REACH OUT

59 2 12
                                    

LOT'S POV

"Hindi pwede!"

Napa - pikit na lang ako sa mariing tanggi ni Gil. I'm trying to convinced here na sumama na lang kami kina Kian. Alangan naman hatiin ko ang katawan ko para parehong maka - sama sa kanya at kina Kian.

"Please Gil." Nag - susumamong hiling ko dito.

Napairap lang ito sa akin. And with that, hindi ko napigilang ngumiti dito. May nakikita akong pag - asa na pumayag ito.

"Don't tell me pumayag kayo?" baling niya sa mga kasama namin.

They all nodded to answer her. Gil let out a heavy sighed and face me.

"Fine!" Muntik na akong mapa - talon sa sinabi nito. "But in one condition Lot." dugtong nito.

Bigla akong nan - lumo dahil sa but niya. Parang si Kian lang din eh.

"His not going with us." sabay turo nito kay Nicky.

Bigla kaming nata - himik lahat sa sinabi nito maliban of course kay Nicky.

"Are you crazy?" kulang na lang ibato nito kay Gil ang hawak na ice pack na nilalagay nito sa mukha para lang mawala - wala yung pamumula nito.

Ayan na naman sila. Naiiling na lang akong napapa - tingin sa dalawa.

"That's my condition Lot." ulit ni Gil. Ni hindi man lang nito pinansin si Nicky.

"It's not you who will decide here Ms. Dragon." Nicky said.

Napataas tuloy ang kilay ni Gil sa tawag ni Nicky sa kanya.

"Really?" nang - uuyam nitong tanong. "You think Lot will asked me, asked my approval, if I don't have any say with this?"

Gil has a point. Masakit mang humindi kay Kian but I will do it para lang maka - sama today si Gil.

Nata - himik bigla si Nicky. They are all staring at me. Na parang bang yung sasabihin ko ay napaka - importante.

"I...I'm so..sorry.."

"Tsk! Too much drama!" Kian interrupted me. Bastos talaga, hindi man lang ako pina - tapos mag - salita. Hinila na lang ako nito palabas ng bahay.

"Guyz, you know what to do." sigaw ni Kian sa mga kasamang lalaki.

"Anong gagawin nila Kian?" tanong ko dito.

Bago pa ito maka - sagot, narinig ko na lang ang boses ni Gil na tina- tawag ako. Ng lingonin ko ito, for the second time around, pasan na naman siya ni Nicky.

"Bwesit ka talagang lalaki ka. Ibaba mo nga ako." angal ni Gil.

"Stay still or I will drop you." banta nito Nicky dito.

"Mas gugustuhin ko pang mahulog kaysa maha - wakan mo." Bulyaw ni Gil dito.

Hindi na ito pinansin ni Nicky at nag - tuloy - tuloy na itong lumabas ng gate papunta sa naka - paradang sasakyan.

"Is she always like that?"

Napabaling ang tingin ko sa kasama ng marinig ko ang tanong nito.

"Gil." Kibit balikat nitong dugtong.

"No." I replied. "Medyo mali lang yung naging unang pag - kikita nilang dalawa."

" So you mean, they met before. How come?" naguguluhan nitong tanong.

"The night of your birthday." and I start narrating what happened that night to Kian. Ang loko, parang tuwang - tuwa siya sa nangyari. Naku kahit nag - ba byahe na kami ay hindi pa din nito mapigilang ngumiti habang napapa - tingin kina Gil at Nicky na nasa hulihan naka - upo.

MY BEAUTIFUL GUY (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon