SOUND OF THE BROKEN HEART

41 2 9
                                    

LOT'S POV

I froze for a moment on what he said. Did he just curse at me? I heard it right. Loud and clear. But, the issue is not about his cursing but the next word he said after that.

I blinked twice. Thrice. But he is still there. Standing and looking at me like he never did before. Blue eyes. Blonde hair. Mukha na kahit may konting peklat na imbis na maka-pangit dito ay naka-dagdag lamang ng kakaibang karisma. May manipis na labi na alam ko, madaming ng na halikan at kahalikan.

This is crazy. Yung nag-iisang lalaki na nang-gulo sa buhay ko na pagka-tahi-tahimik. Yung lalaking na halos yung mga babae ay mapapa-tili at mapapa-hinto kapag siya ay nakikita. Yung lalaking ang galing tumugtog nag gitara. Yung lalaking kina-huhumalingan hindi lang ng mga kapwa ko babae kundi pati na mga bakla. Yung lalaking lagi akong binu-bully. Yung lalaking kung makapag-utos ay kung sino. Yung lalaking moody at parang laging galit sa mundo. Yung lalaking gusto lagi na sa kanya lang ang atensyon ko. Yung lalaking, nagpaparamdam sa akin na special ko. Yung lalaking pina-pahalagahan yung bawat gawa kong tula. Yung lalaking umabot na ng Ireland ay hindi pa din ako kinalimutan. Yung lalaking kasama ko sa paglaki. Yung bestfriend ko.

Is this really possible? Nalilito kong tanong sa sarili. How come?

"MJ, hey!" ha-hawakan na sana niya ako but I stepped back.

I saw the disappointment written in his face on what I did. I didn't mean to offend him or something but to be honest, I'm still clueless. Clueless dahil hindi ko alam ang gagawin. Clueless dahil hindi ko ini-expect na aabot kami sa ganito. Clueless dahil hindi ako nani-niwala sa sinabi niya.

Hindi sa nag-iinarte ako. Talaga lang hindi ko kayang hagilapin sa kaloob-looban ko ang posibilad na hahantong kami dito.

Yes! His my bestfriend. His my companion. Pwede ding tawaging soulmate. I'm just too comfortable with him to the extent that it never crossed my mind that ME and Him, together. That's how I'm comfortable being with him. No malice. Oo! Kini-kilig ako sa bawat pina-pakita niyang ka-sweetan at pag-aalaga sa akin. Kini-kilig ako sa atensyon at panahon na inu-ukol niya sa akin. Kini-kilig ako dahil ako lang ang babaeng bini-bigyan niya ng importansya.

Pero ito, kahit sabihin na nating sa kaka-ibang paraan niya sinabi, na may mura nga, pero nandun pa din yung word na yun eh. Yung effort nandun. Ibang usapan na to. Nakaka-takot.

"MJ." tawag ulit nito sa akin.

"Stay where you are Kian." pigil ko dito. Lalapitan na sana ako nito.

"Then talk to me MJ."

I heard a tone of frustration the way he talked.

"This is not part of some of my games MJ. I'm dead serious when it comes to you." Seryuso nitong saad. "Yes! I admit that when I came back here in the Philippines, I've been playful to you. And I'm sorry if I'm so insensitive that I forgot how you would feel. But believe me, I didn't do that just to pissed or annoyed you, well sometimes I admit that that's my first intention but I'm doing it just for you to noticed me. I don't want to waste a single day that you will not see me nor talk to me MJ. I don't want the day will passed that doing nothing. I don't want to let the day passed to give you a reason to forget that I'm here."

His been so deep and errr emotional. Malayong - malayo sa Kian na nakilala ko. Na rung hahawakan nito ang ulo. Sasabunutan nito ang buhok. Napapa - pikit na naka - tikom ang bibig. Way too far that he usually he is. His really serious.

And I guess we are both in trouble. We are not into this. We are both unprepared for this. This all new to me, to us. Siguro, we've been sharing a romantic moments but I guess it's normal for a best friend relationship right?

MY BEAUTIFUL GUY (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon