Prologue

33 0 1
                                    

Narrator's pov:

After 2 months...

Sa ngayon,busy si Han sa kanyang gawain dahil pasukan nanaman sa kanila,kasalukuyang kinakabahan siya Bukas.Magpapakilala sa harapan ng klase,ayun ang pinakaAyaw niya,Hindi pa sapat ang confidence niya para dun kaya pinaghandaan niya talaga iyun.

"Umm...Magandang umaga po,Ako po si Hana Hermona,15 yrs. Old,ah...taga ah..----ay ulet nga!" Halos mapahilamos siya ng mukha sa pagkakamali.

"Hello po,I'm Hana Hermuta--lel! Nakakabulol!!"

"Hi I'm Hana Hermosa,15 yrs. Old,Isang Bubuyog na---" Halos mapatakip siya ng bibig sa nasabi niyang 'bubuyog' "Hala! Mali,ulitt!"

Naalala niya muli ang mga kaibigan niyang bubuyog---este ang mga kaibigan niya sa grupo nilang "BEEHIVE",'di nagtagal kinuha niya ang phone niya para magpatulong kung anong magandang intro sa klase Bukas.

Pagkabukas ng phone niya ay bumungad ang isang message galing sa unknown number.

Kaagad niyang binuksan ang message.

From:09*********

Fetus

-end-

Napatulala siya sa screen......at napaisip.....ng malalim.... Sa huli, tinaasan niya lang ng kilay.

"Who u?" Gusto niya sanang magreply ng 'who u?' Kaso pinabayaan niya na lang.

Nagpatuloy na lamang siyang magayos ng mga gamit niya.Sa paghahalungkat niya ay nakita niya ang isang pink na notebook...

Sa paghahalungkat niya ay nakita niya ang isang pink na notebook

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

..Binuklat niya iyun at...laking gulat niya,tungkol ito sa sinulat niya about 'kay 'Gurang'.Matagal na niya itong isinulat,halos makalimutan niya na.

Ang laki ng pagtataka niya nang may mabasa siyang 'Fetus' sa isinulat niya sa notebook,Then It hit her!,Muli niyang binuksan ang unknown number na nagmessage sa kanya.Kilala na niya 'yung nagmessage,walang iba kundi si...

"...Sino ba?"

Napatulala muli siya,Sabay literal na nanlaki ang kanyang dalawang mata,narealize niya na ang lahat,bumalik na 'yung matagal niyang hinhintay kaya't kumuha muli siya ng Notebook at pen,At muling nagsulat.

The Bubble Guy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon