TBG 6

44 2 1
                                    

Dedicated to jeystarlight
(Siya 'yung gumawa ng past cover.thanks Ate ^^)
---------------

*After 15 minutes

Natuyo na kami dahil tumila kaagad ang ulan kaganina at buti na lang sa kakalakad namin may nakita kaming Lugawan!

"Sa wakas!,makakakain na rin!" Halos mapaluhod ako sa kapaguran at katuwaan.

"Let's go"

Kumain at uminom,halos walang umiimik saamin dahil sa kauhawan at kapaguran.

*Ting!

Biglang tumunog ang phone ni Mandy at sinabing ang driver niya daw ang nagtext.

"Good news,We'll be fetch here in lugawan" sabi niya habang nakangiti.

"Buti naman!,at nawala na ang traffic"

Binilisan na namin ang pagkain,halos magkandatapon tapon 'yung lugaw ko kakamadali,dahil alam kong nagaalala na si Mama sakin.

"Hey,careful" napalingon agad ako 'kay Mandy.

"Kumain ka na lang,bilisan mo" sabi ko.

Susubo na sana ako nang may dumapo na kamay sa gilid ng bibig ko,masyadong mabilis ang nangyari kaya hindi ko napigilan.

"There's something on your lips" agad kong pinalo ang table sa kagalitan.

"Sinong nagsabi na punasan ang bibig ko?!" Sabay kumuha ako ng tissue at pinunas punas sa bibig ko kahit wala namang dumi dahil napunasan na ng gurang na 'yun gamit ang kamay niya! "Bakit!?,Tissue ka ba?" Dugtong ko pa.

"Bakit?"

"Huh?"

"Oh,I thought it was a pick up line"

"Jusko" hinilot hilot ko na lang 'yung noo ko.

"Sabog talaga 'to -,-" aba't!? (҂⌣̀_⌣́)

"Gurang!"

"Shut up!,you're blushing" nagulat ako nang sabihin niya 'yun kaya agad kong kinuha ang salamin ko sa Bag,at--at •/// crap,ang pula ng pisngi ko. "Pfft...hahaha!!!"

"M-make up ko 'to!" Mas lalo akong naginit kaya yumuko na lang ako sa kahihiyan.

"Hahahaha!!" Siya naman parang adik na tawa ng tawa habang napapalo pa sa table.Baliw na siya -_-

"Ha,ha,ha.Grabe nakakatawa" sabi ko sabay palakpak ng mabagal.

"Ah..ma'am and sir sabihin niyo na lang po kung tapos na kayo,maghihintay na lang po ako sa labas" bigla naman sumulpot 'yung Driver ni Mandy.

"Sige Manong,We're almost finish"

Tumayo na kami at pumasok na sa kotse,habang nagdridrive si Manong ay tinignan ko agad ang phone ko at nanlaki ang mata ko.

45 missed call from mama

20 missed call from nakababatang kapatid

1 missed call from kuya (as usual,'yung tamad kong Kuya)

56 messages from Papa O.O

P-patayyy,nakauwi na pala si Papa.Waaahhhh!!!! Ayoko na umuwi ⊙︿⊙ sigurado akong tatadtaran ako ng mga bad words nila Mama (╥_╥)

"Whats with Koala eyes?" Nagtanong 'tong si Mandy sabay hinablot ang phone ko.

"Magnanakaw!" Sigaw ko sabay inagaw pabalik phone ko.

The Bubble Guy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon