CHƯƠNG 30: SONG HỈ

667 12 0
                                    


Hành cung Thừa Đức đang mùa sen nở rộ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hành cung Thừa Đức đang mùa sen nở rộ. Thái Nghiên cùng thái hoàng thái hậu ngồi trên thuyền hoa say sưa thưởng thức, gió từ mặt hồ đưa lại thoảng hương hoa ngan ngát. Một tiểu thái giám vội vã chạy đến bên bờ, nói nhỏ gì đó với thái giám tổng quản. Thuyền cách bờ không xa lắm, Hiếu Trang nhìn thấy, bèn hỏi Ngọc An đằng sau: "Có chuyện gì vậy?"

Ngọc An liền gọi gã thái giám đang đợi lệnh trên thuyền, phái hắn quay vào bờ, lúc trở ra, hắn dâng lên một phong thư.

"Thư của Khánh vương gia gửi cho cách cách." Ngọc An nói xong còn cười khẽ, bà đã chứng kiến Thế Huân lớn lên từng ngày trước mắt mình, giờ đã biết viết thư báo bình an cho vợ rồi, nghĩ đến vẻ lạnh lùng thờ ơ thường nhật của y, bà lại không nhịn được cười.

Thái Nghiên cầm bức thư hồi lâu, không mở ra ngay. Y đi đã ba tháng, đây là lá thư thứ tư, nội dung đều hết sức giản đơn: "Vẫn khỏe, đừng lo." Chỉ một câu đơn giản vậy thôi mà y phải sai người ngàn dặm xa xôi từ Mông Cổ mang về cho nàng, đúng là ngang ngạnh vô lý quá!

Hiếu Trang nhấp một ngụm trà, mày hơi nhíu lại, quan sát vẻ mặt Thái Nghiên. Bà mỉm cười, đủng đỉnh mở miệng như nói một chuyện chẳng có gì quan trọng, "Thái Nghiên, thực ra Thế Huân rất quan tâm đến ngươi, lúc trước khi đi còn đặc biệt gửi gắm ngươi cho ta."

"Dạ." Thái Nghiên cúi đầu vâng dạ.

"Nó ở tận Mông Cổ, ngươi có viết thư nhà cho nó chưa?" Bà biết nhưng vẫn cứ hỏi, nàng chưa hề viết bức thư nào. Quả nhiên bà vừa hỏi, Thái Nghiên liền không hé răng.

"Con bé này," Hiếu Trang buông chén trà, thuyền hoa ít người, đều thân cận cả, bà cũng dứt khoát nói thẳng, "Có lẽ ngươi còn trách nó lúc đầu nhẫn tâm từ chối, trách nó về sau cương quyết ép buộc, trách nó buộc ngươi uất ức làm trắc phúc tấn... Ngươi có trách nó đến đâu chăng nữa thì đó cũng là chồng ngươi, sống với ngươi cả đời. Cuộc đời đàn bà, giận ai thì giận, nhưng người duy nhất không được giận dai để bụng, đó chính là chồng mình."

Thái Nghiên chớp mắt, hiện giờ mọi người ai cũng nghĩ là nàng oán y, trách y... Có lẽ nàng vẫn còn trách y thật, y hại Xán Liệt phải ra chiến trường, khiến nàng, mỗi khi chạm mặt Ứng Như phúc tấn trong cung, đều cảm thấy hổ thẹn.

Nàng cũng là muốn bảo vệ bản thân thôi.

"Thái Nghiên, có lẽ ngươi sợ về sau Thế Huân không còn yêu thương ngươi nữa." Hiếu Trang nhìn nàng, lời nói ra khiến nàng thầm kinh hãi, vì đã soi thấu tâm can nàng, "Đó đều là tương lai, một người không thể nắm bắt hiện tại thì chẳng có tư cách tính tới chuyện gì. Hài tử à, ngươi không cần nghĩ ngợi sâu xa, chỉ cần làm trọn bổn phận người vợ, những chuyện khác thì, đành nghe theo ý trời mà thôi." Hiếu Trang thở dài, đó cũng chính là mối cảm khái của bà trước vận mệnh.

Phù Dung ĐơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ