Chapter 25

1.4K 55 4
                                    


Kasing init na ng tanghali ang ulo ng mga nagmamaneho ng sasakyan dahil sa matinding traffic na kasalukuyan nilang hinaharap.

Bumper to bumper ika nga nila, gitgitan na wala kahit animoy insekto walang pwedeng maka daan sa kanilang harapan, lahat ay bumubusina sa kung sino man ang gustong mag counter flow o mag overtake.

Until a big violet motorcycle is leading the way. Sinusuot nito kahit gipit na lugar makadaan lamang. Wala siyang pakialam sa mga sumisigaw at bumubusina sa kaniya.

The driver is very eager to get away with the heavy traffic. May mga sasakyan sa kaniyang harapan at mukhang impossibleng makadaan sya dito.

Ngunit kahit ito ay nahanap parin nya ng paraan. Ang sasakyan na nasa harap nya ay ginawang parang tulay

The motorcycle landed on the roofs of the cars! Para lamang syang nag lalaro sa itaas ng sasakyan, ang mga nag mamaneho ay bumaba at napatingin sa kaniya.

Wala syang pakialam sa mura at sigaw, lalong lalo na sa mga sasakyang nayupi. Patuloy lamang sya sa ginagawa hanggang sa wala na ang traffic.

Nang makarating sa distinasyon ay agad syang bumaba sa harap ng building. Hinubad nito ang leather jacket at helmet. At tumambad ang napakaganda nyang mukha.

Walang pasabi sabi ay agad nyang pinasok ito, binati sya ng gwardya ngunit para lamang itong bingi at walang pakialam.

"Hello ma'am, welcome to Ferruno Company. Do you have any appointment?"

Magalang na pagbati ng receptionist, ngunit tulad kanina ay dire diretso lamang ito.

"Ma'am hindi po kayo pu-pwedeng umakyat sa itaas hanggat wala po kayong visitors i.d, kailangan nyo rin pong magbigay ng i.d at dahilan ng pag bisita nyo."

Saad muli ng receptionist ng pigilan syang pumasok sa elevator.

She is pissed, naikuyom nito ang kamao at humarap sa babae.

Isang malakas na suntok ang binitawan nya, dahilan upang tumilapon ang babae at dumugo ang bibig.

"I'm in a hurry"

Walang emosyong saad nya at tumuloy sa elevator.

Agad namang naalarma ang mga taong naroroon at nasaksihan ang nangyari, at tumawag ng pulis.

When she arrives at the destination, agad na naman syang hinarang ng mga security guards. Still no emotions from her face, kahit na binabalaan nila ito.

Patuloy ang kaniyang paglalakad ng hawakan sya ng isa sa mga security. Agad naman nyang binalibag sa sahig ang lalake, at matalim na tiningnan ang mga nagtatangkang pigilan sya.

Nasa harap na sya ngayon ng pintuan na may naka sulat na Conference Room. Ngunit bago paman nya mahawakan ang pintuan ay may pumigil na naman sa kaniya.

"Miss you are not supposed to be here, please leave now"

Saad nang babae, base sa itsura at pananamit nito ay parang isang sekretarya.

"I will surely love to put a bullet in your tiny head"

Nanginig ang babae sa narining. At agad tinawag ang mag security.

Hindi na niya ito pinansin at sa halip ay malakas na binuksan ang pintuan.

Lahat ng mga taong naroroon ay napalingon sa kanya. Nang magsimula na itong mag lakad walang sino ang sumita o lumikha ng ano mang ingay.

Timothy is trembling when her wife is slowly approaching him. Kitang kita sa mga mata nito ang galit, wala siyang anumang natatandaang kasalanan dito, pwera lang sa babaeng nasa tabi nya na bago nilang investor. Kanina pa kase ito dikit ng dikit, at panay naman ang iwas niya.

He was hoping that it was just jealousy.

The moment she stopped infront of him, is the moment the room is filled with gasp and shocked.

She did not think twice to punch Timothy in the face. Fuck you moron! We wanted to say those words, but she thought action speaks louder than words. So she let her fist do the talking.

Emotionless. She gave her husband another punch in the gut. Wala na syang pakialam sa mga taong sumisigaw upang pigilan sya. She is angry. She is mad. She is furious. This is the stage where Sibyl Francette Le Noir  must not cross your way, or hell surely be brought to you.

"Enough Sibyl, he is fine"

Bullshit!

She cussed in her mind. Tiningnan nya lamang ang namimilipit sa sakit na si Timothy, when their eyes met slowly she faced her back towards the door.

Timothy is clueless, he is in pain and yet. He worries why Sibyl is mad at him. He gut up and faced his father in law.

"Sundan mo na sya, she overpowered by her emotions"

Gustavo said sincerely. She worries on how her daughter acted and at the same time happy. Little by little, her daugther is changing.

Timothy Riley

My cheeks looks like has its pulse on its own. Timitibok ito na parang may buhay, and as i touched it parang lumulobo na. Dang! My wife's punch is very strong.

Madali akong naka labas sa conference room, i know we are currently in a board meeting, pero hindi ko palalampasin na mahabol so By, i wanna why she's angry.

There is something i must have done wrong, hindi sya magkakaganon sa isang simpleng bagay lang. As i run towards the hallway parang dinaanan ng bagyo. At lahat ng mga empleyado ay nagkakagulo. I've seen one of the receptionist, dumudugo ang ilong nya at nilalapatan na ng gamot.

I didn't mind the mess, i kept on looking for her.

"Have you seen my wife?"

"You have a wife sir?"

Takang tanong ng secretary ko. Oo nga pala they didn't know! Haist!

"Black hair, white skin, beautiful violet eyes. Emotionless face, rings any bell?"

"The girl who punch my Maria?! Sya po ang asawa nyo?"

Holy monkeys! She punch a girl? Damn, Sibyl! What's wrong with you?

"Yes! Now tell me where is she?"

"Lumabas napo sir, nakakatakot po sya"

Yes! She's one hell of a creepy woman! Nagmadali akong pumunta sa sasakyan ko. I need to find her, damn it! My phones rings. It her father.

"You'll find her at the Death Alleys "

Double damn! By, why there?!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Craving for blood. She thought, she want to see suffering and death. Galit sya galit na galit.

Maybe she is out of her mind. Maybe. But who cares? They've touched her possession, and the worst muntik na itong mawala.

She is in a battle, without an army not even a single bullet. She has none. She took them down with her own bare hands. The demon is unleashed inside her once again.

It is a sign that she accepted the game they offered. Now, it has begun.

THE CASANOVA'S WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon