Chương 6 - Từ ăn đến cái thực đơn

3K 303 16
                                    

Khi Draco ra đến cửa, trên hành lang đã vắng người, trời bên ngoài mưa từ lúc nào không biết, nhìn những giọt mưa tí tách bên ngoài, Draco bắt đầu tự hỏi, mình nên ra ngoài ăn hay là nên suy nghĩ cho cái kiểu tóc của mình một tí. Bước chân dừng lại, Draco do dự nhìn Edward.

Không biết có phải vì ánh nhìn của cậu hay không, Edward cũng dừng lại, đầu tiên hơi nghi ngoặc nhìn Draco, sau đó nhìn ra thời tiết bên ngoài, trên mặt là vẻ "a thì ra là thế" :

-Đi theo mình, chúng ta không cần ra ngoài cũng được.- Khẽ cười một tiếng, Edward nhìn Draco còn đang do dự, trấn an.

-A, Draco~~

Rất xa, Alice đứng bên cầu thang, vẫy tay về phía Draco. Mà ba người còn lại nhà Cullen cũng đang đứng một bên, dường như đang chờ bọn họ.

-Ách, bọn họ ăn cùng với chúng ta?

Draco vừa nhìn thấy Alice đã giật lùi về phía sau một bước – điều này dường như làm cho khóe môi của Edward cong lên vài độ – trên thực tế, một người rất có thể là Gryffindor, đúng là không hợp với Slytherin.

-Đúng thế, lúc nào bọn mình cũng ăn cùng nhau.- Draco nhìn sâu vào mắt Draco, đi về phía anh chị em của cậu ta.

Được rồi, được rồi. Draco oán giận mà dẩu mỏ, coi như là cùng với Slytherin ăn chung là được, kỳ thực cũng không có gì quái lạ. Draco thấy kì lạ là mình không nổi khùng lên khi bữa cơm của cậu dư ra mấy mạng, dù sao thì Malfoy cũng là một gia tộc quan tâm đến người nhà, người cùng một nhà, ăn cơm cùng cũng là chuyện bình thường thôi.

Alice đứng ở phía xa, đang hưng phấn hỏi cái gì đó, Edward quay đầu nhìn Draco một chút, sau đó cúi đầu, trên mặt lại thấy một tia xấu hổ, gã hộ pháp đứng cạnh – tha lỗi cho nó, nó vẫn chưa biết người ta tên là gì, đang rất hài lòng mà vỗ vai Edward. Còn cô gái có mái tóc dài đến ngang vai, tay khoanh trước ngực dựa vào tường, vẫn cứ nhìn nó – nhìn kiểu vô cảm ấy.

Draco tuy rằng không biết đứa bạn mới của mình và người nhà của cậu ta đang nói cái gì, thế nhưng xét theo thái độ của người ta, hình như cũng chả bài xích gì cậu – hứ, cậu mới không cần để ý người ta có thích mình hay không, Draco dưới đáy lòng in đậm gạch chân ý này, trái tim có chút thấp thỏm cũng bình thường lại. Thế nhưng thái độ hôm nay với hôm trước quá khác nhau, là vì sao, khiến cho đám người đó thay đổi thái độ chỉ trong một đêm vậy kìa.

-Này, Draco~

Alice mím môi, nhìn phát là biết con bé đang cố nén cười rồi, gọi Draco : -Còn chờ gì nữa, đi nhanh nào.- Nói xong, Alice kéo lấy cánh tay của cậu trai đứng cạnh cô, hớn hở đi trước, mà gã hộ pháp kia cười khúc khích, lôi tay chị gái tóc vàng, đi luôn.

Thấy Edward vẫn đứng ở chân cầu thang mà chờ, Draco chậm rãi lết qua.

-Đừng để ý, Alice vẫn rất nhiệt tình với những người nó thích.

Edward có chút xấu hổ, giải thích. Draco vô thức gật đầu, lóc cóc theo Edward xuống cầu thang.

Tuy rằng không có ma pháp thắp sáng, thế nhưng ở trong không khí mưa dầm mưa dề, âm u mờ mịt như vầy, cả nhà hàng cứ gọi là sáng bừng cả lên. Edward bước trước, mở cửa cho Draco. Hơn nữa đồ đạc ở đây khác Hogwarts một chút – bàn được kê tách ra, chứ không sắp thành bốn hàng dài ngoằng.

[Harry potter crossover Twilight] Mộ quang trục quangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ