I felt an irritating clump of warm water forming in my eyes. I am fcking pissed and I don't fcking know why the fck am I fcking crying!
Tinulak ko si Zaire na nakayakap pa rin pa ra protektahan ako.
"Boss." Sigaw ni Zaire pero hindi ko siya nilingon, mabilis akong tumakbo papunta sa mga lalaking papalabas sa school at hinila ang kwelyo ng lalaking pinakamalapit sa akin.
I manoeuvred his neck and push him on the ground before giving his balls a good kick. Sunod ay hinila ko ang braso ng lalaki sa kanan ko na hindi napansin ang kasama niya.
Nang maiharap ko siya sa akin ay sinuntok ko ang pagmumukha niya hanggang sa halos tumalsik siya pero hinila ko siyang muli at sinuntok na naman ang mukha niya.
Sumipa ang lalaking nasa kaliwa ko. Nang malapit na itong tumama sa akin ay sinalo ko ito gamit ang kaliwang kamay ko at umikot pakanan. Sinuntok ko ang tyan niya at tinuhod ang bayag niya kaya agad siyang napahilata sa sahig.
"Boss!" narinig kong tinawag ako ni Andela at nang nilingon ko ang pwesto niya isang lumilipad na itim na bagay ang nakita ko.
Sinalo ko ito at naramdaman ang malamig nitong hawakan. Kinasa ko ang baril na hawak at agad na inasinta ang paa ng lalaking patakbong aatake. Ginawa ko din iyon sa lalaki sa gilid ko na akala'y hindi ko siya napapansin.
Tig-isang bala sa bawat binti ang tinamo nilang lima mula sa akin. Nakahiga sila sa sahig na masamang nakatingin sa akin ngunit hindi ako nagpatalo kaya masama ko din silang tinignan.
"Ayos ka lang ba boss?" tanong ng isa kong kasama. Hindi ko siya sinagot. Halata naman na ayos lang ako. Wala akong galos pero hindi pa sapat ang ginawa ko sa mga gagong ito para maibsan ang galit na namumuo sa dibdib ko.
"Kayo ba ang nagpasabog ng eskwelahan?" malamig kong tanong sa mga ito pero hindi sila sumagot. Nginisian lang nila ako at tuloy sa pagtitig ng masama.
"Who the fck told you to do that?" I asked again.
"Akala mo talaga matatakot mo kami?" he stated and snickered at me. It didn't take me a second to point my gun at his shoulder and fire at it.
He cried in pain as he feels a bullet of my gun spin through his shoulder.
"Have you called the ambulance yet?" humarap ako sa mga kasama ko at tinanong sila.
"No ambulance coming since we also bombed the hospital." Someone from my back answered laughing.
I fired my gun at him without a particular aim since I didn't even try turning my head to him.
"I'm not fcking talking to you but thank you for the information." I declared still facing my friends.
"As he said, the hospital was bombed. They seem to be at a worse situation that here." Sabi ni Levi na nagpasakit sa ulo ko.
May mga tao dito na kailangan ng atensyon.. Tekaa...
"Isn't Mang Richard in the hospital?" I asked right after grasping the thought.
"He's safe. He was brought to Zoran's house yesterday and Mom was the one treating him." Zaire replied. Nawala ang kaba ko sa sinabi niyang iyon.
I'm glad he's safe.
Tinignan ko ang mga lalaki sa likod na tahimik lang habang namumutla.
"You should die. You deserve it." I fired at the three remaining assholes who hadn't received an extra gift from me yet.
This time, I know I won't regret hurting them or knowing that they'll die from the injuries I gave. They fcking deserve it.
Jilad's men came in the scene fast. They took care of the five Barone gangsters and firemen as well as ambulances came fast.
BINABASA MO ANG
Teach me how to Mafia
ActionThere will always be a lesson that will completely change our lives, the lesson I had happened to wreck havoc in my life and everyone involved.