Chapter 31// Preparing.

38.5K 786 124
                                    

Guuys! Nag sta-start palang ang romance sa story. XD sorry kung nabigo ko kayo kasi nga.. Feel na feel niyo na ang serious na nang scene (na may humor minsan?) Tapos susulpot tong romance-romance.. Hope you guys will still like my story.

And PLEASE READ THE LAST PART SA CHAPTER NITO (capslock nato para makuha ang attention niyo.)

----

Kia's POV

Paglabas namin sa resort. Agad kaming nag lakad patungo sa centro ng lugar na ito. Naglakad lang kami kasi medyo malapit lang naman,tsaka kaya ko siyang lakarin. Ito namang kasama ko--- reklamo ng reklamo.

"Kiaaa! Sabi ko nga sayo na mag kotse nalang tayo! Yan tuloy! Nakakapagod." Hanz.

Nakakainis siya! Daig pa yung mga maaarteng clowns kung makapag reklamo!

Tinignan ko lang siya tapos nag simula ulit ng lumakad.

"Kia!" Sigaw niya.

Nilingon ko naman siya.

"Yan kasi halik ng halik sakin! Alam mo ba na itong halik ko nakawawala ng lakas! May nag curse kaya sakin!"

Namutla naman siya tapos napakamot sa ulo niya.

"Sana sinabi mo na yun bago kita halikan."

Tumawa naman ako ng malakas matching hawak sa tiyan.

"Oh! Bakit tawa ka ng tawa dyan!"

"Naniwala ka naman sa sinabi ko? Hahaha! Potek!" Sabi ko habang natatawa pa rin. Naiiyak na nga ako sa kakatawa.

Yumuko naman siya at naunang maglakad. Tapos namumula yung tenga niya! Haha!

"Bahala ka nga sa buhay mo!" Sabi niya.

"Hoooy! Hanz! Hahaha!" Natatawa ko pa ring sabi.

Nung medyo malayo na siya, tumakbo ako para pigilan siya.

"Tabi!" Sigaw niya sakin.

"Mali yung dinadaanan mo Hanz! Mas malayo yung lalakarin natin kung dito tayo dadaan."

Napakamot ulit siya sa ulo niya.

"Then lead me the way!"

Ngumiti naman ako at hinila siya papunta sa shorter route.

Pag dating namin dun. Agad kaming pumunta sa isang clothing shop.

Ang unang nakita ko ay yung black sleeveless dress na maiksi. Pero sobra ra ata yung ka seksihan kaya di ko nalang pinansin.

"Kia, ito oh! Bagay sayo." Hanz sabay pakita ng printed black and white skater dress.

Tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Pano ko mase-seduce ang isang playboy kung ganyan ang susuotin ko?"

Ngumiti naman siya in an awkward way tapos binalik yung pinili niyang damit.

Mayamaya nahagip naman sa mga mata ko ang isang backless black dress. Kinuha ko naman yun at pinakita kay Hanz. Umiling naman siya at sinabing sobrang simple.

Di pa kasi niya nakita yung likod kaya nung pinakita ko na sa kanya, mukhang nalito naman siya.

"Asan ba dyan yung sa harap?" Tanong niya.

Binatukan ko naman siya.

"Syempre itong hindi showy!"

"Tsk, sayang 'kala ko yung pwede makita ang b-- ARAY!"

Binatukan ko siya ulit. Ang bastos talaga nitong batang to!

"Bastos! Pero..Kunin ko to?" Tanong ko sa kanya.

Black Hearted PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon