Thank you for patiently waiting. Heto na po! Enjoy! <3
****
Tumayo ako galing sa tulog at nag stretching. Hinawakan ko ang ang tiyan ko at hinaplos iyon. Binuksan ko narin ang kurtina. At ng matapos ako sa lahat lahat ng pag aayos sa kwarto, naligo na ako at nag bihis.
Buti nga dito ako sa unit ko naka tulog. Dahil kagabi, inaantok na ako sa sala ni Aron dahil ang bagal niyang mag hugas ng pinag kainan namin, pero dalawa lang naman kami! But he insists to wash. Ako na lang sana para mapabilis. Kaso kausap ko nga pala ang mas matigas ang ulo sakin.
I cooked my own food at pagkatapos nun ay nanood na lang ako sa sala. Ang boring. Gusto kong lumabas at mag lakad lakad. Ayokong manitili lamang dito sa unit.
So I took my phone. Yup! I got my phone. Salamat naman dahil nag hugas siya at nagkaroon ako ng tiyempo para makuha ang cellphone ko. Tinext ko kaagad si Shara, dahil may plano nga pala siyang pumunta sa bahay. Hindi dito sa unit. Tanga.
To Shara:
Shara, pupunta ka ba sa unit ngayon?I waited for a reply, kaso napaka tagal. Naiinip nanaman ako.
But after a long minutes. Nakapag reply naman na siya.
From Shara:
Oh yeah! I forgot. Wala ka na pala sa bahay ninyo. Saan ang condo mo?Nag tipa kaagad ako.
To Shara:
North Raza... Call me of you're here. Susunduin kita sa baba.From Shara:
Deyum North Raza. Diyan nga pala si Ivan. Nakita mo na ba siya? I'll be there at 1:00 pm I guess. Hanggang 12:00 lang kasi ang pasok ko. Bukas ay full na ang sched ko.To Shara:
Yup! He's my neighbor. Dala Ka pizza! I'll invite Ivan. I know you missed him.From Shara:
Sure sure...pero Duh! Hindi 'no! Nagkikita kami sa University. Ako na siguro ang mag invite. Paniguradong may pasok si Ivan.
Nga pala. You told me before na parehas ng condominium sina Aron at Ivan. It means nandiyan din si Aron.Napalunok ako bago siya nireplyan. I know she'll tease me. Bully ang babaeng 'to. Baka isipin niyang sinusundan ko si Aron, kahit sina mommy naman ang bumili ng unit ko.
To Shara:
Yeah.*knock*knock*knock*
Inilapag ko ang cellphone sa lamesa at agad akong tumayo at tinignan sa maliit na bilog kung sino ang kumakatok. It's Leila! Nakalimutan kong mag luto ng almusal para sakaniya. Tsk.
I immediately opened the door at sinalubong siya ng ngiti. Pilit lamang iyon dahil naguiguilty akong di nakapag luto para sakaniya. She's doing her best para makapunta dito, tanging pag luluto na nga lang ang bawi ko, hindi ko pa nagawa.
"P-pasok!" Ngiting sabi ko. Agad siyang pumasok at hingal na hingal na sumalampak sa sofa. She must be tired. 8:20 na. Late siya. But it's okay. Bakit kasi napaka aga niyang pumasok dito sa unit?
"S-sorry Tamara." Aniya habang hinihingal padin. Dumeretso ako sa kusina at kumuha ng maiinom para sakaniya. Agad kong binigay iyon at agad niya ring tinanggap at ininom. "Thank you." She mouthed. Tumango ako at ngumiti.
"Ipagluluto kita Leila." Sabi ko at akmang pupunta na sa kusina, ngunit pinigilan niya ako.
"Naku! Wag na Tamara. Kumain na ako sa apartment. Kaya nalate ako." Napayuko pa siya at pilit na ngumiti ng iangat niya muli ang tingin sakin. "Sorry."
BINABASA MO ANG
Carrying The Bad Boy's Baby
RomancePano kung ang isang bad boy na katulad ni Aron Rutherford ay mabuntis ang isa sa mga nag kakarandapa sakaniya na si Tamara Yen. Mahuhulog din kaya si Aron para kay Tamara?