Chapter 31.1

1K 30 9
                                    

This chapter is divided into two: chapter 31.1 and 31.2



Timothy Riley

"I want food"

I looked at By, habang kumakain ng kamoteng kahoy. I think it's 2 or 3 in the afternoon, hindi nya ginagalaw ang pagkain na nasa kaniyang harapan.

"It's your share of kamoteng kahoy By, marami pa yata dun sa kaldero kung kukulangin ka"

"This indeed can make you full, but darn it I've been eating this since yesterday. I even ate that thing during breakfast, can you imagine how many gasses it produce?!"

Natawa ako habang pinagmamasdan sya. I never saw her complained like this, her actions are very different.

"Wait, so you're complaining dahil ilang beses kanang umutot?"

"Bakit? That food is starchy, syempre uutot ka talaga. And why are you laughing about my fart? Atleast ako lumalayo eh ikaw?! You have a massive fart while we are sleeping! Ang lakas ng tunog ng utot mo, ang baho pa!"

"H-hindi ah"

I stutter, hindi ko naman alam na umotot ako kagabi. Fuck nakakahiya!

"Yes you did! Even Aling Darling smelled it"

Fuvk! Nailayo ko ang isang pinggang kamote, ayoko na! I curse this food! Then i felt it! My tummy began to produce an annoying sounds, medyo sumakit ito.

Fvck! Fvck! Fcvk! Napatakbo ako bigla sa labas ng bahay, shit! Then my gasses suddenly blow up! Tngna, ang baho nga! Nyeta! Ayoko na.

"See? Told ya. Wanna go food shopping?"

Sibyl and i rode a tricyle. Nakakatawa pa nga because it's the first time for the both of us to ride this kind of transportation. Mang kanor said malapit lang daw ang palengke dito, indeed it was. It was almost 20 minutes when we arrive.

This place is really a province,naenjoy naman namin ang mga tanawin habang nag b-biyahe. The place isn't so modern may mga restaurant pero hindi masyadong magara kumbaga tama at simple lang, katulad nalang sa mga ibang establishments dito.

We decided to buy clothes and our personal needs, it's a good thing na may dala kaming pera. Medyo nakakapanibagong mamili sa mga tyange. I was worried about Sibyl, hindi kase masyadong komportable ang lugar.

"How much is this?"

"Ay thirty payb madam! Kung tatlo bibilhim mo, isang daan nalang. Bagay pa naman yan sayo!"

Pangiti ngiting saad ng tindera, Sibyl choses plain tees, a pair of jeans and undergarments. Bumili narin sya ng tsinelas. I decided to chose for my self also, nakaka hiya narin kasing manghihiram nalang palage sa mag asawa.

Natapos na kami sa pamimili at pumunta na kami sa palengke upang bumili ng makakain. We bought a lot of food, veggies, fruits and meats. Medyo nahihirapan na kaming dalhin ang mga pinamili namin, then we decided to go home.

Sinalubong kami ng mga anak ng mag asawa. Dalawa lamang sila both a boy and girl. Sibyl volunteers to cook us dinner, and aling Darling was her assistant dahil hindi naman sya marunong gumamit ng kahoy sa pagluluto.

Our dinner is a feast, nabusog kaming lahat. Mang Kanor and Aling Darling thanked Sibyl, sinabi rin nilang swerte daw ako dahil ang sarap mag luto ng asawa ko.

They day is so much fun, i get to bond with my wife na hindi man lang nag aaway. How I wished to be like this everyday.

"You seemed happy"

Kasalukuyan kaming nakahiga sa papag, kahit masakit sa likod hindi naman kami nag rereklamo. I faced my wife and got a chance to see her beautiful face again.

THE CASANOVA'S WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon