TBG 2

93 6 1
                                    

Dedicated to LoveHateRules_29

---------------------

Grabe,naaatat ako umagang umaga.Tanghali na kasi ako nagising,eh bibili pa ako ng cake para sa birthday ni Ate Jewel mamayang hapon.Bale 17 na si Ate Jewel.

"Ah...mga 15 minutes pa po ang order niyo,pakihintay na lang po salamat"
Sabi ng nasa counter,kaya naupo muna ako at huminga.Oo,kaganina pa ako hindi makahinga kakatakbo.

Nagbike ako papuntang mall kasi nga kapag tamad ka hindi mo kakayanin ang paglakad sa bahay papuntang mall pero swear MEDYO malapit lang naman sa bahay namin pero ang masaklap nakasando at nakaPajama lang ako dahil pagkagising ko 12:00 pm na,kailangan ko pa naman makapunta ng 1:00 pm dun dahil isa ako sa mga dapat na maagang makapunta dahil ako ang naka-In charge sa cake ...kahit 3:00 pm ang start ng party.

*After 15 minutes

Ba't wala pa rin ang order ko!? Kating kati na ako sa kakahintay wala pa rin.Ang dami kasing tao hayys!,at tsaka isa pa nilalamig na rin ako.Grabe derederetso kasi ako sa mall,hindi man lang ako nagisip.At tsaka suki ako sa guard dito eh,kahit ganito suot ko pinapasok pa rin nila ako kialala naman nila ako eh.

*BAM!

Nagulat ako nang may nadapa na---babae ba 'to o lalaki? O.O agad niyang kinuha ang cake na dala niya at agad din siyang tumakbo papalabas ng store.Teka!,Si Mandy ba 'yun!? Oo nga!,parang loko,nagusuot pa rin ng wig hanggang ngayon -,-

Agad namang dumating ang order ko kaya...sinundan ko si Mandy.Kakalabitin ko na sana siya nang may lumapit kaagad na babae sa kaniya,Si Sam,'yung babaeng mukhang koreana din,MagBespren pala sila...Pinabayaan ko na sila dahil nakakahiya nandyan na pala bespren niya.

Derederetso lang ako,habang yakap yakap sarili ko,grabe ang lamig jusko!,hindi ko aakalain na nakarandam ako ng tunay na lamig sa Pilipinas

"Noona!" May agad na tumawag saakin,alam kong si Mandy 'yun kaya tumakbo na ako,nako,mas lalo akong lalamigin.

Nang may manghila saakin nagulat ako kaya nilingon ko na siya,Si Mandy at Sam.

"You might get cold,Take this" may iniabot si Mandy na Jacket at ang nakasulat sa likod ay BTS ...nanaman -,-

"No thanks,I gotta go"

"H-han,sandali lang" ang tumawag naman ay si Sam. "I'm Sam,Bestfriend nga pala ni Mandy"

"K-kilala kita" halos mautal ako sa lamig.

"Come on,wear this" si Mandy ang tigas ng ulo!,nagulat na lang ako nang siya mismo ang magsuot saakin ng jacket.

"Whaa!!,stop!! Ako na!,Tatadyakan kita!" Sabi ko sabay hinablot sa kaniya 'yung Jacket.(҂⌣̀_⌣́)

"Ahahahha!,ano nanaman 'yang kalokohan mo Mandy?,Btw,pagpasensiyahan mo na lang siya sa pageenglish niya,ako nga nagiging translator niya sa classroom eh" natawa na lang ako sa sinabi ni Sam.Jusko,kawawang bata.

"No need,Sam.I already master to understand tagalog words but speaking on it is not yet already mastered"

"Oo nga kaya nga tuturuan kita"

"Naah,Your not good at teaching"

"Aba't!,hoy!,Tumatakas ako sa mga magulang ko para lang maturan kita ng tagalog!"

Ayan na,nagaway na sila.Bahala sila diyan,Jusko subukan nilang idamay ako,suntok abot nila.

"I gotta go" nagpaalam na ako dahil 12:30 pm na pala!

The Bubble Guy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon