LOT'S POV
"Merry Christmas KJ." naka - ngiti kong bati sa kanya.
It's already three in the morning and we are both awake. Si Greg, nag - paalam kani - kanina lang. Tumawag kasi kapatid nito. But he promised na pupunta ito mamaya or kung hindi naman sa susunod na araw.
Nandito kaming dalawa sa may attic ng bahay nila. Dito, madalas naming tambayan nung mga bata pa kami. Mabuti nga at hindi ito napa - bayaan nung nag migrate sila sa Ireland.
"Merry Christmas too MJ." He clasped his hand to mine. His forming circle on it. Then all of the sudden, I just felt a cold thing.
Ng tiningnan ko ito, I saw a necklace with a key pendant. Ng tinaas ko ang tingin, naka - ngiti niyang mukha ang bumungad sa akin.
"Para saan to?" I asked while holding the key pendant.
"A gift."
"Gift? Christmas gift?" nag - tataka kong tanong.
He just answered me with a node.
Hala siya! Siya na madaming regalo. Eh yung pag - uwi niya nga lang dito sa Pilipinas eh sobrang - sobra na. Tapos may Greg pa. And now.
"What's with that long face?" he asked.
Napa - buntonghininga na lang ako dito.
"This." sabay taas nung pendant. "You think, it's too much?"
Bigla namang nag - dilim ang expression ng mukha niya.
Ayan na naman siya. Ang bilis talaga mag - bago ng mood niya.
"Too much? You know it is not too much MJ."
Eh di sheng! Siya na mayaman. Ako na ang baluga.
"MJ."
Napa - tingin ako sa kanya.
"You know, when it comes to you, I always wants what's the best. So don't say it again. If I can give you the world, you know I will give it to you." Seryuso niyang saad.
Takte! Ayan na naman tayo sa mga linyang yan.
"Even if your giving a hard time all the time." he added.
Napa - simangot tuloy ako sa sinabi nito.
"Did I?" seryuso kong tanong.
"Ahuh!" tatango - tango niyang sagot.
Napa - irap ako sa kanya.
"Hindi kaya."
Nagulat ako ng bigla niyang tinakpan ang mga mata ko.
"These eyes, really knows how to pissed me." malambing nitong sabi.
"Wala namang gina - gawa yung mata ko sayo ah."
"And this lips, really don't know when to shut up." naka - lapat ang hintuturo niya sa bibig ko.
"You know what, sometimes, I'm wondering why I ended up with you."
Natabig ko tuloy ang kamay niya na naka - takip sa mga mata ko. Inalis ko yung hintuturo na naka - lapat sa bibig ko.
"Ano sabi mo?"
"Eh ang layo mo naman sa mga babaeng huma - habol sa akin." dagdag nito.
"Aba't."
"But everytime I looked at them."
"Nag - sisisi ka ba na ako ang mina.."
"I'm always wishing that I'm looking at you."
"hal mo?" mahina kong saad.
BINABASA MO ANG
MY BEAUTIFUL GUY (ON GOING)
General FictionIn my whole life, I've been idolizing this band. They made my teenage life even now, a really memorable one. From "Oh..yeah..", "baby", "hmmm" "no no..", that gives shivered to my spine. They become my inspiration. They give me hope when I don't hav...