TBG 2.14 (FINALE)

21 0 0
                                    

Han's POV:

"Hello?"

"..."

"HOY HAN! MAGSALITA KA NGA!!"

"BA'T KA SUMISIGAW?!"

"Eh ba't ka napatawag?"

"Huh? Aahmm"

"Ano?"

"W-walaaa!"

"Seryoso bakit nga?"

"Wala lang,bye!"

*toot *toot

Nagwawala 'yung puso ko nang tawagan ko siya--si Mandy, nanlamig 'yung kamay ko, pero naeexcite ako na ewan. Napakasaya sa pakiramdam pero kailangan nga naman harapin ang realidad.

******

Kumakain na kami ng dinner nila Tito at Tita, first dinner ko dito at ang sasarap ng mga pagkain.

"Oh Han sila Mandy nasa Manila?"

Kamuntik ko nang maibuga 'yung tubig na iniinom ko,nabigla ako sa sinabi ni Tito na panigurado na nakita niya sa social media 'yung post tungkol na nasa maynila sila Mandy pero di ko talaga inaakala.

"Bakit po daw Tito?"

"Ewan ko,tanungin mo na lang siya"

*******

Ilang araw nang nakalipas nang mabalitaan ko na nasa Manila sila Mandy at Lea,hindi rin dumadalaw si Sam saamin ,kaya ako nanahimik na lang muna ako. Kung ano man bumabagabag sa isip ko ngayon ay masasagot naman next week.

Para nga namang telenobela,

Abangan next week...

*BEEHIVE is calling...*

Biglang nagvibrate ang phone ko at nagulat ako sabay nataranta , ayokong sagutin baka nga naman andun si Mandy.

Hinayaan ko na lang at hinintay na lumipas ang araw.

**********

Nasa biyahe na ako kasama sila Tito at Sam pati na rin si Tita,Eto na pinakahinihintay ko,Ang umuwi sa dati kong tirahan.

"Han,balak mo bang mag-aral sa Baguio?" Panimula ni Tito ng usapan sa biyahe.

"Opo Tito ,kung 'di makakauwi sila Mama ng Pinas"

"O sige"

"Pero Tito gusto ko mag-aral sa dati kong school,kung sakali" pagkasabi ko nun ay nagsisi ako, nakalimutan kong wala silang anak.. Masakit na ipainapakita ko sa kanila na gusto ko nang umuwi

"Ah ganun ba? Sige sino ba pwedeng tirahan mo dun?"

"Aahh..joke lang po, sge po kung 'di pa po nakakauwi sila Mama ay---"

"Ok lang Han 'nak, magaampon na kami ng anak, salamat sa iyo. Alam kong mahirap manirahan ang walang tunay na magulang"

"Salamat po"

"O sige, saan mo gusto manirahan habang wala sila?"

"Kila Ate Jewel po"

"Ah,'yung palagi mong kaVideo call?,osige ipapaalam ko sa Nanay mo"

"Sige po"

Katahimikan na ang namayani nang kumilos si Sam at akmang kukuha ng pagkain sa plastic sabay kinausap ko siya.

The Bubble Guy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon