CHƯƠNG 15: HỒI ỨC!

692 14 1
                                    

Thái Nghiên tựa vào tay ghế, cách một lớp áo, tay ghế bằng gỗ lim vẫn lạnh băng khiến người khó chịu

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Thái Nghiên tựa vào tay ghế, cách một lớp áo, tay ghế bằng gỗ lim vẫn lạnh băng khiến người khó chịu. Trời đã sập tối, các phu nhân tiểu thư được lão tổ tông ban yến vẫn chưa định rời đi, còn cao hứng cười đùa rôm rả. Bởi đêm ngủ không yên, mỗi khi trời nhá nhem thế này, Thái Nghiên đều cảm thấy mệt mỏi uể oải. Nàng hớp một ngụm trà, chán nản nhướng mày. Cố vượt qua cơn buồn ngủ này thì ổn rồi.

Tĩnh Nhàn trò chuyện rất khẽ, nhưng tin tức về chuyến đi săn mùa xuân ở Thừa Đức do lão tổ tông vừa tiết lộ khiến cô ta hết sức phấn khởi, mặt tươi như hoa hạ giọng thì thào liên hồi với mấy cô gái ngồi bên, tiếng xì xào rầm rĩ bên tai khiến đầu óc đã hơi choáng váng của Thái Nghiên càng thêm nặng trịch, sắc mặt thoáng vẻ mệt mỏi. Ở lại Từ Ninh cung tuy nói là được ân trên thương xót, nhưng cũng có chút phiền phức, chẳng hạn như mỗi lần thiết yến, nàng luôn phải đến dự phần tiếp khách. Khổ nỗi giữa đám thiếu nữ trẻ trung vui nhộn này, nàng chỉ biết im lặng mà thôi.

Khách chính hôm nay là Duẫn Nhi và ngạch nương, đề tài trò chuyện trong buổi tiệc vô tình hay cố ý cuối cùng đều xoay quanh Duẫn Nhi cả. Thái độ yêu thích trìu mến của lão tổ tông khiến Tĩnh Nhàn không nén được ghen ghét, mặt mũi cứ sa sầm. Tin vui lộ ra qua những lời cười nói của lão tổ tông khiến Duẫn Nhi đỏ mặt thẹn thùng, trông vô cùng ôn nhu kiều diễm. Có gia thế hiển hách, lại được gả cho vị vương gia nổi danh nhất tông thất, đương nhiên nàng ta trở thành tâm điểm chói sáng của bữa tiệc. Thái Nghiên cụp mắt, cảm thấy hơi buồn cười. Nàng không thể nhìn chòng chọc vào Duẫn Nhi theo kiểu bất nhã như Tĩnh Nhàn, nhưng đôi lúc vẩn vơ vẫn liếc về phía nàng ta. Đó mới chính là cô gái Thế Huân muốn cưới, rất yêu kiều, cũng rất cao quý, khác nào đóa hoa mẫu đơn bằng ngọc thượng hảo hạng.

Hoàng thượng cùng Thế Huân và Xán Liệt tiến vào hoa sảnh, ai nấy đã lâng lâng say, chắc vừa quay về từ buổi tiệc ban thưởng cho quan chức các tỉnh. Xán Liệt trẻ tuổi nhất, chân đã bắt đầu chuệnh choạng, mặt đỏ bừng lên, nhưng đôi mắt rực sáng, môi phảng phất nét cười, xem ra rất vui vẻ.

Hiếu Trang thấy Khang Hy uống cũng không ít, bèn ra lệnh bưng canh giải rượu và trà đặc vào. Ngọc An cô cô vốn thân thiết với Ứng Như phúc tấn nên đặc biệt thương yêu Xán Liệt, bà trừng mắt nhìn gã trách móc: "Sao lại uống nhiều vậy? Về nhà ngạch nương sẽ mắng cho coi."

Xán Liệt cười ha ha: "Cô cô, con đang vui mà." Vừa nói, gã vừa dùng ánh mắt trong sáng ẩn ước nét cười nhìn sang phía Thái Nghiên. Nàng vội cúi đầu, giả vờ không để ý ánh mắt và hàm nghĩa trong lời nói của gã, nhưng mặt không chịu nghe lời cứ đỏ ửng lên.

Phù Dung ĐơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ