Unedited...
----------------
Han's POV:
Papunta kami ng hospital,grabe naman ang kabog ng dibdib ko dahil sa kaba,Pupuntahan namin ang Lola ni Lea,'Di ko alam kung bakit pero panigurado ako tungkol ito sa halaman na nasira ko.
"Ang lamig ng kamay mo" napalingon ako 'kay Gurang nang bigla niyang hinawakan 'yung kamay ko,sabay tinanggal ko kaagad.
"Malamang malamig sa SoKor"
"Haha,papalusot ka pa,kinakabahan ka siguro"
"Hindi"
Nang papasok na kami sa Hospital ay bigla na lang may dumaloy na mainit sa buong katawan ko,kinakabahan nga talaga ako.
Pinasok na namin ang room at bigla nagsitinginan sila Tito,nakita ko naman kaagad ang Lola ni Lea,seryosong seryoso ang mukha.
"Come,sit down" pinaupo kami ni Lea at nang makaupo kami ay tinignan nila akong lahat.
<.<
Halatang nakikiusap na 'yung mukha ko na isa po akong inosenteng bata na aksidenteng nakasira ng hindi akin.
"So you're the girl?" Nakatingin ng deretso sakin 'yung Lola ni Lea,habang ako iwas tingin (/-(エ)-\)
"M-me po?"
"Yes,the one who accidentally broke...the plant?"
"Y-yes" Sana bigyan nila ako ng oras para ayusin ang mukha ko sa pagsasampal nya saaking medyo 'di makinis na mukha.
Nang akma siyang babangon sa kanyang higaan bigla akong napatakbo ng mabilis palabas,sinara ko naman kaagad 'yung pinto nang makalabas na ako at dahil sa kaba ko ay tumakbo muli ako.
*BOGSH!!
"Ay sorry,sorry"
"Aahhrgh"
Pagkakita ko sa nabunggo ko ay si Ice Cream Boy pala!,nakita kong 'di siya makatayo dahil sa 'di pa kagalingan na sugat niya.
"Oh..I'll help you,I'm very sorry" Sobra pa akong kinabahan sa nagawa ko,Hindi pa ako nasesermonan sa pagsira ng plant 'tas ngayon may napahamak na akong tao ;–;
Dahan dahan ko siyang inalalayanan para umupo sa mga upuan kasabay ng pagkabukas ng pinto mula sa room ng Lola ni Lea.
"Oh anong nangyare?" Nawala ang kaba ko nang si Tito lang pala.
"Ahh..nabunggo ko siya,pero okay naman na"
"Pfft,takot na takot ka sa Lola ni Lea ah,naguusap sila in private kasama si Mandy kaya umalis muna ako"
BINABASA MO ANG
The Bubble Guy (COMPLETED)
Short StoryBOOK 1: (SHORT STORY) MEMORABLE MOMENT BANG KAILANGANG ITREASURE O PUTUKIN NA PARANG LOBO? ALAMIN NATIN KUNG ANONG MAS MAGANDA SA PAMAMAGITAN NG PAGKWENTO NIYA. -------------------------- BOOK 2: (SHORT STORY) ANONG PWEDENG GAWIN KUNG ANG 'AKALA' MO...