10

117 7 0
                                    


Tama si Zoran. Ercole had helped me. He allowed himself to be beaten up dahil lang sa may nakatutok na kutsilyo sa leeg ko.

At nag iinit ang ulo ko pag naiisip ko na nabugbog siya dahil sa ang duwag duwag ko.

I stepped into the fight without even having the knowledge of using these woodsticks. Bahala na, I am not so tall so my limbs aren't particularly long, and having these feels like they're extensions of my body.

Tumakbo ako at binantayan ang anumang atake na magmumula sa likod ni Ercole. Ngunit bago ako makarating sa pwesto ay may isang suntok sanang dadapo sa tagiliran niya.

Pinalo ko ang brasong iyon gamit ang yantok sa kaliwang kamay ko at ginamit ang kanan para paluin ang mukha niya.

Hindi siya nakakapanghinayang na saktan dahil pangit naman siya. Bwisit sila, mga panira ng mood.

"Hindi mo kailangang sumali dito, Priam." Rinig kong sabi ni Ercole.

"I shouldn't have, kung hindi mo lang sinuntok yung lalaking sumampal sa akin. I owe you one, thanks!" kaswal kong sabi kahit medyo nanginginig ang tuhod ko.

Bahagya siyang tumawa, ay ang sexy ng tawa nito oh!

"Please let me guard your back." Ang pormal naman bigla ng isang ito. Bipolar rin yata siya.

"Bahala ka, kung ano gusto mo." Nagpatuloy kami sa pakikipag away. Hindi ko lubos akalain na mapapaaway ako. At lalong hindi ko akalain na makakasama ko ang so-called 'bad boy' ng school sa kalokohang ito.

Kakakilala ko lang sa kanya kanina, perwisyo na agad ang naidulot niya, jusmeh. Daig pa niya si Zoran ah. Sadyang malala lang ang kamalasang bitbit ng isang iyon. Napapaisip tuloy ako minsan kung may invisible birthmark ba ako sa pwet kaya nangyayare ito e.

"Stop spacing out, Priam." Nabalik ako sa wisyo at kita ang kamay ni Ercole na sinalo ang isang suntok na diretso sana sa mukha ko.

Tinusok ko ng yantok ang sikmura yung lalaki at saka pinalo ang balikat niya. Pinalo ko din ang likod niya kaya naman napaluhod ito.

Hindi ko malaman kung ako lang, o talaga bang hindi sila nababawasan?

"I'm getting tired." Bulong ko. Hinanap ng mga mata ko si Zoran at nakita ko siya kung saan ko sila iniwan. Bitbit pa rin niya yung bata at.. NANONOOD LANG SIYA. PETENGENE NEYE!!!

Bakit hindi niya kaya kami tulungan diba? I strike the nearest guy to attack me and knock him out. Hinihingal na ako.

"I-I'm at my limit." Bulong ko kay Ercole nang magtama ang mga likod namin.

"Sorry to drag you into this." He apologized. I can tell that's he's as tired as I am. Pero mukhang mas malakas siya sa akin at bihasa siya sa mga ganito.

"It's fine, I was the one who drag myself in-" hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang may dumapong suntok sa mukha ko.

Napalingon ako kay Ercole, nakatingin siya sa akin habang parang dahan dahan akong bumabagsak dahil sa suntok na natanggap ko.

Iyon yung parehong lugar na may sumampal sa akin. Ang sakit, na-double kill yung pisngi ko.

Bumagsak ako sa matigas na sahig at nadagdagan na naman ang sakit ko sa katawan. Gayunpaman ay abot pa ng paa ko ang bayag ng hayop na to, kaya naman sinira ko na ang pangit na kinabukasan niya at sinigurong malakas ang sipang matatanggap ang mga itlog niya.

I managed to sit up, but I suddenly fell ill. Not because my body is aching, my instincts are telling that it was not the reason. I feel so disturbed. Idagdag pa na kinakabahan ako.

I looked around and I saw Ercole, standing, looking at the guy I kicked in the guts. H-he's looking fiendishly at the guy. As if wanting to rip him apart.

I can read his madness, it is written in his face, and I can fcking feel it. This bloodlust is even worse than Zoran has ever made me feel.

It's uncomfortable and frightening. That expression and aura of Ercole alone made everyone around him freeze. Walang umaatake, walang gumagalaw. I can't even say if they're breathing, coz I myself is having a hard time.

Someone lifted me up and get me a little farther from where I stumbled down. I knew it was Zoran so I don't have to look at him.

Binaba niya ako pero hindi niya ako kinausap, I don't think may maisasagot din ako kung sakaling magtanong din niya.

I observed Ercole, he's taking on every single one of them, not even minding the amount of damage he'd caused them. His punches were hard, and some even bleed their faces when they received a single punch.

His expression is the same, cold and fiendish. Is this the reason why he was called a bad boy? Kasi kung ako ang tatanungin, this is enough reason to entitle him as such. Binabawi ko na nang sabihin kong napaka gentle niyang tao.

I met his eyes for second and it sent chills down to my spine. He's on a rampage. I don't even think he can think clearly, kahit kasi malalakas ang suntok niya ay humuhina ang depensa niya, and doesn't even flinch after receiving punches straight in the face.

"Z-zoran. We can't let him stay that w-way, right? Stop him."

"In your condition, you can't stop him." Walang interes niyang sabi. What the hell?

"Why do I have to stop him kung kaya mo naman? Wala ka namang ginagawa e, tumulong ka naman!!" I furiously bursted out.

Nilingon ko ulit si Ercole, he's not stopping.

"You may be my student, and you may be the boss, but it's not my job to tame a rampaging guardian."

"What the fck are you talking nonsense about at this time?!?!" I shouted. Pero umarte siyang parang walang naririnig.

"If you want to stop him, then go. Just don't die on a petty fight."

Goodness, anong gagawin ko? This man beside me is watching na para bang mga kuting lang ang nasa harap niya. He's even advising nonsense and acting cold, I mean, so damn cold.

I looked over to Ercole's spot and I saw a man from behind him pull out a knife. Oh fck!

"Ercole!!!" the guy attacked Ercole from his blindspot.

Hindi mawala ang kaba sa dibdib ko habang nakikita ang lalaki na papalapit kay Ercole. My legs won't move no matter how much I try to run off to him.

Dammit. Para pa siyang walang naririnig. Pucha talaga oh!

He continues to fight ng hindi napapansin ang lalaki.

Napapikit ako, sana matalisod yung lalaki. Yun nalang ang pag asa ko. Pero iba ang nangyare, bigla nalang akong nakarinig ng maingay na tunog. Masakit sa tenga, and it's damn familiar.

Idinilat ko ang mga mata ko. Pagtingin ko sa lalaking may hawak ng kutsilyo ay bumagsak na at nakahawak sa hita niyang duguan. I knew it was familiar, a gunshot!!

Tinignan ko si Zoran, I knew he'd help.

"Thank you Zo-" I stopped when I saw him just standing there, not even holding a gun, and just wearing that expressionless face of his.

Wh-where did that come from?

"When will you ever learn, you moron!" I heard a female voice coming from somewhere high.

Is she referring to me?

Then, a woman of about my age jumped to Ercole's spot and gave him a hard hit in the face.

"Snap out of it, or I'll kill you!" she frighteningly shouted and the remaining strength in my legs drained out of fear and I lost the stance. The same happened to Ercole, napaluhod siya dahil sa ginawa ng babae.

Who is she?

Teach me how to MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon