MY LOVE

19 3 2
                                    

LOT'S POV

Anong nangyari? Naiwan akong napa - tanga habang naka - tingin kay Greg na unti - unting nawawala sa paningin ko. Hindi ko siya maintindihan. Anong my time has come to end? Bumaba ako sa gondola para sundan siya. Something is wrong.

Binilisan ko ang hakbang ko para lang mahabol si Greg. Hindi pa man ako gaanong nakaka - layo sa Wheel of Fate ay may bigla na lang yumakap sa akin sa likod.

"Stay."

Nanindig ang balahibo ko sa bulong niya. Yung pag - sigaw ko ng saklolo ay hindi ko na ituloy. Yung pag - wawala ay napa - litan ng pag - kalma. Yung kaba na nararamdaman ko ay napalitan ng kakaibang pakiramdam. Kahit hindi ako lumingon, alam ko, kilalang-kilala ko ang boses na yun.

"His times end MJ." He whispered.

Agad akong napa - harap sa sinabi nito. Kahit gabi na, yung mata niyang kulay bughaw ay lalong naniningning dahil sa liwanag ng buwan at mga ilaw dito sa EK. Kahit naka - suot ito ng cap na may letrang M sa harap ay hindi pa din naging dahilan yun para hindi ko siya makilala.

"KJ." anas ko.

"I missed you MJ!"

My heart melted of what he said. Ako na mismo ang yumakap dito. His voice was so sweet and full of longing.

"I missed you more KJ." naka - ngiti kong bulong dito.

"But that's not how I saw when your with Greg."

Napa - bitaw tuloy ako bigla sa sinabi nito. I can sense a sound of jealousy the way he said it.

"Wait, don't tell me kanina ka pa nandito?"

Bigla nitong nilayo ang tingin sa akin. Pag mga ganyang galawan ni KJ, alam kong may iniiwasan ito sa tanong ko.

"KJ." tawag ko dito.

Pero hindi man lang ito humarap sa akin.

"You still want to stay or do we need to go?" pag - iiba nito sa usapan.

"KJ!" tawag ko ulit dito.

"Your hungry MJ?"

"Kian John!" Madiin kong sambit sa pangalan nito.

"Jeez! How many do I need to tell you not to call me that way. It's KJ!" himutok nito.

Pinameywangan ko lang ito. Hindi niya ako madadaan sa mga ganyang tantrums.

"Kanina ka pa ba nandito?" ulit na tanong ko dito.

He let out a heavy sighed then nodded.

"May sasabihin ka?" tanong ko ulit.

"Can we just go?" he hissed.

"No!" I answered firmly. "We will not go unless you will tell me everything."

Ewan ko ba. Let's just say, woman instinct. Malakas paki - ramdam ko na may alam si KJ sa mga nang - yayari ngayon. Yung time has come to end na yan, may something yan eh. Kung hindi ko makukuha kay Greg yung sagot why not ask this guy infront me right now. Ni hindi ko nga natanong man lang kung ano gagawin niya sa Singapore.

"You won't let it go, right?"

Umiling ako.

"Fine!" he said. "Greg and I made a deal."

"Deal?" naguguluhan kong tanong dito.

"You heard me MJ. Don't let me repeat of what I've already said."

Lord! Masama na bang mag - tanong ngayon? At bat ba ako napa - paligiran ng mga taong kung hindi strikto, moody naman. At tsaka, parang hindi ko ma - iimagine sa sarili ko na si KJ at Greg ay nag - uusap. Take note, may deal pa silang alam. I'm sure, bago pa na buo ang deal na yan, ang haba - haba pa ng diskusyon ang nangyari. Knowing them, parehas ayaw mag - patalo. Napaka - impossible nun.

MY BEAUTIFUL GUY (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon