CHƯƠNG 18: KHÁC XƯA

663 14 0
                                    

Trời đã về chiều, cả doanh trại thắp lửa sáng trưng, chỉ hiềm mọi người đi đường liên tục nhiều ngày đã quá mệt mỏi, sớm đi nghỉ hết cả, ngoài binh sĩ tuần tra thì chẳng có ai qua lại

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trời đã về chiều, cả doanh trại thắp lửa sáng trưng, chỉ hiềm mọi người đi đường liên tục nhiều ngày đã quá mệt mỏi, sớm đi nghỉ hết cả, ngoài binh sĩ tuần tra thì chẳng có ai qua lại.

Bên dòng suối nhỏ cạnh doanh trại, Thái Nghiên giặt sạch mớ khăn tay Xán Liệt đã dùng. Bầu trời sao mùa xuân úp trên thảo nguyên mênh mông như một vòm trần lấp lánh, đẹp đến nỗi người ta phải tắm tắc khen. Thái Nghiên ngồi trên một tảng đá ven suối, ngẩng đầu nhìn sông Ngân mênh mông vô tận, say mê đến ngẩn cả người.

"Xong rồi," Xán Liệt nãy giờ vẫn đang nhóm lửa bên bờ gọi vọng lại. Gã gác một thanh gỗ lên hai gốc cây lớn, bên dưới treo một nồi sắt, bên trong là nhựa ngải cứu đang cô đặc dần. Nhờ ánh lửa, gã thấy rõ vẻ phiền muộn vương vất trên khuôn mặt người thiếu nữ, "Sao vậy?" Gã bước lại gần, nhẹ nhàng ôm lấy vai nàng.

Thái Nghiên ngả vào lòng gã, nhìn bầu trời sao sâu thẳm, thở dài, "Bầu trời đêm bát ngát như vậy thiếp thích lắm. Đẹp hơn so với ở kinh thành và hoàng cung rất nhiều!"

"Vậy quá dễ rồi, về sau, chỉ cần nàng muốn, lúc nào ta cũng có thể đưa nàng ra ngoài thành để tha hồ ngắm." Xán Liệt mỉm cười, ôm chặt lấy nàng.

Thái Nghiên mỉm cười không đáp, về sau cơ hội sẽ không còn nhiều nữa. Nàng quyết tâm làm một người vợ tốt, một cô con dâu ngoan, một người mẹ hiền, sáng chiều phụng dưỡng song thân, việc nhà phức tạp, còn phải vào cung giao tiếp, chỉ e nàng không thể nào hưởng thụ khoảng thời gian nhàn rỗi thế này nữa.

"Nghe a mã nói, hoàng thượng có ý cho a mã ra ngoài làm tổng đốc Mân Chiết, lúc ấy ta sẽ xin phép lão tổ tông và hoàng thượng theo a mã đi nhậm chức, vậy thì..." Cọ cọ cằm vào mái tóc mượt mà của nàng, gã nhìn lên bầu trời đêm sâu thẳm với vẻ mong mỏi, "Ta có thể dẫn nàng rời khỏi những người những chuyện đáng ghét ở kinh thành, tự do tự tại sống mấy năm nhàn nhã. Nàng thích đi đâu thì ta sẽ dẫn nàng đi tới đó, cảnh đẹp Giang Nam, phong thổ dân tình Mân Chiết..."

Nghe những lời chân tình ấy, Thái Nghiên sững sờ, ngẩng đầu ngắm khuôn mặt tuấn mỹ của Xán Liệt, hoàn toàn chìm đắm trong bức tranh tương lai hạnh phúc mà gã vẽ ra, mắt nàng nhòe dần. Gã chính là chốn về ấm áp mà nàng vẫn luôn kiếm tìm!

"Xán Liệt ..." Nàng ngây ngẩn gọi gã, những giọt nước mắt hạnh phúc cảm kích không ngừng tuôn rơi.

"Sao lại khóc rồi?" Gã để nàng nằm dựa vào khuỷu tay, mê mẩn ngắm nhan sắc diễm lệ của nàng. Đôi mắt đẹp lúng liếng sóng xuân nay lại phủ thêm làn khói mơ màng, khiến người ta phải say sưa. Cổ họng gã giật giật, môi đặt xuống đôi mắt trong sáng đã câu mất linh hồn gã từ lâu. Nàng thật đẹp, thật tuyệt vời! Bắt gã trao đổi bằng bất cứ thứ gì, gã cũng vui lòng! Sinh mệnh còn được, huống chi lợi danh địa vị!

Phù Dung ĐơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ