LOT'S POV
Mag - me media notche na pero ni anino ni KJ hindi ko nakita. Simula ng umalis ako sa bahay nila nung isang araw, hindi na niya nakuhang mag - paramdam. Typical Kian Egan pag naga - g alit. Hindi mo talaga ito maha - hagilap pag galit pa ito. O kung makita mo man ito, daig pa niya ang taong may kapansanan dahil sa pagiging bingi nito at parang kinain ang dila dahil hindi talaga siya mag - sasalita.
Ganito ba namin ipag - diriwang ang unang pasko namin as bf/gf? himutok ko sa sarili. This is far different from my birthday celebration.
Hindi ko tuloy maiwasang mapa - ngiti ng ma - alala ang birthday ko. It's just so overwhelming. And I never expected that KJ will do that for me. Yes! I know him since birth. But I never expected of what he become when we are together. From being so hard, harsh and bully guy, he turn to a very sweet and romantic guy. Which is, hindi ko inaasahan na magiging siya pag naging kami. Well, hindi man all the time na sweet at romantic si KJ pero pag nasa mood siya, ewan ko na lang kung hindi malalag panty mo sa sobrang kilig.
"Lot, ano ba? Kanina pa may tuma - tawag sayo oh." Sigaw ni Gil sa akin.
Lumabas pa ito ng kwarto niya ha. Nandito lang kasi ako sala naka - hilata. Pero hindi ko ito pinansin. Bakit? Dahil naiinis ako? Naiinis ako dahil.. dahil.. dahil birthday ko at wala man lang naka - alala na bumati sa akin. Grabeh sila. Nandito lang ako ng Manila hindi na nila na - alala ang birthday ko. Kahit si Gil na kasama ko dito sa apartment hindi ako binati. Tapos ngayon, sinigaw - sigawan lang niya ako. Nakaka - sama ng loob.
"Hoy Lot! Bingi ka ba? Naririndi na ako sa ipad mo ha."
Napa - irap tuloy ako ng wala sa oras. Eh kung tumahimik din siya at naririndi na ako sa boses niya. Hindi marunong maki - ramdam. Himutok ko sa sarili.
Hindi ba nararamdaman ni Gil na masama ang loob ko? Sabagay, paano nga ba mararamdaman ng babaeng iyon eh manhid yun. Kung si Nicky na todo effort para lang mapansin nito eh wala lang dito ako pa kaya? GInawa ata sa ginto ang puso nito dahil sa sobrang tigas.
"Isa Lot ha."Tuluyan na itong lumapit sa akin.
Sus! Takot ako? Bilang her face. Pssh!
"Aba't Melloe Jean ako'y huwag na huwag mong ini - inis. Kung ayaw mong sagutin yang tuma - tawag sayo aba'y sabihin mo dun at ng hindi pabalik - balik ng tawag."
"Ayaw ko ngang sagutin d bah? Tapos sasagutin ko para lang sabihin na huwag ng tumawag. Eh di sinagot ko pa din." Bulong ko sa sarili.
"May sina - sabi ka jan?" sita nito sa akin.
Umiling lang ako dito sabay kuha sa ipad at pinatay ito.
"Oh anong ginawa mo?"
Tumaas tuloy yung kilay ko dito. "O di bah na - iingayan ka dito?" sabay pakita sa kanya ng ipad. " Eh di pinatay ko."
"Ano? Ba't mo pinatay?" hysterical nitong tanong sa akin.
Dah! Minsan talaga may pagka - tanga tong si Gil.
"I - on mo ulit." Utos nito sa akin.
"At bakit ko gagawin yun?"
"Dahil sinabi ko?"
"Reklamo ka ng reklamo na na - iingayan ka dito, tapos ngayon ipapa - on mo sa akin. Yung totoo Gil, may sayad ka bah?"
Napa - aww tuloy ako dahil sa pag - hampas nito sa akin. Napaka - sama talaga nito. Mas lalo niya pina - pasama ang loob ko.
BINABASA MO ANG
MY BEAUTIFUL GUY (ON GOING)
Fiction généraleIn my whole life, I've been idolizing this band. They made my teenage life even now, a really memorable one. From "Oh..yeah..", "baby", "hmmm" "no no..", that gives shivered to my spine. They become my inspiration. They give me hope when I don't hav...