Chapter 12

3.8K 106 7
                                    


Sibyl Franchette

"Stay away bitch! Hindi ako nag bibiro when i said na gagawin kung impyerno ang buhay mo" tinaasan ko nalang sya ng kilay at nag lakad papunta kung saan nandoon ang unggoy kasama ng kaibigan nito.

I heard the girl who spoke to me earlier screamed. Patuloy lang akong naglakad patungo sa table nila. I can sense that they were all staring at me.

I'm in a freaking bar! Never in my life na pumunta ako sa ganitong lugar.

I mentally recall kung ano ang soot ko ngayon. I'm wearing some casual maroon dress.
Namataan ko ang tingin nila sa akin, whats wrong this time?

Iginala ko ang tingin ko, lahat ng mga babae sobrang igsi ng soot. So i'm out place.

"Seriously, you can make anyone hold their breathes effortlessly. By just walking gracefully, you really are something" i tap on his forehead dahil ang lapit nito sa akin.

"Shut the hell up Raizel!"

"Easy there cuz, please don't bring out your demon inside. Besides ayoko ko nang makaranas nang suntok mula sayo." Saad nya habang patungo kami sa table nila.

"Acting like a man of few words infront of your friends, na ang totoo ang daldal mo" tsk! I never forget how i punch him so hard matapos nyang sabihin na hindi nya ako kilala.

Kenichi Raizel Seki my 3rd degree cousin from my mother's side. A japanese hottie.

"Alam mo namang maka luma tayo, sending letters are our way of communication. You in Italy, the twins in japan and me is here" saad nya habang lumalagok ng kaniyang inumin sa bote.

How can i describe this man? Oh yeah, a manipulator. He love's to play someone else lives, i wonder what games he is playing right now?

Malapit na kami sa table nila Riley nang akbyan ako ni Raizel, sinamaan ko ito ng tingin. Pinagpatuloy lang nya ang pag lalakad at hindi ako binalingan ng tingin.

Napadako ang tingin ko kay Riley na tila ba nag iba ang aura nito. Bigla itong tumayo at lumapit sa kinaroonan namin.

Hiniklat nya ang braso ko, at kinaladkad patungo sa table nila.

Anyare?

"Ano gusto mo By?" He asked me, and take note he never let go of my hand.

It's so loud in here and the lights cause my eyes to ache. At nakakairita ang mga babaeng kasama ng kaibigan nya.I really don't want to go here, that monkey insisted that i have to go. His reason? Change of environment.

I've been to many parties but not this one, and really i'm so innocent pagdating dito.

Nakatingin lang si Riley sa akin, maybe he's waiting for me to order, and seriously hindi ko alam kung ano ang ioorder.

"A century old red wine please." Saad ko sa waiter.

"What did i do?" Bigla nalang timahimik ng omorder ako. Lahatng mga kaibigan nya bigla nalang akong tiningnan na tila ba mayroon akong isang bagay na ginawa, eh nag order lang ako.

"Give her blue margarita, it's a coctail By i hope you'll liked it. It's a girls drink anyways." Bumalik na ang atmosphere sa table namin ng mag order na si Riley.

When the order came, i sip a bit to taste what is it like. A mix of strong and sweet liquors. Oh well better try it nandito nato eh.

~~~~~~~~~~~~~~~

"Urgh! I her to be out of my life, to be out of Riley's life! Gawin mo ang lahat maalis lang sya sa landas ko!" Sigaw ni Corrine sa lalakeng kaharap nya ngayon.

THE CASANOVA'S WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon