TBG 5

44 1 0
                                    

Dedicated to Charm_Empress

---------------------

"Teka,iexplain niyo nga lahat nang nangyari!?"

Nandito kaming tatlo sa living room.Wala si Sam,may emergency daw na nangyari sa kanilang probinsya kaya mga 1 week silang nandun,hays.

"Ok lang talaga ako,Mandy" sabi ni Ate Jewel.Wow,at hindi talaga nila ako papansinin?

"You're not okay"

"Okay nga lang talaga ako diba!" Nagulat ako nang magtaas ng boses si Ate Jewel.

"N-nagaaway ba kayo!?,ayaw ko ng nagaaway" sabi ko.

"No,your not" at as usual hindi ako pinansin.

"Hannie,Ikaw muna ang kumausap 'kay Mandy.Magpapahinga lang ako" sabi ni Ate Jewel sabay umakyat.

Alam ko na,masyadong maaalahanin si Mandy kaya akala niya hindi ok si Ate Jewel,plus 'yung mga pinagsasabi ni Ate Jewel sa sarili niya dun mas lalong nagaalala si Mandy 'cause Ate Jewel curse herself because of her fcking life.Minsan na rin 'yun nangyari dahil sa parents niya.

"Han!!!"

"Wha-what?!" Nagulat ako nang tinatawag pala ako ni Mandy.

"Help please,I'm worried to Jewel"

"She's fine,normal lang 'yun.Ganun siya kapag tungkol sa parents niya" explain ko.

"Ok,I hope she'll be fine now"

"Tsk! Loko ka talaga,natakot ako nang sumigaw si Ate Jewel." Sabi ko.

"Haha,you must be worried,too"

Hindi ko na siya kinausap at nakita ko sa Lamesa ang Cellphone ni Ate Jewel,binuksan ko ito at nakita ko ang wallpaper niya,Isang babae at siya...
Ha!? Hindi niya man lang ba papakilala ang babeng 'yun?! Hasit! May bago na ba siyang bespren (╯︵╰,)

"Aww,Jewel replace you as her bestfriend,aww so sad.Kidding,haha!" pigilan niyo ako baka mabugbog ko 'yung nasa Harap ko.

"Adik!,tumahimik ka ngang gurang ka"

"Grabe ka makaGurang (ㄒoㄒ) You're such a Fetus!"

"A-ano bang fetus!?,yung baby?!.Ako? Baby? Sira ka na ba?"

"Yea,Isip baby ka" arrghh! ( ̄△ ̄)

"Gurang ka naman na isip bata!" Ganti ko.

"Fetus ka pa rin,bleh!"

"Anak ng...!?" Aissh!

"Kamusta kayo,ok na ako" napalingon kami kaagad 'kay Ate Jewel na kakababa lang.

"Jewel!,thank goodness!,thanks that your fine now"

"Yep i'm fine" sabay tumabi saakin si Ate Jewel at nagulat nang makita ako na hawak hawak ko ang phone niya. "B-ba't hawak hawak mo 'yan?"

"Sino muna 'yung isang babae sa wallpaper mo?" Tanong ko sabay nilayo sa kaniya ang phone niya,pagtapos ay agad nanlaki ang mata niya sa kagulatan.

"Ha?,ah...hahaha!! Wala si Ano 'yun si....basta,akin na 'yan!" Agad niyang inagaw ang phone niya saakin pero agad kong naipasa ito 'kay Mandy.

"Jewel,spill the beans,We'll keep that as a secret"

"Sabihin mo na kasi kung sino!" Sabi ko.No choice siya kaya napaupo na lang siya.

"Ok,huwag niyo 'tong sasabihin sa parents ko ah"

The Bubble Guy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon