Chapter 60 *finale

38.3K 744 32
                                    

Lois' Note: Good bye in advance

╥﹏╥ mami-miss ko kayo (。•́︿•̀。)

But heeey! Enjoy this chaptiiie!≥﹏≤

('⊙ω⊙') «-- mukha ko xD

---

Kia's POV

Dumating na kami sa venue sa tamang oras, para makapag prepare kami.

Yung inannouce kasi nila Tito, magsisimula yung party by 6. So sa tingin nang mga Clan Leaders, by 5 or earlier. Mag pre-prepare na yung Lower Clans at mga Valdez. So pumunta kami dito by 10 am.

Pagtapos naming kumain nang lunch,nung dumating na kami sa venue. Agad naman ako umalis.

Tambay naman ako sa kwarto ko. Nakaupo lang sa couch na malapit sa bintana.Hindi ako nakarecover sa nangyari kagabi eh.

May kumatok naman tapos pumasok. Hindi kasi ako nag lock.

"Kia.."

Nilingon ko naman si Austin at Niel.

"Ano?" Tanong ko.

"Kailangan mo nang kausap?" Niel.

"Niel naman eh! Hindi pa ba tayo kinakausap si Kia? Nag 'ano' kaya siya satin!" Austin.

Napakamot naman nang ulo si Niel kaya tumawa ako tapos tinap yung malaking space sa tabi. Isanara muna ni Austin yung pinto at tsaka lang umupo sa tabi ko. Si Niel naman humiga sa kama.

"Seryoso, ok ka lang?" Austin.

"Oo nga Kia, worried kaming lahat sa inyo ni Kyle. Tapos dagdag problema pa tong si Hanz."

Na curious naman ako about kay Hanz.

"Bakit? May problema ba si Hanz?" Tanong ko.

"Problemang love life. C-- aray!" Niel. Binatuhan kasi ni Austin ng unan.

"Serious talk na Niel!" Austin.

"Wookaaay!" Niel at umupo.

Tinignan ko naman si Austin.

"Sige nga. Anong klaseng 'SERIOUS TALK'?" Pabiro kong sabi.

"Seryoso talaga ako,Kia. Simula kagabi, naging tahimik kayo ni Kyle eh." Austin.

"Oo nga Kia. Diba nag-usap yung papa ni Kyle at si Kyle. Tapos nag-usap din kayo nang Tito mo. Tapos paglabas niyo, BOOM! Tahimik na kayo." Niel.

"Ang weird lang talaga Kia eh. Tapos kinausap ni Kuya Kurt si Kyle in private."

"At pagpasok namin nila Pia,Nikka,ako at ni Austin sa study nang tatay mo. Maraming tissue at.."

Lumaki naman yung mata ko. Don't tell me naiwan ko yung mga papeles! Oh shoot! Kinakabahan na ako.

"We saw it Kia. Na Valdez pala si Kyle, pero hindi namin pinagsabi sa iba." Austin.

Napatakip naman ako sa mukha ko gamit ang mga palad ko tapos umiyak.

"Dahil curious kaming apat. Tinignan namin yung CCTV footage. Hinack ni Nikka tapos, yun nga. Mahal mo pala si Kyle." Niel.

Niyakap naman ako ni Austin dahil mas umiyak ako lalo.

"Tahan na Kia. Hindi naman namin sinabi sa iba eh. We want to help." Austin.

Niyakap ko naman si Austin. Thank God! He came into my life, aside from Kyle and my parens.. Isa din si Austin na kaya akong ipakalma.

"Kia, do you really love him? Seryoso?" Niel.

Umayos naman ako nang upo at pinahiran ang mga luha ko.

Black Hearted PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon