Timothy RileyHalos sumabog na ang dibdib ko sa sobrang kaba habang papalapit na kami sa lugar kung saan itinago si Sibyl. Raizel is driving the car, and i am focusing on my laptop sa mga possible entries and exits sa lugar na pupuntahan namin.
The 3 are still on the house, hindi ko sila pwedeng isama lahat. I cannot guarantee their safety this time.
We track Sibyl using the photo i got on Quartus's phone. Good thing shes on a room with a full of glass, parang green house. And it's well lighted dahil sa araw na pumapasok.
I manage to locate her by using the angle of her shadow. I calculated length of her shadow, and scanned the whole earth kung saan mag tutugma ang tamang sikat ng araw. It took us almost 12 hours para lamang makita ang lugar kung saan naayon ang sikat ng araw para maka likha ng ganoong angulo ng anino.
The photo was a day old, and it was probably 9 or 10 in the morning where it's taken. Naka hinga ako ng maluwag nang nakita namin kung nasaan ito. It was somewhere in Antipolo, walang masyadong kabahayan ang lugar.
Parang kagubatan ito, hindi parin mapawi ang kaba sa aking dib dib. Something is not right, paulit ulit na pumapasok sa isip ko na mayroong mali. I got my hunches pero pilit kong hindi paniniwalaan iyon.
Raizel stopped the car, dumako ang tingin ko sa isang malaking gate sa dikalayuan. We're here.
"We have to climbed this walls para maka pasok Timz"
Raizel climb a big tree, kung saan ang sanga nito ay naka dantay sa itaas ng bakod kung saan kami gustong pumunta.
I followed him, dali dali kaming nakarating sa itaas at sinipat namin ang buong lugar. Maraming nakabantay na may dala dalang baril, yumuko kami ni Raizel upang hindi kami makita.
We jumped on the high walls, mayroong parang maliit na scaffolding sa ibaba at hindi kami nahirapan.
Lalong nadaragdagan ang kaba sa aking dibdib habang sinusundan ko Raizel. Madali lang naming naiwasan ang mga kalalakihang nag babantay. We are now on a huge door papunta sa loob ng mansyon.
We entered the huge mansion and walk silently on its corridors.
"Rai" Raizel stopped from walking and faced me. I gather all my strength, this is it.
~~~~~~~~~~~~~
"Why did you do it Rai?" Kalmadong tanong niya sa kaniyang matalik na kaibigan. Kahit kinakabahan, tiningnan nya ito diritso sa mata.
"What are you talking about Timmy?"
"This, all of this. Why Rai? Why did you kidnapped my wife?"
"Your accusing me on abducting her? Nababaliw kana naba?" Mahina itong tumawa sa sinasabi ng kaibigan.
Timothy remained calm. Kahit labag sa kaniyang loob na pinagbintangan ang kaibigan, pero malakas ang kutob nito na sya ang may kagagawan ng lahat.
"The flowers, ikaw ang nag utos doon sa bata"
"Ha! And by that inaakusahan mo na ako?"
"I already have my hunch Rai, when i hacked the system of Emperio. It's a big and powerful Mafia, oo at marami silang mga harang na inilagay. But, still madali lamang akong nakapasok. And the messages that i recieves, it looks like they're luring me to go to them immediately"
"And the 4th head of Emperio, Quartus"
"What about him? Wag mong sabihin na pumunta sya saiyo, and he revealed that i am the mastermind of this kidnapping scheme?"
"How did you know him?"
"What? You told us the reason why we have to go to the hotel dahil dadalo ang isa sa mga ulo"
"Yes, but i never said it was Quartus. It seems like you knows him too well. My chances of getting close to him para may makuha akong kahit anong impormasyon kay By, is very very low. And you, nakuha mo ang phone na hindi man lang niya namalayan, he didn't even mind when you bumped him. "
"And this" tinuro nya kung nasaan sila ngayon. Wala paring imik so Raizel at nakikinig lamang.
"Nakita natin nansa isang greenhouse naka kubli si Sibyl, pero tuloy tuloy ang pag pasok mo dito. It seems you know this place very well"
Katahimikan ang namutawi sa pagitan nilang dalawa. Mataman na nakatingin si Timothy sa kaibigan.
"Raizel, you are Quartus"
Yumuko lamang si Raizel, hindi parin binabawi ang lahat ng sinabi ni Timothy sa kaibigan. Sa ilang segundong pagtahimik ng dalawa nabasag ito dahil sa mahinang pagtawa.
Raizel's laugh becomes louder and louder, he is not Timothy's friend on the way he sees. He is like a devil.
"Very good Timmy, hindi ka naman pala bobo" hindi parin ito tumigil sa kakatawa at may isang bagay na dunukot nya sa kaniyang tagiliran.
"You don't deserve her, it's better for you to disappear" itinutok nya ang baril sa kaibigan.
Timothy is trembling in fear. Hindi siya makapaniwalang ang matalik nyang kaibigan ay tinutukan sya ngayon ng baril.
But one thing stands out, instead of fear. He is still eager to save Sibyl.
Kinuha nya ang vase na naka display at hindi nagdalawang isip na ihampas sa kamay ng kaibigan.
Raizel let's go of the gun, hindi pa sya nakabawi sa impact dala ng pagkakahampas naka lasa sya nang mala metal sa kaniyang labi.
Timothy didn't think twice to punch his friends face. Naka ganti agad si Raizel, he gives him a front kick that causes Timmy to fall down.
Habang naka higa si Timothy, hindi tumigil si Raizel ng pagbibigay sa kaniya ng mga suntok at sipa. He grab his collar, the blood are rushing down his face. But still he is very determined to see his wife.
"You think you can defeat me? Iam Quartus and you are nothing" marahas nyang binitawan ang kaibigan. Napaubo si Timothy habang pilit na umuopo.
"Yes! I am nothing! But fuck you Rai! Let me see my wife!"
A loud bang is heard and it's echoing in the four corners of the room. Timothy is holding the gun that Raizel dropped.
"You must aim your opponent Timmy" kinuha nya ang baril at ipinok pok sa ulo ng kaibigan.
Halos hindi na makilala ang itsura ni Timothy, nanlalabo na ang paningin nya at anumang oras ay mawawalan na ito ng malay.
"Thats enough Ichi" isa isang pumasok ang mga dati at kasalukuyang ulo ng Emperio.
Gustavo Shinji Le Noir
Aric Spade Genovese
Raizen Seki
Raizo Seki
Karkarov Le Noir
The old Karkarov take a closer look to Timothy, he went down and whispered something.
"You passed"
※※※※※※※※※※※※※※
Everyday update? Challenge accepted habang hindi pa busy hehehe.
VOTE&&COMMENT ♡♡