Chapter 6

13K 253 3
                                    

•This chapter is edited•

Hindi parin ako makapaniwala sa resulta. Naka tingin lang ako sa pregnancy kit.

I cried seeing the pregnancy kit . Why do I have get through this? I know God has a plan for me and I have to trust Him.

Hindi ko alam kung malulungkot o kung magiging masaya ba ako. I have mixed emotions na hindi ko na alam kung pano idescribe ito.

Humagulgol lang ako. Nakapatong ang ulo ko sa tuhod ko habang hawak hawak ang pregnancy kit.

May kumatok sa pinto at hindi man lang ako nag abalang tignan ito. I heard the door creek. Narinig ko ding may inilapag siya sa side table ko.

"Tamara you should eat. Tama na ang pag iyak." Habang hinahaplos ang likod ko na lalong nag paiyak sakin. Gusto ko mapag isa kasi ayokong umiyak na lang. Kung icocomfort nila ako ay lalo lang akong maiiyak.

"Tamara, I made a chicken soup. You should eat this." Umiling lang ako.

"Tamara you should. And stop crying makakasama yan sa baby mo." I looked up to her. Kita sa mga mata ni Shara na awang-awa siya saakin.

"Sh-Shara pano ko sasabihin kila mommy? Natatakot ako ng sobra." Humagulgol ako ulit. Niyakap ako ni Shara. I'm thankful that I have her pero everytime she touch me lalo lang akong naiiyak.

"You have to be strong. Huwag mo munang isipin yan. Kaylangan mong mag palakas para sa baby mo. Ok?" Tumango ako.

Inalalayan niya ako sa pagkain ko ng chicken soup. Sinusubuan din ako ni Shara dahil minsan ay di ako nakakasubo dahil nakatulala lang ako sa pag iisip.

"Stop overthinking Tamara. You can get through this. Have faith." She smiled. Ngumiti na lang din ako para iparamdam sakaniya na ok na ako. Kahit sa oras na ito ay hindi talaga ako magiging ok.

"Nandito na si Manang. And sabi ko aalis tayo bukas."sabi ni Shara. Kumunot ang noo ko at tinignan siya.

"Where are we going?" I asked. Kinuha ko ang baso nasa side table at uminom.

"Doctor? Kaylangan mo kasing mag pa check up. Para makita natin kung healthy ang baby mo." She smiled.

I smiled also. Naisip niya pa iyon, samantalang ako ang nag dadala ng baby ay hindi ko naisip iyon. Sobra-sobra ang concern ni Shara para sakin. And thankful talaga ako dun. Having a friend like her is such a blessing na kaylangan mo itreasure at alagaan.

"Now sleep. Masyado ka ng stress. Kaylangan mo mag pahinga para kay baby." She said at hinaplos ang tiyan ko. "Aalis na ako Tamara. Goodnight."

"Thank you Shara." I said. Tumango siya at lumabas ng kwarto ko. And then I fell asleep.

-

I woke up and I can feel the sun light on my face. Naalala ko ang mga nangyari kahapon. Hindi parin ako makapaniwala na buntis ako. Hinawakan ko ang tiyan ko at hinaplos ito.

"I'll be good to you baby." Pero hindi ko parin maalis sa isip ko kung pano ko sasabihin kila mommy. What would be their reaction? Baka palayasin pa ako. And what about Aron? Sasabihin ko pa kaya sakaniya o wag na lang? I can keep the child at umalis dito sa bansa. Ayoko na rin siyang maabala.

Kinuha ko ang phone ko at tinext si Shara.

To Shara:
I can't go out today. I can feel someone coming. Weird. :/

Carrying The Bad Boy's BabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon