka na lang." Tawa nito saka uminom ng starbucks.

"Hala mga beh palapit na siya ayan na. Omg mga girlalu." Pananakot ni Xienie kaya tinignan ko nakita ko ngang palapit na ang lalaki at may mga kasama ngunit hindi ko kilala.

"Hala! Shit! Teka.......tago niyo ko... .puta ...san na?!" Ay praning lang girl hahaha laptrip si Mariel eh.

"Girl halata ka magpigil ka muna." Ani Kim. Sabagay tama siya.

"Ringgggg~~"

"Teka sagutin ko lang." Sabi ko saka tumayo at naglakad ng kaonti para makaalis.

"Oh andito ka pala Mariel."

"Hello who's this?" Tanong ko dahil unregistered number ang nakita ko.

"Ah haha h-hello Lance. Oh bakit ka nandito?"

"Hi this is Stanley, Zander's friend. Your cousin right?"

"Ah yep si Kuya Zander. Bakit ka tumawag?"

"Mga kaibigan ko nga pala, Rj, Christian, Patrick, Jestin, and Luis. "

"Hala kayong dalawa yung nakabangga namin eh."

"I just want to ask you if it's okay kung sumama kami. Don't worry were just four. "

"I don't know. Maybe I ask my friends.

"Btw eto sila Larissa, Xienie, Ruffles and Kim."

"Oh eto nga pala si Shawn. Nalate lang."

Nagpatuloy ang pagpapakilala nila sa isa't isa samantalang ako nasa cellphone. Sayang o mga lalaki pa naman yun malay mo magkaroon na naman ako ng crush.

"I just want to inform you baka kasi magalit ka daw yun ang sabi ng kuya mo."

"No it's okay no problem. "

"Nice meeting you guys. Alis na kami Mariel."

"Teka lang. Azzip! Azzip."

"What?" Tugon ko.

"Come here. Papakilala kita." Ani Mariel.

Lumapit ako habang nakaon pa rin ang phone call.

"Thank you."

"Sila Rj, Jestin, Christian, Patrick and Luis. Saka si Shawn hala asan na un nawala?"

"Okay then. Bye" Saad ko. At binaba ang tawag.

Tinanguan ko sila at si Klide ang kinausap.

"Long time no see Klide." Saad ko.

"Sige una na kami." Sabi nito saka tuluyan ng umalis.

TwitterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon