Han's POV:
Groceries kami ngayon ni Tito.Ang tamlay tamlay ko pa!,palibhasa 'di ako makatulog kagabi,kung ano ano kasi pinagiisip ko.
"Han,catch!" Napalingon ako kaagad 'kay Tito,inihagis niya saakin isang karton ng gatas.
*PLAK!
At ngayon,'di ko nasalo.Eng eng ka Han -,- ,hilo pa kasi ako at inaantok.
"Hay nako Han,Mukhang ang putlaputla mo ah,meron ka ba?" Halos lumaki ang mata ko katulad sa kwago nang tanungin 'yun ni Tito <//<
"Ah... <.<" ano bang pwedeng isagot >.>.
"Hahahaha!!" Natawa naman ng malakas si Tito ._.
Hindi lang iyon,nagsitinginan pa ang mga tao dahil ba naman sa lakas ng tawa ni Tito,K bye,Im dead. 😫🔫
********
Nagtatanghalian na kami ni Tito dito sa hotel,Next time na lang daw ulit sa labas.
Gutom na ako pero wala pa rin si Tito,may inaasikaso pa siya sa kwarto niya..hmm..nasan ba siya?,To be honest na lang, 'di ko alam kung nasaan siya.
"Tito" tawag ko sa kanya.Pero walang sumagot *-* "Tito!" Wala pa ring sumasagot,umalis kaya siya?
Tumayo na ako sa kinauupuan ko at pumunta sa salas,wala siya eh.Baka nasa banyo....Patay naman 'yung ilaw sa banyo,saan pa kaya?,Inisa isa ko 'yung kwarto,sa kwarto ko chineck at..
"AAHH!"
"WAAH!!"
At nasa kwarto ko lang pala si Tito -_- ,'Di ko alam agad siyang nasigaw na parang nakakita ng multo,nagulat din tuloy ako,pagtapos nun nilagpasan niya ako kaagad.
"Tito,ano meron sa kwarto ko?" Tanong ko kaagad nang makita ko na siya sa dining room na naghahanda ng pagkain at parang walang nangyari kaganina.
"Ah..ano kase,may ipis.." Pagkasabi niya nun automatic na nanlaki mata ko. "Ah! I mean daga,ay hinde langgam pala!,langgam"
"Ah..langgam?"
"Ano kase,'di ako sanay na may langgam sa kwarto kaya hinabol ko at tinaboy,hinulog ko siya sa bintana tap---"
"Sige Tito,kain na tayo"
Ang daldal ni Tito,gutom na gutom na ako eh.Pero...one word to say,'Weird'
*********
"Han,mukhang maganda ang klima sa labas,tara sa park,handa mo na mga susuotin mo,lalabas lang ako at may kakausaping kaibigan" sabi ni Tito,hapon na kaya mamamasyal ulit kami.
Nagsuot na ako,simple lang,Black tshirt na may style na ewan at etong mini palda with leggings.
Saktong dumating si Tito at lumabas na kami,hay ang sarap sa pakiramdam 😌 ,natatakot lang ako kapag may estudyante kaming nakakasalubong baka kasi si ano,si Gurang 'yun eh,naAwkwardan na tuloy ako simula nung nangyari kagabi.
Nakaupo na kami ngayon sa isang bench,punuan nga eh,buti nakahanap kami ng isang bakante,'yung iba nakaupo na sa damuhan,pero etong Tito ko gusto niya daw sa bench.
"Iwan muna kita dito,Han.Bibili lang ako ng pagkain" napaangat ako ng tingin nang sabihin 'yun ni Tito.
"Sama na lang ako Tito"
"'Di na,baka makuha pa 'tong inuupuan natin,diyan ka lang,saglit lang ako" hinayaan ko na lang si Tito,umalis na siya at ako parang buang na nakatulala sa kawalan.
BINABASA MO ANG
The Bubble Guy (COMPLETED)
Kısa HikayeBOOK 1: (SHORT STORY) MEMORABLE MOMENT BANG KAILANGANG ITREASURE O PUTUKIN NA PARANG LOBO? ALAMIN NATIN KUNG ANONG MAS MAGANDA SA PAMAMAGITAN NG PAGKWENTO NIYA. -------------------------- BOOK 2: (SHORT STORY) ANONG PWEDENG GAWIN KUNG ANG 'AKALA' MO...