Chapter 30
Kasalukuyan kaming nakaharap sa salamin ng kapatid ko habang marahang nagsusuklay ng aming mga buhok. At alam kong hindi lang iilang buntong hininga ang nagawa naming magkapatid.
Masyadong malayo ang lipad ng aming mga isip at kahit isang salita ay wala kaming masabi, tanging walang katapusang pagbuntong hininga na lang ang nagawa namin sa tagal ng aming pagkakatulala sa salamin.
What happened? Bakit parang napagkaisahan kami ng magpinsang Ferell na 'yon? Halos sabay na naman kaming napabuntong hininga.
"Florence, I won't ever wear bikini in front of his face" halos padabog inilapag ni Sapphire ang suklay na hawak niya.
Wag niya na akong tanungin kung uulit pa akong magsuot ng bagay na 'yon. Hindi na! Isinumpa ko na ang pagsusuot ng bikini. Never. Nagtanda nga kaming magkapatid.
"Same here" maiksing sagot ko sa kanya. Tamad akong tumayo sa aking upuan para sumampa na sa kama. I am goddamn tired.
Agad kong inihilata ang aking sarili sa malambot na kama ni Sapphire.
"Nasaan ang magpinsang Ferell?"
"Nasa suite ko sila at doon matutulog, bahala na silang magpinsan" matabang na sagot ko. Sumunod na rin sa akin si Sapphire na mabilis rin na humilata sa kama. Ngayon naman ay parehas kaming nakatulala sa kisame.
Anong nangyari sa aming magkapatid? Lambot na lambot lang naman kami.
Muli na naman kaming napabuntong hininga at sa pagkakataong ito ay nagkasabay pa kaming dalawa. Dito na namin hindi mapigilang hindi tumawa. Nababaliw na ba kami?
"Damn those Ferells.." natatawang sabi ko.
"Pinahirapan ako ng walang hiyang Aldus na 'yon" ramdam ko pa ang bahagyang pagpadyak niya habang natatawa.
"Don't worry, parehas lang tayo Saph" matabang na sagot ko sa kanya.
"Ikaw ba naman ang sisidin?" napapangiwi na lang ako sa sinabi ng kapatid ko. Mukhang hindi lang pala ako ang nasisid ng isang Shokoy, talaga palang na ambush kaming magkapatid ng magagaling na Ferell na 'yon.
Kapag naririnig ko ang salitang 'sisid' tanging si Nero lang ang naiisip ko. Damn that Nero, hinding hindi na ako mauulitan ng wet punishment mo. Naramdaman ko ang pagdapa ni Sapphire sa kama at marahan siyang lumapit sa akin.
"Florence, tumingala ka nga" what? Nagtataka man ay sumunod na lang ako.
"What?" nagtatakang tanong ko sa kanya habang kunot ang noo niya.
"Hindi ba kayo marunong magtago ni Nero? Wala ng paglagyan 'yang mga lovebites niya sayo" napairap na lang ako sa kapatid ko habang bumabangon.
"Sanay na ako, lalo na at walang pakialam si Nero kung tag araw ba o tag ulan ang panahon. Ang alam lang ng Ferell na 'yon ay mangagat ng mangagat kaya wala akong pagpipilian kung hindi magturtle neck na naman sa init ng panahon"
BINABASA MO ANG
Back In His Arms Again
RomanceI used to be the girl in his eyes. I used to be the girl who can make him laugh, I used to be the girl who can taste his lips. I used to be his everything. Now that I came back, I need to get used seeing another girl in his arms. Written in F...