Thật nhẹ nhàng, bao nhiêu bối rối trĩu nặng trong lòng, nay nói được ra hết thật nhẹ nhàng quá!
Thế Huân ẵm nàng rời khỏi hoàng thành, bước chân loạng choạng. Có lẽ là tại thần thái y quá sức khác thường, đám nô tài gặp họ trên đường đều lộ vẻ kinh ngạc, né qua một bên nhường đường.
Thân thể chơi vơi, Thái Nghiên hít sâu không khí se lạnh của tháng Giêng, nghe tiếng tim đập nhanh hơn hẳn bình thường, không biết đây là khoảnh khắc hồ đồ nhất, hay tỉnh táo nhất đời y.
"Thế Huân." Lần đầu tiên trong cả cuộc đời, nàng gọi thẳng tên y.
Thế Huân rùng mình, chân cũng vấp một cái.
"Nhiều năm nay, ngài nợ tôi, nợ Doãn Khác." Nàng mềm mại dựa vào lòng y, cuối cùng cũng thẳng thắn nói ra được câu này.
"Thái Nghiên..." Lúc y lên tiếng gọi nàng, trong lòng tràn ngập bi thương.
"Trước giờ tôi cứ sợ nói ra, ngài sẽ nghĩ là tôi xảo trá, vì Doãn Khác mà lừa dối ngài. Bây giờ, tôi đã đến đường cùng rồi, Thế Huân, tôi chỉ muốn ngang bướng thêm một lần."
"Thái Nghiên!" Y run giọng cắt ngang, lời nàng nói khiến y thảng thốt và tê tái. Y không sao chịu đựng được nữa.
"Thế Huân, nếu ngài cảm thấy thiếu nợ tôi, vậy thì hãy đáp ứng nguyện vọng của tôi đi!" Nàng mỉm cười nhìn y, ngọt ngào, bướng bỉnh, y dừng bước, đây là vẻ mặt riêng có của Thái Nghiên thiếu nữ, y cứ tưởng đời này sẽ không thể nào thấy lại được nữa.
"Nàng nói đi." Y đăm đăm nhìn nàng, chợt hy vọng thời gian đừng trôi, thế giới tan rã, như vậy thì y có thể lưu giữ được nàng.
"Tôi muốn làm bình thê, muốn Doãn Khác làm thế tử của ngài!"
Đằng sau nụ cười là nỗi tuyệt vọng mà cả nàng và y đều thấu hiểu. Giọng điệu này, tâm trạng này của nàng, đều vô cùng quen thuộc. Giống như rất lâu về trước, nàng ôm chặt lấy thắt lưng y, biết rõ y chán ghét đến mức không muốn quay người lại nhìn, nhưng nàng vẫn không muốn buông tay, vẫn áp sát vào lưng y đòi y hứa hẹn, "Thế Huân ca ca thích Thái Nghiên đi mà? Cả đời chỉ thương mỗi mình Thái Nghiên được không?"
Những nguyện vọng nàng đòi y hứa hẹn, chẳng có gì y thực hiện được.
"Thế Huân, đời này kiếp này, ngài có thể thực hiện nguyện vọng của tôi một lần không? Nguyện vọng của tôi?" Nàng nhìn y, nhãn thần tập trung vào điểm tối ở tận đáy mắt đen láy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Dung Đơn
RandomGặp đúng người, đúng thời điểm là Hạnh Phúc Gặp đúng người, sai thời điểm là Bi Thương Gặp sai người, đúng thời điểm là Bất Lực Gặp sai người, sai thời điểm là Thê Lương Ngói xanh tường đỏ, ngự hoa viên mịt mù khói sóng. Khi nàng bồng bột kêu lên rằ...