Chapter XXIII

43.2K 979 59
                                    

Bago niyo ipagpatuloy basahin ang bagong update.. Basahin niyo muna to..

PLEASE DON'T RUSH ME TO MAKE UPDATES. (R.I.P english xD)

Ok, serious... Huwag niyo po akong mamadali-in mag update, as the story writer.. Kailangan ko pang pag-isipan kung ano ang isusulat ko, itong utak ko napuno bigla ng cheesy scenarios *shrugs*. Sa totoo lang, medyo naiinis ako sa iba dyan na kung maka demand..

I'm warning you guys na may iba't-iba akong sides.. Pero nangingibabaw yung madaling ma pissed off at masungit kong side. So chillax lang kayo and learn to wait (kahit na nakakainip, I know that feeling.) Pasalamat nga kayo nakaka update ako kahit hirap na hirap or let's say na tamad na tamad akong mag sulat. Tsaka, sino bang may gusto na sabaw or lame yung update? Panget kaya nun, parang nagsasayang ka lang nang oras sa pagbasa nun. Ok yun lang! Kung matapos niyo na tong basahing tong BHP, abangan niyo yung up-coming action story ko... Pero tatapusin ko muna yung mga rom-com.

*bows*

--------

Kia's POV

Nagmamadali naman akong bumaba kaya hinabol ako nung 7.

"Kia!" Kyle and Justin.

"Dahan-daha--Kiaaa!" Hanz.

"Kia! Wait!" Niel and Austin.

"Dudes, we can't stop her." Blake.

"Kia! Stop!" Ethan nung nahawakan niya ang wrist ko. "Just relax." Dagdag niya.

"RELAX?! Paano ako maka relax na sabik na sabik na akong mag higanti dyan sa mga Valdez!" Tinulak ko naman siya at akmang umalis, pero naharangan naman ako ng iba at hinawakan ako sa magkabilang side ni Kyle at Blake. "Let go of me!"

"Kia stop acting like a kid,f*ck!" Blake.

"Get your shitty hands off me!" Sabi ko and tried harder to get away.

"Kia calm down! Please stop it!" Kyle.

"NO!...no...I-i can't c-calm d-d-down." Napa upo ako at nagsimulang umiyak,nawalan na rin ako ng lakas.

"Ssshh.. Kia, tahan na..tahan na." Austin sabay pat sa back ko.

"Gusto mo bilhan kita ng ice cream?" Niel.

*BOOGSH*

Agad ko namang nasuntok si Niel sa mukha, pero di gano ka malakas.

"Gag*! Ano sa tingin mo sakin bata?!" Sabi ko sa kanya.

"Gusto lang naman kitang ipangiti eh!" Sabi niya.

Si Austin naman nag pipigil ng tawa. Mga abnormal!

"Mga hijo at hija, bakit nandito kayo?"

Napalingon naman kaming lahat sa matandang lalake.

"Nakuuuu! Mga bata ngayon,diba me pasok kayo? Hala! Umalis na kayo dito, hindi kayo ligtas dito.. Delikado dito." Sabi ng matanda sabay lapit samin.

"Bakit po? Ano po ang meron dito?" Justin.

Nice work, Justin! Kailangan natin ng impormasyon.

"Aba, hindi ko pwedeng sabihin sa inyo. Pasensyahan niyo na ako mga apo. Sya! Ako'y aalis na." Sabi nito at tumalikod na.

"Lo, may kinalaman ba to sa mga Valdez?" Prankang tanong ni Hanz.

Napatigil naman ang matanda at humarap ulit samin.

"Kayo ba yong mga biktima? Yung patayan?"

Napatayo naman ako.

"Opo, kami nga.. Naghahanap kami nang impormasyon para malaman kung ang Valdez ba talaga ang may gawa." Sabi ko.

Black Hearted PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon