CHƯƠNG 3: CHUYỆN CŨ

868 20 0
                                    


Gối nhồi bã trà hoa cúc, tỏa mùi đắng ngăm ngăm, Thái Nghiên hít sâu một hơi rồi chầm chậm mở to mắt. Đúng rồi, đây chính là mùi hương mà Thế Huân ưa thích. Ngày trước, y thích thứ gì thì nàng cũng thích thứ đó.

Nàng lẳng lặng ngắm tấm màn che giường đã rung rúc. Ở chốn riêng hoa mộng của Thái Nghiên thời thiếu nữ, hồi ức thật dễ ùa về. Chỗ nào cũng có dấu ấn của Thế Huân, y thích vân mây, thích hoa sen, Thái Nghiên của tuổi mười ba liền dùng chúng lấp đầy cả khuê phòng.

Ánh nến tù mù soi lên bức thêu hoa sen. Treo trên tường suốt ba năm, mặt tranh đã phủ đầy bụi, nhưng chỉ thêu hảo hạng vẫn còn óng ả đẹp mắt.

Bức tranh thêu này... Nàng cau mày, chắc là do Tử Tình tỷ tỷ giữ lại giúp nàng. Nàng nhớ rất rõ, ngày hôm đó nàng đã đặt nó lên bồn hoa nhỏ ở hành lang Từ Ninh cung, bởi vì lúc ấy, lần đầu tiên nàng ý thức được rằng mình không đủ khả năng sở hữu một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo đến thế.

Tranh rất tinh tế, thêu thùa theo phong cách Tô Châu. Ánh nến lờ mờ như vậy mà vẫn thấy rõ làn nước bập bềnh, hoa sen tú lệ linh động. Lúc đưa cho nàng, lão tổ tông còn phải luyến tiếc, thở dài nói đây là tác phẩm cuối cùng của Đỗ Nguyệt, một danh gia phường thêu Tô Châu, tặng nàng làm của hồi môn thì thật uổng quá!

Bấy giờ nàng chưa biết thưởng thức tác phẩm tuyệt đẹp này, chỉ thấy hoa sen tinh xảo, tưởng tượng sẽ được y khen vài câu nên mới cầm lấy ngắm nghía, nghe đến chữ "hồi môn" thì càng vui vẻ ra mặt, chạy lại bên lão tổ tông, lắc lắc tay bà hấp tấp hỏi: "Lão tổ tông, khi nào thì định ngày cưới cho con và Thế Huân ca ca vậy?"

Hạ nhân đứng quanh, ai cũng bật cười khẽ, tiếng cười chứa đầy ngụ ý. Hiếu Trang bất lực, đành trừng mắt nhìn nàng: "Con gái con đứa, chẳng biết mắc cỡ là gì!" Con bé Thái Nghiên này thật khờ, thích Thế Huân là đuổi theo thổ lộ hết cả gan ruột khiến ai nấy đều hay, chẳng chừa cho mình một đường lui nào cả. Thế Huân tính tình như vậy, không phải là đối tượng phù hợp cho Thái Nghiên, nhưng hiện giờ cả kinh thành đều biết Thái Nghiên cách cách đã tuyên bố rõ ràng, rằng không lấy ai hết ngoài Khánh vương gia. Thân làm lão tổ tông như bà mà cũng khó lòng xoay chuyển.

"Lão tổ tông, lát nữa Thế Huân ca ca đến thỉnh an, người nói với huynh ấy nhé!" Thái Nghiên không để vào tai lời trách móc của Hiếu Trang, chỉ một mực kỳ kèo. Chẳng mấy khi lão tổ tông trực tiếp đả động tới hôn sự của nàng, đương nhiên phải nắm lấy cơ hội chứ!

"Ôi, nha đầu nhà ngươi..."

Thái Nghiên làm nũng cười hì hì, "Lão tổ tông, tặng cho con nhiều của hồi môn một chút nhé!"

Hiếu Trang trừng mắt nhìn nàng hồi lâu, cuối cùng mới mắng một câu: "Hài tử, ngươi thật là..."

Thế Huân từ ngoài tiến vào tiểu hoa sảnh, thấy cung nữ thái giám cứ nhìn mình mà cười tủm tỉm, y cau mày. Khỏi cần đoán nữa, tình huống tương tự y gặp nhiều lắm rồi, chắc chắn là nha đầu Thái Nghiên lại nói bậy nói bạ trước mặt lão tổ tông, biến y thành trò cười trong mắt mọi người.

Lúc bái kiến lão tổ tông, quả nhiên nhìn thấy Thái Nghiên cười đắc ý ngồi ngay bên cạnh, sắc mặt Thế Huân bất giác lại lạnh thêm mấy phần.

Phù Dung ĐơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ