Dedicated to MsFourDee
-----------------
Weekend na ngayon kaya napagdesisyunan naming magGroceries nila Mama,Kuya at ang nakababata kong kapatid.
Nagaalmusal pa lang kami nang sumakit kaagad ulo ko.Kaganina pa 'to pagkagising na pagkagising ko pa lang.
"Anak,ok ka lang?" Napansin 'yun ni Mama.
"Ok lang ako"
Kinapa kapa niya ako sa leeg at pisngi.
"May lagnat ka anak!,nako maiwan ka muna"
"Sige" mabuti at timatamad talaga akong umalis ngayon.
Humiga na lang ako sa sofa at thinermometer ako ni Mama,38°c ang lumabas.
"Tsk,tawagan ko muna si Aling Martha,at siya muna ang magaalaga sayo"
At ayun tinawagan niya na,mamayamaya daw andiyan na si Aling Martha,isa siya sa mga kumare ni Mama kaya napagkakatiwalaan naman namin siya.
Umalis na sila Mama at ako ang naiwan sa bahay,Loner ako ngayon ah pero di 'yun nagtagal nang may nagdoorbell.
*Ding Dooooonggg!!
*Ding Doooong!!
Sino ba 'yun?,at parang bata na nagDodoorbell?! Parang hindi si Aling Martha.
"Sandali lang!"
*Ding Doooongg!!
Aish!,kaagad kong binuksan ang pinto kahit medyo hilo hilo pa.
"Fetus!,kamusta ka na? I got sick so I was not able to come to school" Nagulat ako nang si Mandy 'yun O.O
*TUD!
Mas lalo akong nagulat nang may kumabog sa dibdib ko.ANO 'YUN!? O.O
Kaagad ko na lang sinara ang pinto sa kagulatan,Hindi ko ineexpect 'yun kaya nabigla ako."Han!,Open the door"
*TUD!
Oh!,umulit nanaman 'yung kabog,Tibok ba 'to ng....O.O aishh!! Kailangan matigil 'to!,Di pwede to!
"Hey Han,Okay ka lang?"
*TUD!
WAT THE..!? Ayaw tumigil!! Anong gagawin ko,hindi ako makapali,pinagpapawisan ako,'di ko alam.Napahawak pa ako sa dibdib ko dahil sa lakas ng pagkabog,rinig na rinig ko pa O.O perstym ko 'to maranasan
"Han!!!,Hoy! Open the door!"
Hindi ko namalayan na naghihintay nga pala siya sa labas!,Huminga muna ako ng malalim at nagAyos.Nang tapos na ay binuksan ko ang pinto.
"Bakit?"
"Please let me in,Its hot here" kaya pinapasok ko na siya.
"Anong ginagawa mo dito?"
"Just visiting"
"Ah...busy ako,alis ka na" hindi ko alam kung bakit ang hilig ko magkunware.
"Didn't you miss me?" Nagulat ako sa tanong niya.
"H-huh?" Halos nautal ako.Aish!!
"Hahahahahaha!!!" Bigla kong binato siya ng unan nang tumawa siya.
"U-umalis ka na ngaaa!!!" Mangaasar lang pala siya,humiga na lang uli ako dahil sumasakit nanaman ang ulo ko.
"I think,parang may sakit ka"
BINABASA MO ANG
The Bubble Guy (COMPLETED)
Storie breviBOOK 1: (SHORT STORY) MEMORABLE MOMENT BANG KAILANGANG ITREASURE O PUTUKIN NA PARANG LOBO? ALAMIN NATIN KUNG ANONG MAS MAGANDA SA PAMAMAGITAN NG PAGKWENTO NIYA. -------------------------- BOOK 2: (SHORT STORY) ANONG PWEDENG GAWIN KUNG ANG 'AKALA' MO...