LOT'S POV
"Lot, wala pa ba si Kian?"
Napa - lingon ako sa likod ko. Si Tita Pat pala. Nandito kami ngayon sa bahay nila KJ. Napag - desisyunan kasi nila Mama at Tita Pat na sa iisang bahay na lang kami mag - diriwang ng pasko. Which is okay lang naman sa akin dahil kami lang naman ni Mama sa bahay. Yung ate ko kasi kasama nung pamilya niya ay sa bagong taon pa uuwi.
Napa - tingin ulit ako sa gate kung saan ina - abangan ko si KJ na dumating. Umiling ako kay Tita sabay kibit balikat.
"Nakuh! Hayaan mo muna yun Lot. Baka lang may hinanda naman yung surprise sayo. Alam mo naman yung si Kian di bah." alo ni Tita sa akin.
Ngumiti na lang ako dito. Alam ko naman kasi yung totoo. Sa loob - loob ko, nag - tatampo pa din yun sa akin.
"Si Gavion poh Tita, dumating na poh ba?"
Biglang naningkit ang mata nito sa tanong ko.
"Isa pa yung batang yun. Kanina pa ako tawag ng tawag hindi naman suma - sagot. Tapos hanggang ngayon wala pa din dito." reklamo nito.
Mag - kapatid nga sila. Sa isip - isiip ko.
"Buti pa Lot, tulungan mo na lang kami ng Mama mo sa loob. Ilang oras na lang mag - memedia notse na."
"Susunod na poh ako Tita." saad ko.
Tumango lang ito sa akin tsaka pumasok sa loob.
Nasaan ka na ba kasi KJ? mahinang tanong ko.
Isang sulyap pa sa gate ang ginawa ko bago sumunod kay Tita.
Sana naman, umabot ka KJ bago mag - 12 midnight. Peping hiling ko.
KIAN'S POV
"Hey! Mom has been calling me all day. Can we just go home now."
Napa - pikit ako ng mata sa sinabi ni Gavion. What the heck! His been telling me that for I guess ten times.
"Malapit ng mag - 12 midnight Kian. I don't want to celebrate my Christmas here." he hissed.
We're we are? We are in the bar. Yes! I don't know what I'm doing here in the first place. All I know is that I'm waiting for someone. And for goodness sake, I've been waiting for almost three hours and his not yet come.
"Kian, ten more minutes. If you will not kick your ass in that chair, I'm out of here." he said firmly.
I sighed of what he said. Where the hell are you? Halos mabasag na yung basong hawak ko dahil sa sobrang inis. Don't tell me, you will just ignored my message.
"Sino ba kasi ang hini - hintay natin dito?" tanong ni Gavion.
Nagkibit - balikat lang ako sa tanong nito.
"I guess you should go first." Sabi ko dito. As much as I wanted to go home and be with MJ, I can't. I need to see this person first before I can go home.
"Then what will I tell to Mom if she will ask me about you?"
"You can tell everything except for that I'm here."
"Tsk!" napa - buga ito ng hangin sa sinabi ko. "How about Lot?" he added.
"Same!"
"But you know I can't lie to her. She will know easily if I'm lying to her." he said hysterically.
Ako naman ngayon ang napa - buga ng hangin sa sinabi nito. What he said was true. I don't what's with MJ that she can easily twll if your lying or not. Maybe because we are not used to that in the first place. Kaya nga, nabuking ako di bah? Well, in the first place hindi ko naman kasalan yun kung nabuking ako, kundi yung Greg na yun.
BINABASA MO ANG
MY BEAUTIFUL GUY (ON GOING)
Ficção GeralIn my whole life, I've been idolizing this band. They made my teenage life even now, a really memorable one. From "Oh..yeah..", "baby", "hmmm" "no no..", that gives shivered to my spine. They become my inspiration. They give me hope when I don't hav...