That's Where You Find Love

24 0 0
                                    

KIAN'S POV

"Saan na ba kasi tayo KJ?"

For the nth time, I just breathed heavely.

"Oh! Galit ka na niyan? Bakit kasi hindi mo na lang tanggalin tong piring sa mata ko at sagutin mo na lang ang tanong ko para matapos na to."

Napapa - iling na lang ako sa sinabi nito. Makikita mo na talaga na naiinip na ito.

"Be patient MJ. We are almost there."

"Almost there? Pang - ilan mo na ba yang sabi sa akin?" she asked in an annoying tone.

Be cool KJ. Don't ruin your plan just because your girlfriend is so annoying. Paala ko sa sarili.

"KJ, ano na?"

Is she trying to lose my patience too? Nah! That will not happen.

"KJ.."

"Got you!"

Halos panlamigan ako ng makitang muntik ng matumba si MJ. Hindi ko napansin na may bato pa lang nakaharang sa dina - daanan niya. How stupid of you KJ.

"Are you okay?" Puno ng pag - aaalalang tanong ko dito.

"Yeah!"

Napa - natag lang ang loob ko ng hawakan nito ang kamay ko. She is holding me tight na parang sinasabing, I TRUST YOU. A smile suddenly scaped to my lips ng makita ko ng may ilaw na naka - sindi sa lugar na pag - dadalhan ko dito. I guess, it's all settled.

Kinuha ko ang cellphone ko ng mag - vibrate ito. It's the sign. Agad kong tinanggal ang piring sa mata ni MJ. I just hope, she will like what I prepared for her.

LOT'S POV

Naka - hinga ako ng maluwag ng maramdamang tinaggal na ni KJ ang piring sa mga mata ko. Bumalot sa akin ang dilim sa pag - mulat ko ng mga mata. Mabuti na lang at nasa tabi ko si KJ dahil baka nag - freak out na ako. Or maybe OA lang ako masyado dahil ng masanay na ang mata ko ay unti - unting lumiwanag ang paligid ko. Not totally na maliwanag, pero atleast nakikita ko na ang liwanag na binibigay ng buwan at ng mga bituin sa kalangitan. Nilibot ko ang aking paningin.

"Nasaan tayo?" baling na tanong ko dito.

He just shrugged his shoulder and make a steps away from me.

"What are you doing?" binalot agad ako ng kaba ng unti - unti itong lumalayo sa akin. "Hindi na ako natutuwa sa pinag - gagawa mo KJ." Banta ko dito.

Ni hindi man lang ito natinag sa sinabi ko at nagawa pa akong ngitaan.

"Walang nakaka - tawa Kian John." This time my voice is full of seriousness which doesn't made him stop. Lokahan ba to? Iiwan niya ba talaga ako dito?

"You are creating a gap between us MJ."

Ewan ko ba pero bigla akong binalot ng takot sa binitawan nitong salita.

"I will tell you some secrets MJ."

Naguguluhan akong tumingin dito.

"We we're five when I had a first crush on you."

"First? So may second?" kahit namumula ay hindi ko pa din napigilang mag - tanong.

"Yeah! The second was when I saw you crying nung araw na paalis namin pa Ireland."

Kahit alam kong hindi niya intention na palungkutin ako ay hindi ko maiwasang malungkot sa naalala. The day when he left was the day that I felt that my heart broke into pieces. My first broken heart ika nga.

MY BEAUTIFUL GUY (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon