Unedited...
***
Han's pov:
Walang tigil kaming naglalakad. Woohh grabe nakakapagod din pala juske. Dapat nagpahanap na lang sila sa mga experts ng "Unique plant" na 'yun, may pera naman sila. Bakit ba kasi ang daldal ko at sinabi kong gagawin ko lahat ng pabor ng lola ni Lea.
Sa kakaluha ko kaganina bigla akong binigyan ni Junki ng Chips na gusto ko, kasalukuyan nga kaming nagpapahinga,si Lea naman tinaguan lang pala si Mandy, ano nangyare? Hanggang ngayon walang pansinan samin ngayon ni Mandy.
Paniguradong sadyang plano 'to ng bruha,pwes 'di na ako papayag na magtagumpay siya.
"Ano? Are ya'll done eating na?" tanong ni Tito.
"Yes Tito!" masiglang sagot ni Lea. Yes ang saya niya,yey.
Inunahan ko na silang lahat maglakad,bahala na sila. Nakakabadtrip dapat nakauwi na ako sa Pinas, tapos imbes na maienjoy ko ang ganda ng tanawin sa Korea eh andaming pahamak na sumasalubong.
"hey wait up!" sumunod naman kaagad saakin si Junki.
"May I ask,what's the name of your co-bromance?" Tanong ko nang makahabol saakin si Junki.
"야~!" Nanigaw siya sa inis habang ako natawa naman dahil alam niyang si Ice cream boy tinutukoy ko. "His name is Jinyoung"
"Oh,he has a nice name" komento ko. "May I ask again? Did you really follow us in here? Its really nakakapagod dito kung ako sayo di na ako sumama"
NapaKunot noo siya sa mga sinabi ko.
"I am here to confess my love to Lea, She's a good girl back then" saglit siyang napatigil sa sinasabi niya ngunit tinuloy niya pa rin ito. "...but then Mandy came, she became aggressive"
"oh" I analyze something, sabi na nga ba may magaganap na love triangle dito sa bundok na 'to.
"Like whats with Mandy? Lea treat him very special.Han tell me,for a girl like you, how do you like a man?"
"Just simply having a feelings and syempre I have also standards"
Nagpatuloy pa kami maglakad hanggang sa naabutan kami ng apat, Si Tito,Lea,Mandy,at Jinyoung.
"May sariling mundo ata kayo ah" salubong ni Tito.
"Tito matagal pa ba?" pagiba ko kaagad ng topic.
"I'll estimate" Tumingin siya sa orasan niya "Five minutes na lang!"
"Hay salamat!" Binilisan ko na ang lakad ko dahil malapit na pala.
"Han!" sabay sabay nilang sigaw.
Nadapa ako ng kahoy, aruy. Ang lampa ko tignan kasi maski mukha ko nasubsob.
"Han you ok?!" bigla silang tumakbo sa pwesto ko,tinayo ako kaagad ni Tito.
"I'll carry you" nangAlok naman kaagad si Junki.
BINABASA MO ANG
The Bubble Guy (COMPLETED)
Kısa HikayeBOOK 1: (SHORT STORY) MEMORABLE MOMENT BANG KAILANGANG ITREASURE O PUTUKIN NA PARANG LOBO? ALAMIN NATIN KUNG ANONG MAS MAGANDA SA PAMAMAGITAN NG PAGKWENTO NIYA. -------------------------- BOOK 2: (SHORT STORY) ANONG PWEDENG GAWIN KUNG ANG 'AKALA' MO...