Kia's POV
It's already six pm.Nang biglang may tumawag sakin.Unknown number ito kaya sinagot ko.
"Sino to?" Calm kong sabi.
"Kia! It's me Blake."
"Bakit ka tumawag?" Sabi ko sabay upo sa bintana kong malaki.
"I just want to remind you about our date."
"Date? Dinner lang yun diba?" Sabi ko at tumayo.
"Parehas lang yun..So let's meet at DINER'S"
"How did you get my number anyway?"
"From your cousin."
"K,fine..What time?"
"Like..Right now?"
"Be there in ten minutes." Sabi ko at hinung up yung phone.
Agad akong nag bihis still wearing these ugly stupid glasses.Pumunta agad ako sa DINER'S at hinanap si Blake,nung nakita ko siya ay agad ko naman siyang nilapitan at umupo.
"Grabe ka.You're wearing white shirt and jeans for a date?" Sabi niya
"Bakit? May angal ka dun?" Sabi ko at tinawag yung waiter na agad namang lumapit
"Isang ice tea at chicken barbeque.I want it in ten minutes."
Agad naman tumakbo yung waiter.Dapat lang.
Tumawa naman yung mokong.
"You're unbelievable!"
"Look,Blake..What do you want?"
"Wala lang.Just wanna hang out with you.May naalala lang kasi akong tao kung nakikita o nakakasama kita."
"At sino namang taong yun?"
"My cousin.." Sabi niya at naging seryoso yung mukha niya.
Inusog ko yung chair ko nilagay yung kamay ko sa table.
"You're cousin?" Tanong ko..
Sino naman kaya yun? Ako? Eh! Ako lang naman ang mas close sa knya eh!
"Yeah..Pareho din kayo nang pangalan.Well except she's not a NERD.Pareho kayong maangas at alam mo bang.Siya lang ang nagpapatumba sakin? Tapos ikaw napatumba mo ako with the same technique?"
'Alam mo bang,siiya at ako ay iisa?' Ang sarap sabihin si Blake nun! Ang bopols kasi!
"Well,bakit mo naman siya na mimiss? Kung ganon kasama nang ugali niya."
"Siya lang kasi ang nakaka usap ko tuwing may problema ako.Siya yung nag pro-protect sakin away from bullies nung bata pa kami at siya ang nagturo sakin na lumaban."
Napatulala lang ako sa sinabi niya. He still remember those times?
"She's different..Kung di ko lang yung pinsan.Siguro na fall na ako dun,I admit it.Na fall ako sa kanya kasi hindi siya plastic at maarte.Ang astig kasi niya.Like you." Patuloy niya.
Dumating naman yung waiter at nilagay yung order ko sa table.Buti nlang dumating tong waiter na toh..Hindi ko kasi alam kung ano ang sasagutin ko.
"Nag order ka na ba?" Sabi ko sa kanya.
"Yeah,At parating na.."
Dumating naman yung order niya kaya nag start na kaming kumain.In the middle of our eating bigla siyang nag salita.
"Kia,Ok lang ba sayo kung liligawan kita?"
Muntik naman akong na choke kaya sinamaan ko siya nang tingin.
"Hindi pwede..Dahil bawal..."
"Bakit naman? Eh--"
"DAHIL HINDI NGA PWEDE!"
Napatingin naman lahat nang tao samin,kaya kumain ulit ako.
"Bakit nga kasi?!" Sabi niya.
"Hindi pa ito ang tamang oras para malaman mo kung ano ang tunay kong pagkatao..Wala kang alam sakin Blake. Kung yang pinsan mo na nami miss mo na akala mong pareho kami,well nag kakamali ka..May differences kami..Siya may konting bait pero ako walang awa." Sabi ko at umalis sa restaurant.
--------------
@Drake at the side!
BINABASA MO ANG
Black Hearted Princess
ActionShe's Rich,Beautiful,and Popular.Pero ang puso..magkaka sipon ka dahil sa kalamigan.MATARAY AT PALABAN.Walang awang mang bugbog.Siya ay kinakatakutan sa lahat,dahil siya ang tinatawag nilang BLACK HEARTED PRINCESS.