Chapter XXIX

38.6K 884 32
                                    

Heyyp! Pinost ko na kasi... Baka mamaya mag brown-out -__- kaya enjoy reading! And peace in advance!

---

Kia's POV

Pagdating namin sa resort. Mataas ang security. Kaya mukhang safe naman yung lugar at trusted.

Bumaba naman kami sa aming sasakyan at pumunta sa isang cottage na napupuno ng mga higher positions sa clan namin. Sa ibang cottages ay yung may lower rank. Parang pinareserve nila ang lahat ng resort.

"Oh, nandito na pala ang mga bata!" Tito Richard.(Santiago)

"It's good to see them together." Tito Manny. (Fortel)

"The next set of leaders." Di ko kilala but isa siyang Gonzales.

"Kia Santiago! We heard a lot about you!" Cierro

"Buti hindi nag away yang mga yan." Velez.

"Nag away nga po yang mga yan kanina." Sumbong ni Kuya Kurt.

Sinamaan naman namin siya ng tingin pero yung loko tawa lang.

"Kilala ko na si Nikka, but may I ask who is this other young man?" Babaeng Gonzales.

"Ah! Si Austin,childhood friend ni Kyle at Kia. He's not ordinary. He's a yamamoto and a cruz." Explain ni Tito Anton.

"Oh my! Hijo, are you going to side with us?" Tita Dina, isang Fortel.

"Tutulong lang po.. Lalo na kung kailangan na niyo nang tulong." Austin.

"Sorry to interupt. Pero ano po ang main purpose na pinapunta niyo kami dito?" Sabi ko.

"We are going to discuss some events. We will held a party next week." Tita Bella.

"Party? Paano kung mapuntahan tayo ng Valdez?" Kyle.

"That's the main purpose why we should held a party. Kung susugod sila.. Well, we're prepared. May mga pulis din ang magtatago para madakip ang mga Valdez."

"Kung ma fail ang mga pulis?" Hanz.

"Then we'll have a war?" Justin.

"We can't stop them. Kung yun lang ang paraan para patigilin sila-- edi gawin natin." Bitter na pagkasabi ko.

"Kia." Tito Richard using his warning tone.

"Now would you excuse me." Humarap muna ako sa mga kamag-anak kong Fortel. "Tito, nandyan ba yung iba?" Tanong ko.

"Nasa beach. Puntahan mo na.. Na mi-miss ka na nila."

Pumunta naman ako sa beach at sumunod naman sila.

"Nakapag practice ka na ba Kia?" Ethan.

"This day? Oo, yung laban namin ni Kyle."

Binatukan naman ako ni Niel. Inirapan ko lang siya at tumitig sa dagat.

"Minsan ang hirap mong intindihin, Kia. Ang bipolar masyado!" Niel.

Natawa naman ako.

"Minsan, ang daldal mo no?" Sabi ko kay Niel.

"Anong minsan,eh palagi yang madaldal!" Justin.

May tumulak naman sakin kaya nabasa ako sa tubig dagat. As in malapit ko ng ma lips to lips yung buhangin.

Sheet! Ang anghang nang mata ko!

"Langya! Patay talaga sakin kung sino ang may gawa nun!" Sabi ko at tumayo.

Tinignan ko naman sila ng masama pero sila parang natataranta.

"H-hindi ako!" Hanz.

"D-di ko talaga alam kung s-sino may gawa nun,K-kia." Justin.

Black Hearted PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon