CHƯƠNG 24: NẾN HOA

716 14 0
                                    

Trời đã về khuya, nhưng trong phòng sáng rỡ, khiến tấm khăn voan che mặt càng lúc càng đỏ rực lên

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trời đã về khuya, nhưng trong phòng sáng rỡ, khiến tấm khăn voan che mặt càng lúc càng đỏ rực lên. Màu đỏ chói lọi như máu ấy khiến mắt nhưng nhức, Thái Nghiên đành nhắm mắt lại.

Dẫu chỉ là trắc phúc tấn, nàng cũng được Thế Huân coi trọng, sính lễ, nghi trượng đều thuộc loại thượng hạng. Lão tổ tông cũng kiên quyết bắt nàng xuất gia từ hành cung, trọng đãi hết sức. Những chuyện này không khiến nàng bất ngờ. Lão tổ tông cũng giống Thừa Nghị ca, sợ ngày sau này nàng bị coi thường. Còn Thế Huân, dẫu trắc phúc tấn lần này là người khác, y cũng sẵn sàng hao công tốn của như vậy thôi, bởi vì y là Khánh vương gia, làm gì cũng phải giữ thể diện.

Thừa Nghị ca... Thái Nghiên cảm thấy lo âu bồi hồi. Lúc nàng đem bản đồ Bát Bộ Bát Trận trả lại, hắn chỉ mỉm cười, bảo nàng cứ giữ lấy, sau này sẽ có lúc dùng đến, còn hắn thì đã không cần nó nữa. Nụ cười của hắn khiến nàng cảm thấy mười phần bất an, chừng như hắn đã quyết tâm làm điều gì đó rồi vậy.

Chưa kịp nghĩ sâu xa thêm, bà mối và bọn a hoàn bên ngoài đã ríu rít như chim, nàng nghe thấy giọng lạnh lùng quen thuộc cất lên: "Thưởng", tiếng nói cười của bọn người hầu càng rôm rả.

Biệt viện của Khánh vương phủ ở Thừa Đức xây dựng đã lâu năm, tuy được sơn phết mới tinh, nhưng khi đẩy cửa vẫn phát ra tiếng kẽo kẹt khiến Thái Nghiên rùng mình.

Nàng siết chặt nắm đấm, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi.

Thế Huân ngồi xuống bên cạnh nàng, bà mối theo vào đon đả chúc tụng mãi. Thái Nghiên từng đi đại náo động phòng của người khác, biết rằng bà mối sắp buộc vạt áo của tân lang và tân nương với nhau, ngụ ý vĩnh kết đồng tâm. Nhưng giờ đây, mấy người đàn bà này chỉ ríu ra ríu rít lặp đi lặp lại những lời chúc tụng sáo rỗng, rồi đưa chung rượu giao bôi cho nàng.

Thái Nghiên chợt hiểu ra, nàng chỉ là trắc phúc tấn, không phải là kẻ có thể cùng y "vĩnh kết đồng tâm". Bà mối đỡ tay nàng, giúp nàng cùng Thế Huân giao bôi cạn chén, rượu vừa lạnh vừa đắng chát.

Trong tiếng hò hét cổ vũ, y dùng đòn cân nâng khăn che mặt của nàng lên, nàng cụp mắt nhìn xuống hoa văn lộng lẫy thêu ở đầu gối, môi run bần bật.

Căn phòng yên tĩnh lại, nhưng vẫn có thể nhìn thấy bóng đám a hoàn đứng hầu bên ngoài in trên cửa sổ. Thế Huân đứng đối diện nàng, trầm lặng ngắm nghía một hồi, khi y cất bước lại gần, Thái Nghiên nghiến chặt răng mới khỏi hít sâu một hơi lạnh, tim nàng thắt lại.

Thế Huân kéo nàng đến trước gương đồng, đẩy nàng ngồi xuống ghế. Nàng vẫn cúi đầu, vì nhìn vào gương thì sẽ nhìn thấy y. Nhẹ nhàng và thong thả, Thế Huân giúp nàng tháo chiếc mũ phượng nặng nề, trên đầu nàng cài rất nhiều đồ trang sức, là lão ma ma trong cung cương quyết bắt nàng đeo lên. Lúc gỡ ra, chúng cứ quấn vào tóc nàng, rất đau, nhưng nàng chỉ hơi cau mày, không kêu ca. Y phát hiện ra ngay, "Đau thì nói!" Y ra lệnh, nhưng nàng chỉ khẽ lắc đầu, vẫn không hé miệng.

Phù Dung ĐơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ