LOT'S POV
Dahan dahang bumaling ang tingin nito sa gawi ko. At sa pag - lingon niya, bumabagal ang tibok ng puso ko. Sa bawat hakbang na kanyang ginawa papunta sa akin ay ang pag - dahan dahang paghalo - halo ng emosyon ko.
"MJ"
Kahit sa pag - bigkas ng pangalan ko ay ramdam ko ang bigat.
"Let me explain" he whispered.
Handa ba ako sa paliwanag niya ngayon? O handa ba ako s maaari niyang ibunyag sa akin? Ang hirap pagtantuhin kung ano ba talaga ang gusto ko.
"Thailand pala ha." Nag - uuyam na saad ni Gil. "You can do better than that Kian."
Kung dati at nasasaway ko si Gil pag - ganyan na ang tuno ng pananalita nito kay KJ pero sa ngayon wala akong lakas ng loob na sawayin siya.
Nakita ko ang pag - igting ng mga kamay ni Kian. Alam ko, nahihirapan siya. Pero wala akong sapat na lakas para aloin ito.
"Hear me out first MJ. It's not what you think it is." He explained.
"O? Talaga lang ha?" Sagot ni Gil. "Kung ganun eh ano pala? Na nung tumawag si Lot kanina ay nasa Thailand ka tapos all of the sudden eh bigla kang nandito. Wow! Magic!" Sarkastikong saad ni Gil.
Kung usual na araw lang to malamang ay nagka - sagutan na silag dalawa. Pero sa pagkakataong ito, hindi man lang ito pinansin ni KJ. His attention is on me.
"I will explain everything MJ. Just let me please." His voice is begging now.
"What are you doing there Kian?"
So am right. It is Evelyn. At laging si Evelyn pa din.
"Oh. Lot. It's nice to see you here." Naka - ngiti nitong sabi.
"Sinasabi ko na nga bah eh." Himutok ni Gil. "Kaya pala ganito ang amoy na binu - buga ng aircon dito sa mall kasi may epal na nandito."
"Relax Gil. I'm not here to fight." Salag nito. "And it's not healthy for me to be stress, right Kian?" She smile widely while looking at Kian.
Kitang - kita ko kung paano nito nilagay ang mga kamay nito sa beywang ni KJ. Ang masakit pa, hinayaan lang ng huli ang ginawa nito. He didn't bother to react.
"Lakas maka - linta sa kapit." Bulong ni Gil sa akin.
"I'm tired Kian." Maarte nitong sabi na ang tingin ay naka - pako sa akin. "Can we go home?"
"Duh! Hawak ba ni Kian ang paa mo para isama siya pauwi. Why can't you just disappear para lahat masaya noh?"
"I hear you Gil but I will just act that i didn't, okay? My time is so precious para patulan ka."
"Talaga? I bet your so happy kaya parang ang bait - bait mo noh. Mukhang nag - tagumpay ka sa mga plano mo ah."
Parang nag - iba bigla ang timpla ni Evelyn sa tinuran ni Gil.
"Wha..what are you talking about?" Halata sa boses nito na parang kina - kabahan.
"Sus! Tayo pa ba ang mag - kakalokohan dito Evelyn? So tell me, what are you up to?" Gil on a serious tone.
BINABASA MO ANG
MY BEAUTIFUL GUY (ON GOING)
Fiksi UmumIn my whole life, I've been idolizing this band. They made my teenage life even now, a really memorable one. From "Oh..yeah..", "baby", "hmmm" "no no..", that gives shivered to my spine. They become my inspiration. They give me hope when I don't hav...